Úrval - 01.10.1976, Side 83

Úrval - 01.10.1976, Side 83
80 URVAL Arum saman hefur maður mátt hlusta á fólk níða niður einkabila. Hér fáum við vörnina: Hvemig á að níða þá niður sem níða niður einkabtlana. ÁST ARÆVINTÝRIÐ MIKLA — William Safire — * * * E vk g ek í vinnuna. Ég segi (C þetta í afsökunartón, því að ég þýst við að ég veki íþfÉiÍtíiéíK reiði bílahataranna, sem eru að setja áróðursvél sína í gang, til þess að binda endi á ameríska ástarævintýrið mikla milli eigandans og einkabílsins. Þeir halda þvx fram: ★ Að ég mengi andrúmsloftið. Við, sem ökum hinum 108 milljónum einkabíla þjóðarinnar, framleið- um 70 milljónir lesta af skað- legum lofttegundum árlega, eitr- um fyrir samborgara okkar, mengum heilar borgir, og látum skattþegnana borga þúsundir — Úr New York Times — ÁSTARÆVINTÝRIÐ MIKLA 81 milljóna dollara fyrir tæki til varnar loftmengun. ★ Að ég drepi samborgar mína. Slysavarnasérfræðingar fræða mig um það, að við ökumenn eigum sök á 46 þúsund dauðsföllum á ári. ★ Að ég auki á orkukreppuna. Bílar eyða 1000 milljónum lítra af bensíni daglega, gera Bandaríkin háða erlendri olíu og stofna utan- ríkisstefnunni í hættu vegna áhrifa arabíska olíukónga. ★ Að ég standi í vegi fyrir því að almenningur fái góðar og greiðar samgöngur. Ef hinar 26 þúsund milljónir dollara, sem eytt er árlega í þjóvegina, rynnu í stað- inn til flutningatækja fyrir al- menning, byggjum við brátt við jafnrétti á samgöngusviðinu, þar sem hraðskreiðar einspora lestir, rennigangbrautir og neðanjarðar- lestir leystu úr flutningsþörfinni í borgunum. Við þessum ásökunum hef ég ekki annað að segja en það, að mér þykir þetta allt saman mjög leitt. Ég finn til sektar. En eins og flestir sem þurfa að fara á milli heimilis og vinnu- staðar, ætla ég að halda áfram að aka mínum eigin bíl á hverju sem gengur. Og hér er ástæðan. Einkabíllinn er síðasta varnarvirki persónulegs sjáfstæðis. Alveg eins og flestir vilja helst búa í einbýlishúsum — enda þótt íbúðir í fjölbýlishúsum sér miklu hentugri og ódýrari — á sama hátt vilja líka flestir eiga sitt eigið ökutæki. Það hlýtur að vera rík ástæða að baki þeirra ákvörðunar, að maður steypi sér í skuldir til þess að eignast bíl, leggi það á sig að sitja lengur eða skemur fastur í umferðar- hnút og stynja loks undan háum viðgerðarreikningum. Ástæðan er þessi blessuð þrjóska að vera hrifínn af einkalífi. Þegar ég gegn út að bílnum mínum á morgnana er hann þar og bíður mín; hann fer aldrei á undan mér, jafnvel þó að ég sé seinn. Ég hef misst af strætisvögnum, járnbrautar- lestum og skipum, en aldrei af
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.