Mímir - 01.06.2007, Síða 30

Mímir - 01.06.2007, Síða 30
hann er ófullkominn (149). En Aldís er orðin leið á vera sterk: „Stundum verð ég bara ofsa- lega pirruð á öllum þessum vandamálum þínum og finnst ábyrgðin lenda miklu meira á mér. Alltaf stólað á mig, ég sé alltaf stór og sterk og bjargi málunum“ (151). Það er Aldís sem tekur allar ákvarðanir, ber alla ábyrgð á herðum sér og sýnir frumkvæði og sér um að Agli líði vel. En AJdís fær nóg, hún getur ekki verið ofurkona lengur og fer að efast um sambandið (193): Aumingja Egill, á kærstu sem vill ekki sofa hjá honum. Aumingja litli Egill. Af hverju ferðu ekki niður í bæ og nærð þér í einhverja almannagjá? Þá geturðu fengið þér almenni- lega á broddinn. Það er það eina sem þú hugs- ar um. Hott hott hott. En þú ert auðvitað of mikill auli til að bera þig eftir björginni. Þú ert svo hlédrægur og feiminn, eins og ráðgjaf- inn segir. Þú mátt ekki stressa þig, af því þá færðu magasár eða gyllinæð. Þú þorir ekki hitt og þú þorir ekki þetta, af því þú ert svo and- skoti feiminn! Stundum verður manni flökurt! Lokahöggið er skammt undan: Aldís tilkynnir Agli að hún sé ófrísk, og að hann sé ekki faðir- inn. Bugaður fer Egill til Islands og skömmu síðar til Bandaríkjanna þar sem allt fellur í ljúfa löð. Egill gengur til sálfræðingsins Jane og þeg- ar hún hefur komið skikki á sálartetur Egils fara þau að draga sig saman, þau giftast og hreiðra um sig í borginni Normal þar sem Egill aðlag- ast smám saman hugsunarhætti miðvesturríkj- anna og virðist á yfirborðinu líða vel í öruggum faðmi konu sinnar sem ber barn þeirra beggja undir belti. Holdið og hugurinn Aftur fann hann þreytuna, þessa lamandi ör- mögnun sem lak út í hvern einasta taugaþráð. Orkaði varla að gera þarfir sínar, of uppgefmn til að skíta, hvað þá til að bursta tennurnar. Svo lamandi þreyttur að hvert einasta heilaboð var þjáning, hver hugsun þrekraun (8). I bókinni Body Work fjallar Peter Brooks um lík- amann í frásögn og hvernig samsemd og sjálfs- mynd tengjast líkamanum. Hann veitir því sérstaka athygli hvernig líkaminn fær merkingu í textanum og tekur frægt dæmi úr Odysseifs- kviðu þegar gömul fóstra Ödysseifs ber kennsl á ör á Hkama hans. Með tákninu (örinu) öðlast lík- aminn merkingu, táknaður líkaminn verður þát- tur í bókmenntalegri frásögn — líkaminn færist yftr í skrif. Brooks segir það engu líkara en lík- aminn nái eldd að birtast í bókmenntum nema hann sé fyrst auðkenndur eða markaður á ein- hvern hátt og tengist þá gjarnan þrá eða girnd.22 Brooks veltir einnig fyrir sér sambandi lík- ama og tungumáls og segir tungumálið vera eins og ummerki líkamans, táknar návist hans með fjarvist sinni. Þetta setur Brooks í samband við kenningar Jacques Lacan: Þrá og þarfir barns eru frá og með máltökunni mótaðar af og háðar reglum tungumálsins — þeim er meira og minna veitt í farveg táknmyndanna. Hin bælda þrá til móðurinnar leitar tjáningar í tákn- myndum sem barninu áskotnast en með nýrri og nýrri táknmynd færist það sífellt fjær hinni upprunalegu ósk. Tjáningin/merkingin fer fram á kostnað hinnar fyrri upplifunar, tákn- mynd kemur í staðinn fyrir tilvist — líkaminn verður texti.22 Texti Nautnastuldar er gegnsýrður af líkam- anum og markaður honum, textinn er í raun líkami eða öfugt. Elckert er undanskilið, hvort sem það eru kynmök, sjálfsfróanir, þvaglát, saurlát, tíðir kvenna eða annað, og textinn verð- ur á stundum gróteskur í annars nákvæmum lýsingunum. Egill er fangaður í eigin líkama og er mjög uppteldnn af honum og óttast og hugs- ar mikið um allt það sem getur veikt hann eða lagt hann að velli, svo sem sjúkdóma, hrörnun og dauða. Og á sama tíma og líkaminn er hans eigin er hann torkennilegur og framandi (7—8): 22 Peter Brooks 1993:2-5. 23 Peter Brooks 1993:46-49 28
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Mímir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.