Mímir - 01.06.2007, Page 17

Mímir - 01.06.2007, Page 17
Þórgunnur Oddsdóttir Frá heimild til huggunar Um íslenskar minningargreinar 1. Inngangur Menn segja stundum í gamni að á Islandi sé enginn dáinn fyrr en búið er að kveðja hann með minningargrein á síðum Morgunblaðsins} Þótt minningargreinar af einhverju tagi þekkist í blöðum víða erlendis má segja að hin íslenska minningargrein eigi engan sinn líka. Hvergi annars staðar þekkist það að stórt dagblað taki að sér að birta minningargreinar endurgjalds- laust eftir hvern sem er og um hvern sem er. Erlendis einskorðast minningargreinarnar við valdastéttina og eru skrifaðar af blaðamönnum en ekki af aðstandendum hinna látnu (Bythe- wayogjohnson 1996:219). Minningargreinar hafa birst í íslenskum blöðum allt frá því að fyrstu dagblöðin komu til sögunnar. Lengi framan af var form þeirra frem- ur fastmótað og strangar óskráðar reglur giltu um það hverjir máttu skrifa um hvern (Koester 1995:166). Menn skrifuðu ekki um sína allra nánustu og gættu hófsemi í skrifum sínum. Ofgaþjóðin mikla getur nú státað af óform- legu heimsmeti í minningargreinaskrifum. Greinunum fjölgar með hverju árinu sem líður og nú er svo komið að skrifað er um langflesta sem deyja, óháð aldri, kyni og stöðu. A sama 1 Greinin sem hér fer á eftir er unnin upp úr ritgerð minni sem lögð var fram til B.A.-prófs í íslensku vorið 2006 undir handleiðslu Dagnýjar Kristjánsdóttur. Kann ég henni bestu þakkir fýrir hjálpina og samstarfið. tíma hefur form greinanna og inntak tekið breytingum. Nú skrifa menn minningargreinar í formi sendibréfa til látinna ættingja og tala opinskátt um sorg sína og söknuð. Mörgum þykir nóg um sjálfshjal sumra minningar- greinahöfunda og ýmsir hafa gagnrýnt þessa þróun með þeim rökum að persónuleg sorgar- tjáning eigi lítið erindi á síður blaðanna.2 Höf- undar láta sér hins vegar ekki segjast. Áhersla greinanna hefur færst frá hinu samfélagslega til hins persónulega og fastgróin hefð íslenskra minningargreina stendur á krossgötum. 2. Þróun minningargreina I umræðu um minningargreinar á undanförn- um árum hefur oft verið talað um tvær gerðir minningargreina, annars vegar þær gömlu og hefðbundnu sem eiga sterkar rætur í íslenskri sagnahefð og hins vegar þetta nýja form sjálfs- tjáningar sem sótt hefur á undanfarið. Guð- mundur Andri Thorsson (1999) talar annars- vegar um „hefðbundnar minningargreinar“ og hins vegar um „hina nýju minningargrein" og hið sama gera Arnar Árnason, Sigurjón Baldur Hafsteinsson og Tinna Grétarsdóttir í umfjöll- un sinni um minningargreinar (2003). Sjálf lfys 2 Hér má benda á fjölmargar greinar sem skrifaðar hafa verið um þetta efni, m.a. eftir Guðrúnu Egilson (1997 og 2000) og Njörð P. Njarðvík (1999). 15
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.