Læknaneminn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Læknaneminn - 01.04.1997, Qupperneq 61

Læknaneminn - 01.04.1997, Qupperneq 61
Björg Þorsteinsdóttir Lausnaleit í læknanámi Problem Based Learning Kennslufræðilegt hugmyndakerfi sem byggir á lausnaleit, svonefnt Problem-based Learning (PBL) hefur rutt sér rúms í læknamenntun síðustu tíu árin en var fyrst kynnt fyrir um þrjátíu árum síðan. Þeim skól- um fjölgar stöðugt sem byggja kennslu sína á þessari aðferðafræði. McMasterkólinn í Kanada er Alma Mat- er í beitingu PBL frá lokum sjöunda áratugarins en í Evrópu er háskólinn í Maastricht, Hollandi talinn sá fremsti í þróun og beitingu þessarar kennsluaðferðar. Greinarhöfundur dvaldist nýverið í þrjá mánuði við nám í Maastricht til að kynnast þessari aðferðafræði. Námskráin í Maastricht verður hér notuð til að kynna meginaðferðir PBL og þá hugmyndafræði sem að baki liggur. HVAÐ ER PBL PBL-kerfið byggir á lausnaleit sem undirstöðu í þekkingaröflunar og þjálfunar læknanema. Raunveru- leg dæmi og verkefni mynda kjarnann í náminu og stýra þekkingarleit nemandans. Ahersla er lögð á: • ábyrgð og áhuga nemandans á eigin námi • lausnaleit þar sem nemendur öðlast færni til að takast á við raunveruleg tilfelli • námsmat sem byggir á heildarframförum í stað prófa í einstökum námsgreinum • þjálfun í verklegri færni Með þessum hætti er tekist á við algeng vandamál í hefðbundinni kennslu sem lúta bæði að kennurum og nemendum. Þátttaka stúdenta í kennslustundum verð- ur virkari og áhuginn meiri. Nálgun í námskrárgerð og Björg Þorsteinsdóttir, Inknanemi við undirbúning kennara verður heildræn og þeir þjálf- ast við að koma efninu til skila á skýran og einfaldan hátt. Námstíminn nýtist betur í virkri þekkingarleit og það dregur úr tímatapi vegna illa undirbúinna fyrir- lestra og vegna óhjákvæmilegra endurtekninga við yfir- ferð í mismunandi fögum sem alltaf getur komið fyrir í hefðbundinni kennslu. Það dregur úr samkeppni sér- hæfðra fagsviða um athygli nemenda þar sem það vandamál sem fengist er við hverju sinni skammtar sér- hæfinguna. Unglæknirinn verður því betur í stakk bú- inn að leita uppi og velja af kostgæfni það efni sem hann þarfnast til að leysa viðfangefni í starfi og við- halda kunnáttu sinni. Með þessum hætti er dregið úr erfiðleikum sem margir lenda í við að nýta sér þekk- ingu sína í starfi þegar skólanum sleppir. KENNSLUFRÆÐIN OG PBL Arangursríkt nám byggir á þremur grundvallarþátt- um. Nýr fróðleikur er tengdur því sem áður hefur ver- ið lært. Þannig ákvarðar þekkingargrunnur og aðgengi að honum í langtímaminninu þann skilning sem lagð- ur er í nýtt námsefni (Rumelhart & Orthony, 1977). I öðru lagi byggir fljótvirk framköllun minnisatriða á því að skrá vísbendingar í langtímaminnið jafnhliða þeim fróðleik sem síðar þarf að kalla fram (Tulving & Thompson, 1973). Vandamálin ogverkefnin í PBLeru þannig vísbendingarnar sem veita aðgang að þeirri þekkingu sem nemandinn viðar að sér í náminu. Þeim mun líkari sem viðfangsefnin eru í námi og starfi þeim mun auðveldara er að framkalla þau minnisatriði úr náminu sem nýtast til að takast á við framtíðarstarfið. I þriðja lagi er mikilvægt að ræða og vinna út frá nýjum upplýsingum til að festa þær betur í minni og dýpka skilning á viðfangsefninu (Anderson & Reder, 1979). LÆKNANEMINN 59 1. tbl. 1997, 50. árg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.