Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1997, Blaðsíða 61

Læknaneminn - 01.04.1997, Blaðsíða 61
Björg Þorsteinsdóttir Lausnaleit í læknanámi Problem Based Learning Kennslufræðilegt hugmyndakerfi sem byggir á lausnaleit, svonefnt Problem-based Learning (PBL) hefur rutt sér rúms í læknamenntun síðustu tíu árin en var fyrst kynnt fyrir um þrjátíu árum síðan. Þeim skól- um fjölgar stöðugt sem byggja kennslu sína á þessari aðferðafræði. McMasterkólinn í Kanada er Alma Mat- er í beitingu PBL frá lokum sjöunda áratugarins en í Evrópu er háskólinn í Maastricht, Hollandi talinn sá fremsti í þróun og beitingu þessarar kennsluaðferðar. Greinarhöfundur dvaldist nýverið í þrjá mánuði við nám í Maastricht til að kynnast þessari aðferðafræði. Námskráin í Maastricht verður hér notuð til að kynna meginaðferðir PBL og þá hugmyndafræði sem að baki liggur. HVAÐ ER PBL PBL-kerfið byggir á lausnaleit sem undirstöðu í þekkingaröflunar og þjálfunar læknanema. Raunveru- leg dæmi og verkefni mynda kjarnann í náminu og stýra þekkingarleit nemandans. Ahersla er lögð á: • ábyrgð og áhuga nemandans á eigin námi • lausnaleit þar sem nemendur öðlast færni til að takast á við raunveruleg tilfelli • námsmat sem byggir á heildarframförum í stað prófa í einstökum námsgreinum • þjálfun í verklegri færni Með þessum hætti er tekist á við algeng vandamál í hefðbundinni kennslu sem lúta bæði að kennurum og nemendum. Þátttaka stúdenta í kennslustundum verð- ur virkari og áhuginn meiri. Nálgun í námskrárgerð og Björg Þorsteinsdóttir, Inknanemi við undirbúning kennara verður heildræn og þeir þjálf- ast við að koma efninu til skila á skýran og einfaldan hátt. Námstíminn nýtist betur í virkri þekkingarleit og það dregur úr tímatapi vegna illa undirbúinna fyrir- lestra og vegna óhjákvæmilegra endurtekninga við yfir- ferð í mismunandi fögum sem alltaf getur komið fyrir í hefðbundinni kennslu. Það dregur úr samkeppni sér- hæfðra fagsviða um athygli nemenda þar sem það vandamál sem fengist er við hverju sinni skammtar sér- hæfinguna. Unglæknirinn verður því betur í stakk bú- inn að leita uppi og velja af kostgæfni það efni sem hann þarfnast til að leysa viðfangefni í starfi og við- halda kunnáttu sinni. Með þessum hætti er dregið úr erfiðleikum sem margir lenda í við að nýta sér þekk- ingu sína í starfi þegar skólanum sleppir. KENNSLUFRÆÐIN OG PBL Arangursríkt nám byggir á þremur grundvallarþátt- um. Nýr fróðleikur er tengdur því sem áður hefur ver- ið lært. Þannig ákvarðar þekkingargrunnur og aðgengi að honum í langtímaminninu þann skilning sem lagð- ur er í nýtt námsefni (Rumelhart & Orthony, 1977). I öðru lagi byggir fljótvirk framköllun minnisatriða á því að skrá vísbendingar í langtímaminnið jafnhliða þeim fróðleik sem síðar þarf að kalla fram (Tulving & Thompson, 1973). Vandamálin ogverkefnin í PBLeru þannig vísbendingarnar sem veita aðgang að þeirri þekkingu sem nemandinn viðar að sér í náminu. Þeim mun líkari sem viðfangsefnin eru í námi og starfi þeim mun auðveldara er að framkalla þau minnisatriði úr náminu sem nýtast til að takast á við framtíðarstarfið. I þriðja lagi er mikilvægt að ræða og vinna út frá nýjum upplýsingum til að festa þær betur í minni og dýpka skilning á viðfangsefninu (Anderson & Reder, 1979). LÆKNANEMINN 59 1. tbl. 1997, 50. árg.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.