Skólavarðan - 2023, Side 38
38 SKÓLAVARÐAN HAUST 2023
UMFJÖLLUN / Gervigreind í skólastarfi
Opnaðu skólastofuna
upp á gátt með eTwinning
Fljótleg og örugg tenging við Evrópu
Nemendur kynnast nýrri menningu og auka víðsýni
Verkfærakista á netinu, stútfull af möguleikum fyrir kennara
Leikskólar - Grunnskólar - Framhaldsskólar
G ervi-
greindin
er komin
til að vera
og það er
því um að
gera að nota hana. Við verðum
að ýta undir gagnrýna hugsun og,
eins og ég segi við mína nemend-
ur, við verðum að vera klárari
en gervigreindin. Kunna að nota
hana en láta hana ekki plata
okkur,“ segir Guðný Ósk Laxdal,
enskukennari hjá Verzlunarskóla
Íslands og stundakennari hjá HR
og HÍ. „Samt sem áður er mikil-
vægt að hafa í huga að nám á að
vera fjölbreytt; einhver verkefni
geta stuðst við gervigreind á
meðan önnur geta það ekki.“
„Ég myndi telja að það
væri best fyrir kennara að byrja
hreinlega bara að prófa að nota
gervigreind. Byrja að fikta og
sjá hvernig þetta virkar,“ segir
Guðný Ósk þegar hún er spurð
hvernig best sé fyrir kennara að
taka fyrstu skrefin hvað varðar
gervigreind.
„Gervigreindin getur verið
gífurlega gagnlegt hjálpartæki,
bæði fyrir kennara og nemendur.
Það eru ansi mörg forrit í boði og
þetta getur verið yfirþyrmandi en
það er um að gera að velja bara
eina síðu og prófa þetta og prófa
sig svo áfram.“
„Ég mæli samt ekki með að
treysta gervigreindinni 100%;
hún er ekki að fara að búa til
heilu verkefnin eða prófin fyrir
þig án galla en það er hægt að
nota hana til að koma með
hugmyndir, meðal annars að
verkefnum og skipulagi kennslu.
Ég mæli til dæmis með að taka
eitthvað sem þú ert að kenna,
útskýra vel þínar aðstæður – svo
sem hvaða nemendahóp þú kenn-
ir og á hvaða skólastigi - og gefa
upp hversu löng kennslustundin
er og sjá hvað hún segir. Alls ekki
100% en hjálpar mikið til við að
byrja að skipuleggja.“
Guðný Ósk segir að gervi-
greindin sé ekki gott þekkingar-
tæki heldur hjálpartæki.
„Alveg eins og þegar við
notum Google-leitarvélina til að
hjálpa okkur þá er ekki hægt að
treysta á að það sem kemur fyrst
upp sé 100% rétt. Það eru til ansi
mörg dæmi um að gervigreind
skili afurð sem er ekki byggð á
neinum gögnum og það virðist
líka vera að þegar gervigreindina
vantar upplýsingar þá búi hún þær
bara til. Það er því mikilvægt að
vera alltaf með aðra heimild fyrir
þeim. Hún þekkir til dæmis ekki
skáldsögur vel, annað en bara það
sem hún finnur á netinu.“
Góð þekking á faginu nauðsyn-
leg
Hvernig mun gervigreind breyta
kennslu? Og verða ritgerðir úrelt
fyrirbæri? „Mér finnst oft gott
að bera þetta saman við það
þegar Internetið varð til; í dag
þurfa nemendur ekki að sitja
með margar bækur opnar inni á
bókasafni heldur er heimildaleit
aðallega gerð á netinu. Ég held að
gervigreindin sé bara næsta skref.
Varðandi ritun þá er áhuga-
vert að pæla í hver tilgangur
ritunar er. Það er þá helst að gefa
nemendum tækifæri til að æfa sig í
að koma hugsunum og skoðunum
sínum frá sér á skipulagðan hátt.
Það er hæfileiki sem mun ekki
verða úreltur. Afurðin getur tekið
Ekki gott þekkingartæki
heldur hjálpartæki
Svava Jónsdóttir skrifar