Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1997, Síða 61

Læknaneminn - 01.04.1997, Síða 61
Björg Þorsteinsdóttir Lausnaleit í læknanámi Problem Based Learning Kennslufræðilegt hugmyndakerfi sem byggir á lausnaleit, svonefnt Problem-based Learning (PBL) hefur rutt sér rúms í læknamenntun síðustu tíu árin en var fyrst kynnt fyrir um þrjátíu árum síðan. Þeim skól- um fjölgar stöðugt sem byggja kennslu sína á þessari aðferðafræði. McMasterkólinn í Kanada er Alma Mat- er í beitingu PBL frá lokum sjöunda áratugarins en í Evrópu er háskólinn í Maastricht, Hollandi talinn sá fremsti í þróun og beitingu þessarar kennsluaðferðar. Greinarhöfundur dvaldist nýverið í þrjá mánuði við nám í Maastricht til að kynnast þessari aðferðafræði. Námskráin í Maastricht verður hér notuð til að kynna meginaðferðir PBL og þá hugmyndafræði sem að baki liggur. HVAÐ ER PBL PBL-kerfið byggir á lausnaleit sem undirstöðu í þekkingaröflunar og þjálfunar læknanema. Raunveru- leg dæmi og verkefni mynda kjarnann í náminu og stýra þekkingarleit nemandans. Ahersla er lögð á: • ábyrgð og áhuga nemandans á eigin námi • lausnaleit þar sem nemendur öðlast færni til að takast á við raunveruleg tilfelli • námsmat sem byggir á heildarframförum í stað prófa í einstökum námsgreinum • þjálfun í verklegri færni Með þessum hætti er tekist á við algeng vandamál í hefðbundinni kennslu sem lúta bæði að kennurum og nemendum. Þátttaka stúdenta í kennslustundum verð- ur virkari og áhuginn meiri. Nálgun í námskrárgerð og Björg Þorsteinsdóttir, Inknanemi við undirbúning kennara verður heildræn og þeir þjálf- ast við að koma efninu til skila á skýran og einfaldan hátt. Námstíminn nýtist betur í virkri þekkingarleit og það dregur úr tímatapi vegna illa undirbúinna fyrir- lestra og vegna óhjákvæmilegra endurtekninga við yfir- ferð í mismunandi fögum sem alltaf getur komið fyrir í hefðbundinni kennslu. Það dregur úr samkeppni sér- hæfðra fagsviða um athygli nemenda þar sem það vandamál sem fengist er við hverju sinni skammtar sér- hæfinguna. Unglæknirinn verður því betur í stakk bú- inn að leita uppi og velja af kostgæfni það efni sem hann þarfnast til að leysa viðfangefni í starfi og við- halda kunnáttu sinni. Með þessum hætti er dregið úr erfiðleikum sem margir lenda í við að nýta sér þekk- ingu sína í starfi þegar skólanum sleppir. KENNSLUFRÆÐIN OG PBL Arangursríkt nám byggir á þremur grundvallarþátt- um. Nýr fróðleikur er tengdur því sem áður hefur ver- ið lært. Þannig ákvarðar þekkingargrunnur og aðgengi að honum í langtímaminninu þann skilning sem lagð- ur er í nýtt námsefni (Rumelhart & Orthony, 1977). I öðru lagi byggir fljótvirk framköllun minnisatriða á því að skrá vísbendingar í langtímaminnið jafnhliða þeim fróðleik sem síðar þarf að kalla fram (Tulving & Thompson, 1973). Vandamálin ogverkefnin í PBLeru þannig vísbendingarnar sem veita aðgang að þeirri þekkingu sem nemandinn viðar að sér í náminu. Þeim mun líkari sem viðfangsefnin eru í námi og starfi þeim mun auðveldara er að framkalla þau minnisatriði úr náminu sem nýtast til að takast á við framtíðarstarfið. I þriðja lagi er mikilvægt að ræða og vinna út frá nýjum upplýsingum til að festa þær betur í minni og dýpka skilning á viðfangsefninu (Anderson & Reder, 1979). LÆKNANEMINN 59 1. tbl. 1997, 50. árg.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.