Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 78

Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 78
Stjörnumerkingin utan um orðið hrollur gerir mælandanum kleift að setja orðið fram eins og hrollurinn læðist um líkamann. Tilgangur stjörnumerkingarinnar er líklega ekki að segja viðmælanda að mælandi fái hroll, heldur að koma þeirri tilfmningu sem hrollinum fylgir í samtalið. Aftur á móti afmarkar stjörnumerk- ingin orðin purrkar tár frá öðmm orðum ræð- unnar og hefur þann tilgang að sýna viðmæl- andanum að mælandi situr á hinum endanum og þurrkar tárin eftir skellihlátur. Yfirleitt er hægt að geta sér til út frá orðunum hvort merking þeirra sé bókstafleg eða ekki. Með því að setja orð eins og *grát* fram í netspjalli er líklegt að þar sé rétt aðeins verið að tæpa á tóni ræðunnar eða tilfinningu mælanda. Þó er líklegt að þegar mælandi setur fram jliss* í netspjalli sé hann að tísta yfir umræðuefninu. Þegar mælandi setur hins vegar fram *œl* er ólíklegt að hann sé bókstaflega að æla úr sér lifur og lungum bak við skjáinn. Stjörnumerkingin hefur í raun engan tilgang nema að afmarka lýsinguna frá öðrum orðum textans og gefur framsetningin viðmæland- anum innsýn í hreyfingar og háttalag mæland- ans sem væri augljós hluti af venjulegu samtali. 2.3 Hlátur Hlátursviðbrögð í gegnum netforrit geta að sjálfsögðu ekki verið jafn íjölbreytt og ein- kennandi og hlátur manna í rauninni en þegar grannt er skoðað setja mælendur hlátur fram með mismunandi hætti í gegnum netforrit og jafnvel er munur á framsetningunni eftir því hversu fyndið umræðuefnið er. (5) M19: hehe (6) M20: lásí ? haha !:’) (7) M14: hihL.takk (8) M5: hahahaha Misjafnt er hvort mælendur rita hlátur sinn sem samfellda hljóðaröð eða hvort þeir hafa bil á milli hláturroknanna. Einnig er mismunandi hvort þeir velja að nota e, a eða i í hlátri sínum en mögulegt er að skilja það sem svo að hlátur sem ritaður er með e og i sé kraftminni en sá sem ritaður er með a. Málhljóðin [i] og [e] eru bæði frammælt og misjafnlega nálæg en [a] fjarlægt og uppmælt, munnstaðan við myndun hljóðsins [i] er því lokaðri en þegar hljóðið [e] er borið fram, en er opnust og fjarlægust þegar [a] er borið fram (Eiríkur Rögnvaldsson 1989: 42). Þegar hlátur er settur fram í orðum er því ekki að undra að hlátur sem ritaður er tíhí eða hihi sé kenndur við fliss og hlátur sem ritaður er haha túlkaður kraftmeiri. Venja er að hlátur sem er nokkuð minni en skellihlátur sé tvær rokur, þ.e. haha eða hehe, og að skellihlátur sé settur fram sem fleiri hláturrokur. Hlátur er afar áhugavert fyrirbæri, hvort sem hann er framkallaður í samskiptum manna augliti til auglitis eða í gegnum netspjall. Mæl- endur nota fjölmargar framsetningar sem lýsa mismunandi hlátri eftir því sem við á hverju sinni. Viðleitni viðmælenda til að gæða ræðu sína lífi með gleðilegum framsetningum hláturs staðfestir mikilvægi hans í samtölum. 3. Talmálstilbrigði ritmálsins Samtöl í gegnum netforrit lúta yfirleitt ekki reglum um greinarmerkjasetningu (Al-Sa’di og Hamdan 2005:412). Mælendur enda setningar alla jafna ekki með punkti og skýra Greenfield og Subrahmanyam frá því hvernig það að ýta á <?raú?r-takkann á lyklaborðinu kemur oft og tíðum í stað þess að setja punkt á eftir setningu (2003:727-728) en einnig er algengt að sjá þrí- punkt á eftir setningu, upphrópunarmerki, jafnvel nokkur saman, spurningarmerki eða sviptákn. 3.1 Endurtekning punkta Endurtekning punkta er einn algengasti þáttur greinarmerkjasetningar í netspjalli og er notuð 76
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.