Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2024, Page 56
54 Tímarit hjúkrunarfræðinga | 1. tbl. 100. árg. 2024
Hæfni hjúkrunarfræðinemenda á lokaári og ári eftir útskrift
Tafla 6. Tengsl heildarkvarða og undirkvarða IS-NCS við aldur, spurningar um siðferðisstyrk og öryggi, kvarða sem
meta námsumhverfi ásamt marktækum tengslum við staðhæfingar þessara kvarða+
Umönnunar-
hlutverk
Kennslu-
og leiðbeinanda-
hlutverk
Greiningar-
hlutverk
Stjórnun í
aðstæðum
Hjúkrunar-
íhlutanir
Trygging
gæða
Starfs-
hlutverk
Heildar-
hæfni
Bakgrunnur
Aldur (ár) 0,106 -0,048 -0,118 -0,318* -0,337* 0,046 -0,179 -0,179
Siðferðisstyrkur og öryggi
Siðferðisstyrkur 0,472** 0,485** 0,597** 0,543** 0,431** 0,537** 0,379* 0,552**
Öryggi við að hjúkra í sam-
ræmi við siðareglur 0,448** 0,434** 0,558** 0,596** 0,502** 0,580** 0,565** 0,595**
Öryggi við að hjúkra
sjúklingum með ólíkan
menningarlegan bakgrunn
0,300* 0,260 0,386** 0,252 0,298* 0,353* 0,293* 0,322*
Þættir sem meta náms-
umhverfi
CLES-T(25)# 0,154 0,106 0,173 0,162 0,123 0,258 0,195 0,228
CLES-T – námsumhverfi (9)# 0,172 0,086 0,238 0,180 0,101 0,208 0,190 0,227
Námstækifæri á deildinni
voru nægilega krefjandi 0,165 0,191 0,364* 0,298 0,270 0,224 0,322* 0,32*
Námstækifærin voru
fjölbreytt 0,062 0,092 0,298 0,277 0,311* 0,275 0,299* 0,25
Það var gott námsumhverfi
á deildinni 0,174 0,268 0,289 0,450** 0,301* 0,359* 0,396** 0,42**
CLES-T – stjórnunarhættir
deildarstjóra (4)# 0,134 0,101 0,024 0,099 0,030 0,126 0,112 0,134
Framlag starfsfólks var
metið að verðleikum 0,169 0,261 0,110 0,337* 0,209 0,346* 0,297* 0,31*
CLES – hjúkrun á deildinni (4)# 0,269 0,295* 0,400** 0,358* 0,331* 0,361* 0,393** 0,449**
Sjúklingar fengu einstak-
lingsmiðaða hjúkrun 0,316* 0,264 0,272 0,420** 0,257 0,364* 0,391** 0,38*
Það voru engin vandamál
í tengslum við upplýsinga-
flæði er varðaði umönnun
sjúklinga
0,223 0,236 0,340* 0,289 0,413** 0,334* 0,382** 0,4**
Skráning hjúkrunar
(s.s. hjúkrunaráætlanir,
framvindunótur o.s.frv.)
var skýr
0,218 0,304* 0,525** 0,311* 0,228 0,294 0,290 0,41**
CLES – samskipti við
klínískan kennara (8)# 0,096 0,081 -0,010 0,065 -0,010 0,129 0,130 0,113
Í heildina er ég sátt/ur með
þá leiðsögn sem ég fékk frá
klínískum kennara
0,307* 0,292 0,179 0,093 -0,013 0,094 0,178 0,23
ERNT (6)# 0,185 0,286 0,166 0,272 0,066 0,405** 0,341* 0,312*
Hvetja nemendur til gagn-
rýninnar hugsunar 0,317* 0,393** 0,261 0,277 0,075 0,382* 0,328* 0,378**
SKN (4)# 0,12 0,19 0,01 0,02 -0,05 0,04 0,23 0,17
+Skoðuð voru tengsl við kvarðann um umsjón með klínísku námsumhverfi (CLES) og undirkvarða CLES, Hæfni hjúkrunarfræðinga (ERNT), Samstarf kennara og nemanda (SKN) og
allar staðhæfingar innan kvarðanna. Einungis staðhæfingar kvarða sem eru marktækar eru birtar í töflu. Þá voru skoðuð tengsl við allar ánægjuspurningar skoðuð en einungis
tengsl við marktækar spurningar birtar
# fjöldi staðhæfinga innan kvarðans
* Spearman's rho; p< 0.001
** Spearman's rho; p< 0.01