Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1997, Page 61

Læknaneminn - 01.04.1997, Page 61
Björg Þorsteinsdóttir Lausnaleit í læknanámi Problem Based Learning Kennslufræðilegt hugmyndakerfi sem byggir á lausnaleit, svonefnt Problem-based Learning (PBL) hefur rutt sér rúms í læknamenntun síðustu tíu árin en var fyrst kynnt fyrir um þrjátíu árum síðan. Þeim skól- um fjölgar stöðugt sem byggja kennslu sína á þessari aðferðafræði. McMasterkólinn í Kanada er Alma Mat- er í beitingu PBL frá lokum sjöunda áratugarins en í Evrópu er háskólinn í Maastricht, Hollandi talinn sá fremsti í þróun og beitingu þessarar kennsluaðferðar. Greinarhöfundur dvaldist nýverið í þrjá mánuði við nám í Maastricht til að kynnast þessari aðferðafræði. Námskráin í Maastricht verður hér notuð til að kynna meginaðferðir PBL og þá hugmyndafræði sem að baki liggur. HVAÐ ER PBL PBL-kerfið byggir á lausnaleit sem undirstöðu í þekkingaröflunar og þjálfunar læknanema. Raunveru- leg dæmi og verkefni mynda kjarnann í náminu og stýra þekkingarleit nemandans. Ahersla er lögð á: • ábyrgð og áhuga nemandans á eigin námi • lausnaleit þar sem nemendur öðlast færni til að takast á við raunveruleg tilfelli • námsmat sem byggir á heildarframförum í stað prófa í einstökum námsgreinum • þjálfun í verklegri færni Með þessum hætti er tekist á við algeng vandamál í hefðbundinni kennslu sem lúta bæði að kennurum og nemendum. Þátttaka stúdenta í kennslustundum verð- ur virkari og áhuginn meiri. Nálgun í námskrárgerð og Björg Þorsteinsdóttir, Inknanemi við undirbúning kennara verður heildræn og þeir þjálf- ast við að koma efninu til skila á skýran og einfaldan hátt. Námstíminn nýtist betur í virkri þekkingarleit og það dregur úr tímatapi vegna illa undirbúinna fyrir- lestra og vegna óhjákvæmilegra endurtekninga við yfir- ferð í mismunandi fögum sem alltaf getur komið fyrir í hefðbundinni kennslu. Það dregur úr samkeppni sér- hæfðra fagsviða um athygli nemenda þar sem það vandamál sem fengist er við hverju sinni skammtar sér- hæfinguna. Unglæknirinn verður því betur í stakk bú- inn að leita uppi og velja af kostgæfni það efni sem hann þarfnast til að leysa viðfangefni í starfi og við- halda kunnáttu sinni. Með þessum hætti er dregið úr erfiðleikum sem margir lenda í við að nýta sér þekk- ingu sína í starfi þegar skólanum sleppir. KENNSLUFRÆÐIN OG PBL Arangursríkt nám byggir á þremur grundvallarþátt- um. Nýr fróðleikur er tengdur því sem áður hefur ver- ið lært. Þannig ákvarðar þekkingargrunnur og aðgengi að honum í langtímaminninu þann skilning sem lagð- ur er í nýtt námsefni (Rumelhart & Orthony, 1977). I öðru lagi byggir fljótvirk framköllun minnisatriða á því að skrá vísbendingar í langtímaminnið jafnhliða þeim fróðleik sem síðar þarf að kalla fram (Tulving & Thompson, 1973). Vandamálin ogverkefnin í PBLeru þannig vísbendingarnar sem veita aðgang að þeirri þekkingu sem nemandinn viðar að sér í náminu. Þeim mun líkari sem viðfangsefnin eru í námi og starfi þeim mun auðveldara er að framkalla þau minnisatriði úr náminu sem nýtast til að takast á við framtíðarstarfið. I þriðja lagi er mikilvægt að ræða og vinna út frá nýjum upplýsingum til að festa þær betur í minni og dýpka skilning á viðfangsefninu (Anderson & Reder, 1979). LÆKNANEMINN 59 1. tbl. 1997, 50. árg.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.