Úrval - 01.01.1976, Page 34

Úrval - 01.01.1976, Page 34
32 lega einstakiingsbundin. Jafnvel slikar at- hafnir sem að fara í flík eða úr henni eru greindar sundur r smáþætti og þeir þættir endurteknir æ ofan i æ. Börnin læra á æfingunni. Þeir, sem útskrifast af ,,smá- barnadeildinni” og komast á stig „for- skólabarna”, fá nú að kynnast stafrófinu. Ég sá börnin vera að vinna að stöfunum M og A, grundvallarhljóðtáknum fyrir fyrsta orðið, sem þau læra, orðið „mamma”. I annarri stofu voru 8-12 ára börn að sundurgreina og flokka kubba, kúiur og pappírsmiða og lærðu jafnframt að skynja og þekkja lögun og lit, áður en þau tóku til við flóknari afstæð hugtök, svo sem orð og tölur. 9-13 ára börn eru svo tilbúin til þess að hefja lestrarnám. Mælt með venjulegum mælikvarða eru framfarirnar óskaplega hægar og óvissar. „Það, sem maður getur lært á tveim tímum, tekur sum þeirra tvö ár,” segir dr. Egg. En kennararnir eru samt óendanlega þolin- móðir, og sérhvert barn er þeim sérstök hvatning. Hans, sem var 10 ára, var sendur í skóla dr. Eggs, og fylgdi honum þessi ógn- vænlega umsögn: hann var allt of starf- samur og á miklu iði, hann var allt of árásarhneigður og réðist á önnur börn með hníf að vopni. I rauninni var greind hans rétt aðeins fyrir neðan eðiileg mörk, en hann hafði fundið til algers vanmátt- ar gagnvart námsefni, sem hæfileikar hans réðu ekki við, og sú kennd hafði brotist út á þennan hátt. Fyrst sá dr. Egg til þess, að Hans hefði ekki hnlf x fórum sínum. Þegar hann kastaði töskunni sinni út um glugga, beið hún bara eftir því, að hann sækti hana. Slðan lét hún hann finna til ánægjunnar af velgengni í námi með því að fá honum ÚRVAL viðfangsefni, sem hann réð við. Önnur viðfangsefni sama eðlis fylgdu svo á eftir, og vandi þeirra óx mjög hægt, svo að hann fann aldrei til algers vanmáttar gagnvart þeim. Nú vinnur Hans í mötuneyti í stórum skóla og hefur sannað, að hann getur staðið sig í heimi samkeppninnar, búi hann við aðstæður, sem eru honum ekki ofviða. „Hann reyndi á þolrifin í okkur um hríð,” segir dr. Egg, „en hann fann smám saman frið vegna friðarins, sem ríkir hjá okkur. ’ ’ Maríu Egg finnst, að umferðarfræðsla sé nemendum þessum sérstaklega þýð- ingarmikil, eigi þeim að takast að standa á eigin fótum og stjórna sínu eigin iífi og geta farið um göturnar frjálsir ferða sinna. Þegar barn hefur nám í skóla dr. Eggs, er móðirin beðin um að skilja það eftir fyrir utan hliðið og láta það komast inn í skólann af sjálfsdáðum. Að nokkrum tíma liðnum á hún aðeins að fylgja því að næsta götuhorni. Slðan er barnið æft í því 2-4 sinnum á dag að fara yfir götu. Næsta skrefið er fólgið í þvl, að kennari barnsins eða eldri skólafélagi fylgir því í strætisvagn eða sporvagn, sem fer til stað- ar nálægt heimili þess, og móðir þess bíður svo eftir þvl á þeirri biðstöð. Fyrr eða síðar kemur svo að því, að barnið getur ferðast í skóla og úr honum eitt síns liðs. Aðeins 5 barnanna hafa lent í umferðarslysum, sem er mjög lág tala fyrir hvaða skóla sem er. Sams konar krafa Maríu Egg um, að hlúð skuli að sjálfstrausti barnsins, olli því, • að hún var andvíg sundlauginni, sem uppdrátturinn sýndi, að átti að fylgja nýtlsku skólanum, sem Zúrichsýsla lét reisa handa henni árið 1962. „Ég vil ekki, að hér myndist eins konar innilokunar- hverfi líkt og gyðingahverfin,” sagði hún.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.