Úrval - 01.07.1968, Síða 60

Úrval - 01.07.1968, Síða 60
58 ÚRVAL En nú er hann mjög þakklátur fyr- ir þetta. Um þessar fyrri aðstæður sínar viðhefur hann þessi orð: „Ég varð að vinna hörðum höndum í skipasmíðastöðinni, vinna með höndunum í bókstaflegum skiln- ingi þess orðs. Þá lærði ég fjölmargt, sem ég hefði aldrei skilið rétt, ef ég hefði strax byrjað að starfa á teiknistofu við skipateikningar, klæddur jakkafötum með hvítan flibba um hálsinn." Vinnuveitandi hans var skipasmíðastöðin Göta- verken í Svíþjóð, ein af stærstu skipasmíðastöðvum heimsins. Þegar kverkatök heimskreppunnar tóku að linast, fékk hann starf, sem hæfði betur menntun hans. Hann fékk nú starf sem skipaarkitekt og hlaut brátt mikinn frama innan fyr- irtækisins. Skipasmíðar stóðu með miklum blóma fyrst eftir stríðið, en því blómaskeiði var alveg lokið, þegar komið var fram á árið 1957. Sam- keppnin harðnaði með hverjum mánuðinum sem leið. Hið risavaxna sænska skipafélag Grangesberg hafði látið byggja næstum 40 skip hjá Götaverken, en nú var svo kom- ið, að það fór að láta byggja sum skip sín í Japan. Nú var tími til þess kominn, að forystumenn Göta- verken færu að hugsa alvarlega um framtíðina. Nú var Nils Svensson orðinn framleiðsluframkvæmda- stjóri. Hann kom fram með nýjar, róttækar hugmyndir á stjórnarfundi hjá fyrirtækinu um þetta leyti. „Við erum enn að bjástra við skip með sömu aðferðum og hann Nói gamli gerði, a. m. k. svona í stór- um dráttum," sagði hann. „Hvers vegna getum við ekki framleitt skip á sama hátt og bílaverksmiðj- urnar framleiða bíla?“ Áætlanir Svenssons um stækkun og útþenslu skipasmíðastöðvarinnar voru í þrem heildarliðum. í fyrsta lagi átti að leita um víða veröld að sem beztum vélum og aðferðum til þess að nota við framleiðsluna, og með þeirra hjálp átti að mynda ný- tízkulegustu og afkastamestu skipa- smíðastöð, sem nokkru sinni hafði þekkzt, þar sem framleiðnin skyldi ráða ríkjum. í öðru lagi skyldi ráðið fram úr þe.im vandamálum, sem hið sænska veðurfar olli, Rigning, snjókoma, kuldi og ónæg dagsbirta skapaði mikla erfiðleika við framleiðsluna, hvað fjórðung vinnutímans snerti ár hvert. „Við skulum byggja mestan hluta hvers skips innanhúss í þurru, upphituðu umhverfi," sagði Svens- son. Og svo var komið að þriðja lið áætlunarinnar. Skip höfðu hingað til ávallt verið byggð á einum og sama staðnum, þ. e. í heild, og það- an hafði skrokkurinn ekki verið hreyfður, fyrr en skipinu var svo hleypt af stokkunum. Þetta hafði í för með sér geysilega tímaeyðslu, er starfsmennirnir urðu stöðugt að færa sig stað úr stað við skips- skrokkinn og í honum. Hví skyldi ekki vera unnt að láta hið vaxandi skip renna ofurhægt framhjá starfs- mönnunum líkt og bíl á færibandi í verksmiðju? Það voru ýmsir, sem létu mikinn efa í ljósi, hvað þetta atriði snerti. Þeir héldu því fram, að það væri ekki neinum erfiðleikum bundið að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.