Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 106

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 106
104 Olafur Páll Jónsson ljósi að námskröfur til stúdentsprófs verði engu minni en í samanburðar- löndum okkar og íslenskir stúdentar samkeppnisfærir í háskólanámi.19 Hér er ekki að sjá að nokkur gaumur sé gefinn að menntahlutverki framhalds- skólans. Viðmið um gæði náms eru fyrst og fremst bundin fræðsluþættinum og byggjast á tæknilegri nálgun. Samskonar sjónarmið virðast hafa ráðið ríkjum í aðdraganda að endurskoðun námskráa leik-, grunn- og framhaldsskóla (sem lauk 1999). I smáriti sem mennta- málaráðuneytið gaf út árið 1998, Enn betri skóli: Þeirra réttur - okkar skylda má greina samskonar áherslur, t.d. í eftirfarandi orðum: Nám frá fyrsta skóladegi verður markvissara en áður þar sem aðalnámskrá tekur nú mið af því að börn hefja nám 6 ára. [...] Markmiðið nú er betri nýting á þeim tíma sem til ráðstöfúnar er í grunnskólum. Kennslustundum grunnskólans verður fjölgað jafnt og þétt á næstu árum, hraðari yfirferð verður og framúrskarandi nemendur fá tækifæri til að ljúka grunnskóla 15 ára. Nemendur í framhaldsskóla eiga áfram kost á að hraða námi sínu og jafnvel ljúka bóknámi á þremur árum.'° Sá tilfinnanlegi skortur á menntastefnu sem ég hef verið að lýsa er sérstaklega umhugsunarverður í ljósi þess að drög að slíkri stefnu lágu lögunum um alþýðu- fræðslu frá 1907 til grundvallar. Guðmundur Finnbogason, sem hafði nýlokið doktorsnámi í heimspeki og sálarfræði við Kaupmannahafnarháskóla, sótti um styrk til Alþingis til að kynna sér uppeldis- og menntamál erlendis og gera tillögur um hvaða fyrirkomulag þeirra mála hann teldi heppilegast á Islandi. Þessar til- lögur setti Guðmundur svo fram í bókinni Lýðmenntun sem hann gaf út árið 1903, vegna þess að honum fannst að þjóðin í heild ætti að geta kynnt sér árangurinn af starfinu áður en hann legði það fyrir Alþingi. Fyrsti kaflinn í þeirri bók heitir einfaldlega „Menntun" og fjallar um það hvað menntun sé. I upphafi kaflans segir Guðmundur: Væru íslendingar spurðir að því hvort þjóðin þeirra væri menntuð, þá gæti svarið naumast orðið að þeir hefðu ekki einu sinni heyrt menntun nefnda á nafn, því talsvert hefur það orð verið haft um hönd á seinni árum í bókum, blöðum og á mannamótum. Engu að síður má efast um hvort öllum sé það nægilega ljóst hvað menntun í raun og veru er. En það er auðsætt, að ljós skilningur á þessu atriði er fyrsta skilyrði fyrir því að hægt sé að meta rétt gildi menntunarinnar og ákveða hvað þjóðin skyldi leggja í sölurnar fyrir hana, og hins vegar getur enginn með vissu vitað hvort dómar þeir sem felldir eru um menntunarástand þjóðarinnar eru á 19 Stytting ndms tilstúdentsprófs, Reykjavík: Menntamálaráðuneytið 2003. http://bella.mrn.stjr.is/ utgafur/studentsprof.pdf (sótt 6. september 2007). Leturbreyting ÓPJ. 20 Enn betri skóli: Þeirra réttur - okkar skylda, Reykjavík: Menntamálaráðuneytið 1998, s. 2.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.