Mímir - 01.06.2007, Síða 114

Mímir - 01.06.2007, Síða 114
Carroll um þróun og eðli hryllingssagna og greinir grunnfléttu þeirra í fjóra aðalhluta sem með nokkurri einföldun má lýsa svo:3 1. Kynning (e. onset)\ Tilvist skrímslisins er staðfest fyrir lesendum. 2. Uppgötvun (e. discovery): Aðalpersónur komast að því að skrímslið er til. 3. Staðfesting (e. confirmation): Tilvist skríml- isins er staðfest, oftast af einhverjum sem ekki trúði á það. 4. Uppgjör (e. confrontation)-. Baráttan við skrímslið sem alla jafna er yfirbugað í lokin. Söguþráður Barnanna íHúmdölum er hraður og spennandi og fellur vel að skilgreiningu Carr- olls. I ágústbyrjun fara börnin í blokkinni að fá martraðir. Þeim líður illa og eru sum hver viss um að eitthvað leynist undir rúmum og inni í skápum. Foreldrarnir taka ekki mark á um- kvörtunum barna sinna, staðhæfa að engin náttskrímsli séu til og neita að hafa ljósin kveikt þegar litlar sálir fara að sofa, að ekki sé minnst á að þeir eru flestir ótrúlega áhugalausir um börn sín eða óhæfir til að hugsa um þau. Þetta er kynningin en fljótt kemur í ljós að eitthvað er alls ekki eins og það á að vera og kemur þá að uppgötvuninni. Það heyrast í raun og veru und- arleg hljóð í veggjum og víðar í húsinu, fólk hegðar sér undarlega eða hverfur algerlega og þetta sem börnin sjá og heyra í er skrímsli — hvort sem þeim líkar betur eða verr. Illskan hefur búið um sig í húsinu og allt virðist þetta tengjast Isak, græneygða stráknum sem býr í blokkinni ásamt blindri ömmu sinni, en hann býr yfir ótrúlegum krafti sem gerir honum m.a. kleift að hreyfa hluti með hugaraflinu og grafa sér leið inn í hugarfylgsni fólks, lesa hugsanir þess og stjórna því. Uppgötvunin nær hámarki þegar Brynja og Nonni vaka fram eftir eina nóttina og sjá, heyra í og finna fyrir skrímslinu. Þar með er tilvist skrímslisins staðfest. Börnin 3 Noél Carroll 1990:99-103. eru sannfærð um að skrímslið sé raunverulegt og að það ætli sér að murka lífið úr öllum í Húmdölum. Þeirra eigin efi er horfinn en sömu sögu er því miður ekki að segja um foreldra þeirra. Þrátt fyrir lamandi ótta snúa börnin bökum saman og sýna fádæma hugrekki þegar þau berjast gegn hinu illa, oft af svo mikilli hörku að þau eru sjálf engu betri en skrímslið. Uppgjörið nær síðan hámarki í blóðugum bar- daga þar sem skrímslið er drepið. Undir lokin er Isak horfmn á brott, Húmdalir rústir einar, sumir dánir og aðrir slasaðir en börnin samein- ast foreldrunum á nýjan leik, hafa lært sína lex- íu og allt virðist falla í ljúfa löð. Fantasía eða hrollvekja? I Börnunum í Húmdölum sameinast margar andstæður og erfitt virðist að finna henni stað innan hefðarinnar og ákveðins aldurshóps en það er raunar algengt vandamál þegar sögur sem vega salt á milli hins raunverulega og óraunverulega eru annars vegar. Það sem gerist í sögunni er handan þess sem er skiljanlegt og mögulegt að útskýra í þessum heimi. Rosemary Jackson segir fantasíur vera gríðarstórt og heill- andi viðfangsefni og telur að tengsl þeirra við ímyndunaraflið og þrár hafi gert það að verkum að erfitt sé að útsl<ýra þær og afmarka.4 Fantasí- ur flæða yfir öll landamæri og raunar virðist gildi þeirra byggjast á þessari mótspyrnu við skilgreiningar. Ein þeirra bókmenntagreina sem fantasían hefur haft áhrif á er hryllingssag- an og í áðurnefndri bók fjallar Noél Carroll um þessi tengsl og telur hið fantastíska svipta hul- unni af mikilvægum einkennum hryllingssagna. Tzvetan Todorov segir að þegar eitthvað eigi sér stað í þeim heimi sem við þekkjum, og verður ekki útskýrt með lögmálum þessa sama heims, höfum við um tvennt að velja. Fyrri skýringin er sú að skilningarvitin hafi blekkt 4 Rosemary Jackson 1981:1. 112
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Mímir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.