Mímir - 01.06.2007, Side 103

Mímir - 01.06.2007, Side 103
Tafla 4. Hlutfall réttra svara eftir beygingarflokkum og tíma í íslensku málumhverfi. Tími í ísl. mál- umhverfi V-a n=13 V-i n=12 Sterkar n=30 V-bl n=6 Allar sagnir N=61 1.1,6 ár (1 barn) 100% 0% 0% 0% 21% 2. 3 ár (4 börn) 73% 46% 19% 13% 35% 3. 4 ár (2 börn) 42% 29% 18% 0% 24% 4. 5 ár (8 börn) 83% 84% 77% 62% 79% 5. 6 ár (1 barn) 85% 58% 60% 50% 64% Tafla 5. Hlutfall réttra svara eftir beygingarflokkum og aldri. Aldurs- V-a V-i Sterkar V-bl Allar sagnir flokkar n=13 n=12 n=30 n=6 N=61 4 ára 88% 41% 15% 4% 35% 6 ára 87% 82% 71% 46% 74% 8 ára 94% 87% 87% 68% 87% enskumælandi börnum og fullorðnum sem fluttu til Hollands og voru að læra hollensku, var komist að þeirri niðurstöðu að „older learn- ers seemed to have an advantage over younger learners in aquiring the rule-governed aspects of a second language - morphology and syn- tax“ (Snow og Hoefnagel-Höhle 1978:342). Rannsóknir sem voru gerðar í Skandinavíu (Eckstrand, 1978) sýndu að finnskumælandi börn yngri en ellefu ára sem voru að læra sæn- sku í Svíþjóð náðu verri árangri í sænsku en þau börn sem voru eldri en ellefu ára (Cook 1996:109). Þegar litið var á máltöku rússnesku sem annars máls kom í ljós að eldri nemend- urnir hefðu náð betri árangri en þeir yngri (Cook 1996:109). Snow og Hoefnagel-Höhle (1978) eru þeirrar skoðunar að skýring þess gæti verið sú að hæfileikinn til að læra mál- fræðireglur aukist með aldrinum. Tafla 4 sýnir hlutfall réttra svara eftir beyg- ingarfloklcum og tíma í íslensku málumhverfi. Börnunum er skipt í fimm hópa eftir því hve lengi þau hafa verið í íslensku málumhverfi. I hópi 1 er eitt barn, í hópi 2 eru fjögur, í hópi 3 eru tvö börn, í hópi 4 eru átta börn og í hópi 6 er eitt barn. Hér verður reynt að bera saman ár- angur íslenskra og litháískra barna með hlið- sjón af rannsókn Hrafnhildar Ragnarsdóttur (1998). Tafla 5 sýnir hlutfaU réttra svara eftir beyg- ingarflokkum og aldri hjá íslenskum börnum (Hrafnhildur Ragnarsdóttir 1998:263). Eins og sést á töflu 4 eru stærstu hóparnir númer tvö og fjögur. I hópi 2 eru fjögur börn 101
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Mímir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.