Úrval - 01.07.1968, Blaðsíða 48

Úrval - 01.07.1968, Blaðsíða 48
46 URVAL með sér og sem persónu í tengslum við annað fólk. Og það er einmitt í leikjum, að þau byrja að finna sínar eigin lausnir. Það er auðvelt að sjá, hvernig barn þroskast líkamlega, er það lærir að stökkva, hlaupa, klifra og halda jafnvægi. Það er ekki eins auðvelt að sjá, hvernig börn öðl- ast skilning á sér sjálfum og öðr- um, þegar þau setja á svið í leikj- um sínum ímyndanir sínar og árekstra, ótta, árásarhvöt og innri ringulreið. Af umhverfinu, sem barnið skapar sér í leikjum sínum, er það hvatt til þess að gefa ímynd- unaraflinu lausan tauminn, til þess að kanna, gera tilraunir, til þess að mistakast og vinna sigur. Það byrj- ar þannig að læra, hvaða persóna það er, hvað það getur gert og hvernig auðveldast er fyrir það að lifa lífinu með öðru fólki, svo að vel fari. Börn á forskólaaldri glíma við vandamál samkeppninnar. Sem börn finnst þeim þau vera miðdepill al- heimsins, en þegar þau eldast og þroskast, gera þau sér grein fyrir því, að þau verða að deila ást og at- hygli með öðrum. Þetta getur gert þau reið í byrjun, síðan hrædd og full sektarkenndar vegna reiðinnar, sem áður greip þau. Þó að börn tali ekki um tilfinningar sínar, „setja þau þær á svið“ í leikjum sínum. Leikur er aðferð barnsins til þess að tjá sínar ómeðvituðu þarfir og tilfinningar. Leikurinn getur líka verið tungumálið, sem barnið not- ar til þess að tjá tilfinningar sínar fyrir hinum fullorðnu. Forskólabarn getur orðið mjög reitt hinum fullorðnu. Hinir full- orðnu eru svo valdamiklir, og því kann það að vera, að það dylji þessa reiði sína, En það verður að fá útrás fyrir þessa innri spennu á einhvern hátt. Það getur fengið slíka útrás í martröð og með því að væta rúmið. En það getur einn- ig fengið hana með því að búa til myndir úr leir. „Ég held, að ég búi til mömmu og' pabba,“ segir barnið, og fimm mínútum síðar mölbrýtur það stytturnar af per- sónunum, sem því þykir vænt um. Forskólabörn geta uppgötvað, í hverju það er fólgið að vera full- orðinn, að finna til blandaðra til- finninga og kennda, að hata og elska í senn, að meta einhvern mik- ils og að vilja drepa einhvern í senn, að finna til samúðar með ein- hverjum, sem hefur meiðzt, og vilja ryðja einhverjum úr vegi, sem er fyrir. Allt fullorðið fólk býr yfir slíkum tilfinningum, og flestir full- orðnir halda slíkum tilfinningum í skefjum í stað þess að tjá þær. En ungt barn verður að læra, hvernig það á að fá útrás fyrir tilfinningar, sem er ekki hægt að tjá í verkum. Kennari þess og foreldrar halda aftur af því, þegar það finnur til löngunar til þess að berja frá sér í ofsareiði. En það finnur, að reiði þess dvínar og hverfur, þegar það fer í bófaleik og „drepur“ bezta vin sinn. Sektin og óttinn, sem inni- byrgð reiði elur af sér, fær því ekki tækifæri til þess að myndast eða magnast. Hér er lítið barn, sem hefur að- eins verið í þessari veröld í nokkur ár, að reyna að glíma við vanda-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.