Úrval - 01.10.1976, Page 82

Úrval - 01.10.1976, Page 82
80 URVAL Arum saman hefur maður mátt hlusta á fólk níða niður einkabila. Hér fáum við vörnina: Hvemig á að níða þá niður sem níða niður einkabtlana. ÁST ARÆVINTÝRIÐ MIKLA — William Safire — * * * E vk g ek í vinnuna. Ég segi (C þetta í afsökunartón, því að ég þýst við að ég veki íþfÉiÍtíiéíK reiði bílahataranna, sem eru að setja áróðursvél sína í gang, til þess að binda endi á ameríska ástarævintýrið mikla milli eigandans og einkabílsins. Þeir halda þvx fram: ★ Að ég mengi andrúmsloftið. Við, sem ökum hinum 108 milljónum einkabíla þjóðarinnar, framleið- um 70 milljónir lesta af skað- legum lofttegundum árlega, eitr- um fyrir samborgara okkar, mengum heilar borgir, og látum skattþegnana borga þúsundir — Úr New York Times — ÁSTARÆVINTÝRIÐ MIKLA 81 milljóna dollara fyrir tæki til varnar loftmengun. ★ Að ég drepi samborgar mína. Slysavarnasérfræðingar fræða mig um það, að við ökumenn eigum sök á 46 þúsund dauðsföllum á ári. ★ Að ég auki á orkukreppuna. Bílar eyða 1000 milljónum lítra af bensíni daglega, gera Bandaríkin háða erlendri olíu og stofna utan- ríkisstefnunni í hættu vegna áhrifa arabíska olíukónga. ★ Að ég standi í vegi fyrir því að almenningur fái góðar og greiðar samgöngur. Ef hinar 26 þúsund milljónir dollara, sem eytt er árlega í þjóvegina, rynnu í stað- inn til flutningatækja fyrir al- menning, byggjum við brátt við jafnrétti á samgöngusviðinu, þar sem hraðskreiðar einspora lestir, rennigangbrautir og neðanjarðar- lestir leystu úr flutningsþörfinni í borgunum. Við þessum ásökunum hef ég ekki annað að segja en það, að mér þykir þetta allt saman mjög leitt. Ég finn til sektar. En eins og flestir sem þurfa að fara á milli heimilis og vinnu- staðar, ætla ég að halda áfram að aka mínum eigin bíl á hverju sem gengur. Og hér er ástæðan. Einkabíllinn er síðasta varnarvirki persónulegs sjáfstæðis. Alveg eins og flestir vilja helst búa í einbýlishúsum — enda þótt íbúðir í fjölbýlishúsum sér miklu hentugri og ódýrari — á sama hátt vilja líka flestir eiga sitt eigið ökutæki. Það hlýtur að vera rík ástæða að baki þeirra ákvörðunar, að maður steypi sér í skuldir til þess að eignast bíl, leggi það á sig að sitja lengur eða skemur fastur í umferðar- hnút og stynja loks undan háum viðgerðarreikningum. Ástæðan er þessi blessuð þrjóska að vera hrifínn af einkalífi. Þegar ég gegn út að bílnum mínum á morgnana er hann þar og bíður mín; hann fer aldrei á undan mér, jafnvel þó að ég sé seinn. Ég hef misst af strætisvögnum, járnbrautar- lestum og skipum, en aldrei af
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.