Úrval - 01.07.1968, Qupperneq 48

Úrval - 01.07.1968, Qupperneq 48
46 URVAL með sér og sem persónu í tengslum við annað fólk. Og það er einmitt í leikjum, að þau byrja að finna sínar eigin lausnir. Það er auðvelt að sjá, hvernig barn þroskast líkamlega, er það lærir að stökkva, hlaupa, klifra og halda jafnvægi. Það er ekki eins auðvelt að sjá, hvernig börn öðl- ast skilning á sér sjálfum og öðr- um, þegar þau setja á svið í leikj- um sínum ímyndanir sínar og árekstra, ótta, árásarhvöt og innri ringulreið. Af umhverfinu, sem barnið skapar sér í leikjum sínum, er það hvatt til þess að gefa ímynd- unaraflinu lausan tauminn, til þess að kanna, gera tilraunir, til þess að mistakast og vinna sigur. Það byrj- ar þannig að læra, hvaða persóna það er, hvað það getur gert og hvernig auðveldast er fyrir það að lifa lífinu með öðru fólki, svo að vel fari. Börn á forskólaaldri glíma við vandamál samkeppninnar. Sem börn finnst þeim þau vera miðdepill al- heimsins, en þegar þau eldast og þroskast, gera þau sér grein fyrir því, að þau verða að deila ást og at- hygli með öðrum. Þetta getur gert þau reið í byrjun, síðan hrædd og full sektarkenndar vegna reiðinnar, sem áður greip þau. Þó að börn tali ekki um tilfinningar sínar, „setja þau þær á svið“ í leikjum sínum. Leikur er aðferð barnsins til þess að tjá sínar ómeðvituðu þarfir og tilfinningar. Leikurinn getur líka verið tungumálið, sem barnið not- ar til þess að tjá tilfinningar sínar fyrir hinum fullorðnu. Forskólabarn getur orðið mjög reitt hinum fullorðnu. Hinir full- orðnu eru svo valdamiklir, og því kann það að vera, að það dylji þessa reiði sína, En það verður að fá útrás fyrir þessa innri spennu á einhvern hátt. Það getur fengið slíka útrás í martröð og með því að væta rúmið. En það getur einn- ig fengið hana með því að búa til myndir úr leir. „Ég held, að ég búi til mömmu og' pabba,“ segir barnið, og fimm mínútum síðar mölbrýtur það stytturnar af per- sónunum, sem því þykir vænt um. Forskólabörn geta uppgötvað, í hverju það er fólgið að vera full- orðinn, að finna til blandaðra til- finninga og kennda, að hata og elska í senn, að meta einhvern mik- ils og að vilja drepa einhvern í senn, að finna til samúðar með ein- hverjum, sem hefur meiðzt, og vilja ryðja einhverjum úr vegi, sem er fyrir. Allt fullorðið fólk býr yfir slíkum tilfinningum, og flestir full- orðnir halda slíkum tilfinningum í skefjum í stað þess að tjá þær. En ungt barn verður að læra, hvernig það á að fá útrás fyrir tilfinningar, sem er ekki hægt að tjá í verkum. Kennari þess og foreldrar halda aftur af því, þegar það finnur til löngunar til þess að berja frá sér í ofsareiði. En það finnur, að reiði þess dvínar og hverfur, þegar það fer í bófaleik og „drepur“ bezta vin sinn. Sektin og óttinn, sem inni- byrgð reiði elur af sér, fær því ekki tækifæri til þess að myndast eða magnast. Hér er lítið barn, sem hefur að- eins verið í þessari veröld í nokkur ár, að reyna að glíma við vanda-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.