Hugur - 01.01.2008, Side 106

Hugur - 01.01.2008, Side 106
104 Olafur Páll Jónsson ljósi að námskröfur til stúdentsprófs verði engu minni en í samanburðar- löndum okkar og íslenskir stúdentar samkeppnisfærir í háskólanámi.19 Hér er ekki að sjá að nokkur gaumur sé gefinn að menntahlutverki framhalds- skólans. Viðmið um gæði náms eru fyrst og fremst bundin fræðsluþættinum og byggjast á tæknilegri nálgun. Samskonar sjónarmið virðast hafa ráðið ríkjum í aðdraganda að endurskoðun námskráa leik-, grunn- og framhaldsskóla (sem lauk 1999). I smáriti sem mennta- málaráðuneytið gaf út árið 1998, Enn betri skóli: Þeirra réttur - okkar skylda má greina samskonar áherslur, t.d. í eftirfarandi orðum: Nám frá fyrsta skóladegi verður markvissara en áður þar sem aðalnámskrá tekur nú mið af því að börn hefja nám 6 ára. [...] Markmiðið nú er betri nýting á þeim tíma sem til ráðstöfúnar er í grunnskólum. Kennslustundum grunnskólans verður fjölgað jafnt og þétt á næstu árum, hraðari yfirferð verður og framúrskarandi nemendur fá tækifæri til að ljúka grunnskóla 15 ára. Nemendur í framhaldsskóla eiga áfram kost á að hraða námi sínu og jafnvel ljúka bóknámi á þremur árum.'° Sá tilfinnanlegi skortur á menntastefnu sem ég hef verið að lýsa er sérstaklega umhugsunarverður í ljósi þess að drög að slíkri stefnu lágu lögunum um alþýðu- fræðslu frá 1907 til grundvallar. Guðmundur Finnbogason, sem hafði nýlokið doktorsnámi í heimspeki og sálarfræði við Kaupmannahafnarháskóla, sótti um styrk til Alþingis til að kynna sér uppeldis- og menntamál erlendis og gera tillögur um hvaða fyrirkomulag þeirra mála hann teldi heppilegast á Islandi. Þessar til- lögur setti Guðmundur svo fram í bókinni Lýðmenntun sem hann gaf út árið 1903, vegna þess að honum fannst að þjóðin í heild ætti að geta kynnt sér árangurinn af starfinu áður en hann legði það fyrir Alþingi. Fyrsti kaflinn í þeirri bók heitir einfaldlega „Menntun" og fjallar um það hvað menntun sé. I upphafi kaflans segir Guðmundur: Væru íslendingar spurðir að því hvort þjóðin þeirra væri menntuð, þá gæti svarið naumast orðið að þeir hefðu ekki einu sinni heyrt menntun nefnda á nafn, því talsvert hefur það orð verið haft um hönd á seinni árum í bókum, blöðum og á mannamótum. Engu að síður má efast um hvort öllum sé það nægilega ljóst hvað menntun í raun og veru er. En það er auðsætt, að ljós skilningur á þessu atriði er fyrsta skilyrði fyrir því að hægt sé að meta rétt gildi menntunarinnar og ákveða hvað þjóðin skyldi leggja í sölurnar fyrir hana, og hins vegar getur enginn með vissu vitað hvort dómar þeir sem felldir eru um menntunarástand þjóðarinnar eru á 19 Stytting ndms tilstúdentsprófs, Reykjavík: Menntamálaráðuneytið 2003. http://bella.mrn.stjr.is/ utgafur/studentsprof.pdf (sótt 6. september 2007). Leturbreyting ÓPJ. 20 Enn betri skóli: Þeirra réttur - okkar skylda, Reykjavík: Menntamálaráðuneytið 1998, s. 2.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.