Skólavarðan - 2023, Qupperneq 10

Skólavarðan - 2023, Qupperneq 10
10 SKÓLAVARÐAN HAUST 2023 KENNARASAMBANDIÐ / Fagleg umræða Kennaravarpið vettvangur faglegrar umræðu Kennaravarpinu var hleypt af stokkunum í tilefni af #kennaraviku. Þá fékk Magnús Þór Jónsson, formaður Kennarasambands Íslands, nokkra lykilleikmenn menntunarmála til sín í viðtal um stöðuna og 10 lykilkröfur kennara. Hver ráðherra fékk að velja sér tvo af punktum ETUCE til að fjalla um og að lokum bar Magnús Þór kröfuna um sanngjörn og samkeppnishæf laun og kjör undir viðmælendur. Fyrsti gestur Kennaravarpsins var Ásmundur Einar Daðason, mennta- og barnamálaráðherra, sem ræddi við Magnús Þór um nýliðun og valdeflingu kennarastéttarinnar. Ráðherrann sagði mikilvægt að stuðlað yrði að vinnuumhverfi sem laðaði að nýja kennara og væri þess eðlis að þeir héldust í starfi. Þá sagði hann tímabært að gildismat samfélagsins endurspeglaðist í kjörum kennara: „Við borgum lögfræðingnum og viðskipta- fræðingnum meira heldur en þeim sem eru að vinna með börnin okkar, þó að við segjum alltaf að börnin okkar skipti mestu máli“, sagði ráðherrann. Næst var komið að Þorgerði Katrínu Gunnarsdóttur, þingmanni og fyrrverandi menntamálaráðherra, sem ræddi við Magnús Þór um mikilvægi faglegs sjálfstæðis kennara og akademískt frelsi, sem hún sagði vera grunninn að lýðræðislegu samfélagi. „Valfrelsi skiptir okkur öll máli og mér finnst dýrmætt að sjá mismunandi áherslur á milli skóla þar sem hvert teymi innan skólans hefur mótað sína stefnu. Við þurfum að hvetja kennarana til að gera slíkt áfram,“ sagði Þorgerður Katrín. Að lokum fjallaði Heiða Björg Hilmisdóttir, formaður Sambands íslenskra sveitarfélaga, um jafnrétti og mikilvægi þess að fjölbreytileikinn endurspeglist í skólanum: „Ég held að það sé mikilvægt að við séum með fjölbreytileikann inni í kennarastéttinni líka, þannig að börnin okkar kynnist því að það geta allir kennt.“ Kennarasambandið ætlar að miðla efni í myndbandaformi á næstu mánuðum og misserum í Kennaravarpinu. Einnig er stefnt á að gefa út hlaðvarp. Hægt er að horfa á alla þætti Kennaravarpsins á vef KÍ. Markmiðið er að leyfa röddum kennara hérlendis að hljóma og efna til umræðu um kennarastarfið, áskoranir í skólamálum, starfsaðstæður, fagmennsku, stöðu nemenda með ólíkan bakgrunn og svo mætti áfram telja. Ekki missa af! Fyrsta #kennaravikan Ákveðið var að tileinka í fyrsta sinn heilli viku kennarastarfinu. Að sjálfsögðu varð fyrsta vikan í október fyrir valinu, enda Alþjóðlegur dagur kennara haldinn hátíðlegur um allan heim 5. október. Evrópsku kennarasamtökin ETUCE, sem Kennarasamband Íslands á aðild að, stóðu fyrir #kennaravikunni dagana 2.-6. október. Skilaboðin í ár voru: Styrkjum stöðu kennara og gerum starfið meira aðlaðandi. Tilefni kennaravikunnar voru tíu lykilkröfur og gildi ETUCE, sem sett voru fram í samþykkt allra aðildarfélaga ETUCE, sem lögð var fyrir síðasta þing KÍ í fyrra. Lykilatriðin 10 varða gildi kennarastarfsins, stefnumótun í menntamálum, gæðamenntun og leiðir til að gera kennarastarfið meira aðlaðandi. Samþykktin endurspeglar þá sameiginlegu skoðun aðildarfélaganna að menntun sé almannaheill og að vel fjármögnuð og mönnuð menntakerfi skipti sköpum fyrir framtíðarfarsæld Evrópuþjóða. Þess vegna verði að halda áfram baráttunni til að efla skipulags- lega og sjálfbæra opinbera fjárfestingu í menntakerfum og styðja við réttindi, fagleg heilindi, sjálfstæði og akademískt frelsi allra kennara og fræðimanna, svo að þeir geti veitt vandaða menntun fyrir alla þar sem jafnræðis er gætt. Kennarasambandið tók virkan þátt í #kennaravikunni. Kröfur kennara voru birtar á öllum miðlum KÍ og félagsmenn hvattir til að taka þátt. Þá skrifuðu formenn KÍ og þrír formenn aðildarfé- laga sambandsins pistla á Vísi, einn á dag, þar sem atriði ETUCE voru tekin fyrir og almenningi gert viðvart um #kennaravikuna. Að sjálfsögðu var svo Alþjóðadagur kennara haldinn hátíðleg- ur 5. október og Skólamálaþing KÍ var á sínum stað. Þá var Kennaravarpinu, spjallþætti um málefni stéttarinnar, hrint af stað. 10 LYKILKRÖFUR KENNARA  X Faglegt sjálfstæði og akademískt frelsi  X Mannsæmandi og samkeppnishæf laun og kjör  X Öruggar vinnuaðstæður og góð vinnuskilyrði  X Hæfilegt vinnuálag  X Lýðræðisleg skólamenning  X Vönduð kennaramenntun og starfsþróun  X Stuðningur við nýliða  X Virk fagleg umræða  X Jafnrétti og fjölbreytileiki  X Valdefling kennarastéttarinnar  X Hægt er að kynna sér kröfurnar nánar á ki.is. ETUCE Í HNOTSKURN ETUCE gengur undir nafninu Evrópsku kennara- samtökin á íslensku. ETUCE stendur hins vegar fyrir European Trade Union Committee on Education. ETUCE starfar náið með öðrum stórum samtökum, Education International eða Alþjóðasamtökum kennara. KÍ á aðild að báðum samtökum og á tvo þingfulltrúa sem sækja þing EI og ETUCE. Alls eru 132 kennarasambönd innan vébanda ETUCE; þau starfa í 51 landi og hafa samanlagt 11 milljón félagsmenn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Skólavarðan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.