Mímir - 01.06.2007, Síða 63

Mímir - 01.06.2007, Síða 63
anlegt (47). Hálfdán vissi ekki að orðið kven- mannsnár væri haft yfir lík og það af Obbu. Með þessu nöturlega orði sem Baldur sendir vinnumann sinn með sést berlega virðingarleysi hans gagnvart tilfinningum Hálfdáns og þar með annarra smælingja. 3. í rússíbana með köflótt ullarteppi og langa reykjarpípu Merkisberi hins „góða“ í sögunni er Friðrik en ólíkt Baldri er hann ekki allur þar sem hann er séður. I fyrstu kynnist lesandi Friðriki út frá samtali hans við Hálfdán og þegar sögumaður segir frá námsárum hans í Kaupmannahöfn. Ytri lýsingar á honum koma síðar en þá er líkt og sjálfur leynilögreglumaðurinn Sherlock Holmes sé mættur á sviðið: I farþegahópnum var hávaxinn ungur maður. Hann hafði brúnköflótt ullarteppi á öxlum, steingráan harðkúluhatt á höfði, og langa reykjarpípu í munni. (59) Þessi og önnur lýsing á evrópskum klæðnaði hans: „í síðbuxum og jakka, með síðbæronska slaufu um hálsinn", ber vitni um spekingslegan og jafnvel sérlundaðan heimsmann sem sker sig verulega úr hópnum (49). Þá ályktun má einnig draga af þeirri vitneskju sem þegar hefúr kom- ið fram um heimsmanninn Friðrik. Hann er titlaður grasafræðingur sem hefúr tengst heims- borginni en velur síðan að búa einn í afdölum með hinni fötluðu Öbbu. I upphafi var ætlun hans að koma til Islands til að ganga frá dánar- búi foreldra sinna og hverfa síðan aftur til sæl- unnar í Kaupmannahöfn. Hann breytir þessari stefnu snögglega þegar hann, undir áhrifum vímuefna, verður vitni að ömurlegum aðstæð- um Öbbu. Við þá sýn brestur hann í grát, kúvendir lífi sínu og flytur með Öbbu á æsku- stöðvar sínar. Sögumaður lýsir Friðriki sem einlægum og viðkvæmum manni. Af viðmóti hans og samtali við Hálfdán að dæma er hann trúr og tryggur vinur sem er góður heim að sækja. Hann ræðir við Hálfdán sem jafningja og býður honum te að drekka. Af samtali þeirra má ráða að Friðriki er í nöp við séra Baldur eftir að hann rak Obbu úr kirkjunni. Enginn af kirkjugestum í Daln- um stóð með Öbbu svo að Friðrik hættir líka að umgangast þá og verður jafn utangarðs og hún. Sagt er að Dalamenn hafi hlegið að Friðriki og Öbbu þegar þau voru að gróðursetja tré í litla skikanum sínum við Brekku. Síðar í sögunni, eftir að Abba er látin, er sagt að Friðrik leiki á klerkinn þegar hann tek- ur sjálfur að sér greftrun hennar. Ástæðurnar eru tvær, annars vegar óbeit hans á Baldri og hins vegar ástand kirkjugarðsins. Sögumaður beitir írónískum og gróteskum frásagnarhætti í lýsingum sínum á kirkjugarðinum í Botni sem er sagður fara bókstaflega á flot í vorleysingum. Þá „kreistist úr kirkjugarðinum út í ána“ og „allt er þar soðið og í einum graut, tennur og rófu- bein, tær og fingur, rasskinnar hér, mjaðma- grind úr konu þar, hryggsúla frá þessari öld, karlmannsístra frá þeirri næstliðnu" (76). Það er engin furða að Friðrik velur Obbu annan og betri legstað. Nákvæmar lýsingar af vandvirkni hans við að búa um lík hennar sýna einskæran söknuð hans. Oft eru tilfinningar Friðriks í brennidepli en skýrast lætur sögu- maðurinn þær koma fram við kveðjuathöfnina. Þar er sagt að hann fari með fallegt frumsamið ljóð sem er í anda Öbbu. Friðrik er einmana og grætur. Það má hins vegar velta fyrir sér hvort hann hafi ekki líka á þessu augnabliki horfst í augu við sitt aumkunarverða líf. Er hann sáttur við sjálfan sig? Sagan gefur tilefni til að svara þessari spurningu neitandi. Vitað er að Friðrik hélt til Danmerkur til náms. 1 stað þess að stunda námið hellti hann sér út í svallsamt líferni stórborgarinnar með tilheyr- andi vímugjöfúm. Afleiðingarnar leyna sér ekki því að þegar litið er til baka má greina sterka þrá hans eftir sálarró. Þessi þrá hans kemur 61
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Mímir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.