Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 82

Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 82
5. Lokaorð Spjall í gegnum netforrit er jafn einstaklings- bundið og talmál í samtali. I máli sumra er ekki að sjá að um talmál sé að ræða og þeir fylgja jafnvel reglum um notkun upphafsstafa og greinarmerkjasetningar líkt og um hefðbundið ritmál væri að ræða. Mælendur af yngri kyn- slóðinni eru hins vegar duglegir við að notfæra sér þá möguleika sem vettvangurinn gefiir þeim til að aðlaga málið og kalla fram ný áhrif sem fengin eru úr talmáli. Framsetning þeirra á orðum fer oft fram úr venjulegum talmálsvið- miðum og oft er erfiðara að greina að einhver ákveðin merking liggi að baki notkun þeirra á sviptáknum þar sem hún sfyrist ekki af ákveð- inni merkingu heldur mun frekar af vana. Aðrir mælendur á öllum aldri virðast notast við svip- tákn að einhverju leyti til að koma tilfmninga- Heimildaskrá Al-Sa’di, Rami A., og Hamdan, Jihad M. 2005. „Synchronous online chat“ English: Computer- mediated communication. World Englishes 24(4): 409-424. Auglýsingum greinarmerkjasetningu. 1974. Menntamála- ráðuneytið, Reykjavík. Baron, Naomi S. 2005. Instant Messaging by American College Students. A Case Study in Computer- Mediated Communication. Slóðin er: http://www. american.edu/tesol/Baron-AAAS-IM%20by%20 American%20College%20Students.pdf. Sótt 25. desember 2006. Bradner, Erin, Bonnie A. Nardi og Steve Whittaker. 2000. „Interaction and outeraction: Instant messaging in action“. Slóðin er: http://dis.shef.ac. uk/stevewhittaker/outeraction_cscw2000.pdf. Sótt 15. janúar 2006. Crystal, David. 2001. Language and the Internet. Cam- bridge University press, Cambridge. Eiríkur Rögnvaldsson. 1989. Islensk hljóðjrœði. Kennslu- kver handa nemendum á háskólastigi. Málvísinda- stofnun Háskóla Islands, Reykjavík. Greenfield, Patricia M., og Kaveri Subrahmanyam. 2003. Online discourse in a teen chatroom: New merkingu sinni á framfæri og er talmálslega framsetningu orða einnig að finna í samræðum flestra. Eins og komið hefur fram hafa samtöl í gegnum netforrit ekki verið rannsökuð út frá íslenskri málnotkun og hefur lítil sem engin opinber umræða átt sér stað. Nokkur umræða hefur þó verið um áhrif bloggsins á íslenskt mál, sbr. umræðu nokkurra fræðimanna í Les- bók Morgunblaðsins (2006), en allt virðist benda til þess að málinu sem einkennir blogg svipi til þess máls sem notað er í spjalli í gegnum netforrit. Þegar nýr vettvangur lítur dagsins ljós þar sem notendur stokka upp fyrri notkun málsins, kasta stafsetningarreglunum fyrir róða og ræða saman í rituðu máli, stöndum við frammi fyrir hugsanlegum breytingum. codes and new modes of coherence in a visual medium. Journal ofApplied Developmental Psycho/ogy 24(6)713-738. Indriði Gíslason og Höskuldur Þráinsson. 2000. Handbók um tslenskan jramburð. Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla íslands, Reykjavík. Instant messaging. 2006. Wikipedia. The Free Encyclo- pedia. Slóðin er: http://en.wikipedia.org/wiki/ Instant_messenger. Sótt 9. október. Lesbók Morgunblaðsins. 2006. 21. janúar. MSN Messenger. 2007. Emoticons. Slóðin er: http:// messenger.msn.com/ Resource/Emoticons.aspx. Sótt 15. janúar. Randall, Neil. 2002. Lingo online: A Report on the Language of the Keyboard Generation. Slóðin er: http://www.arts.uwaterloo.ca/~nrandall/LingoOnli ne-finalreport.pdf Sótt 30. desember 2006. Suler, John. 1997. Text talk: Psychological Dynamics of Online Synchronous Conversations in Text-Driven Chat Environments. The Psychology of Cyberspace. Slóðin er: http://www.rider.edu/suler/psycyber/ texttalk.html. Sótt 9. október 2006. Þórunn Blöndal. 2005. Lifandi mál. Inngangur að orðræðu- og samtalsgreiningu. Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla íslands, Reykjavík. 80
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.