Hugur - 01.01.2008, Page 118

Hugur - 01.01.2008, Page 118
116 Armann Halldórsson myndskreytt og heimspekilegar hugmyndir settar í samhengi við hverdagslega reynslu. Hér má líka sjá að mörg þeirra deilumála sem sett hafa svip á mennta- umræðu hérlendis eiga sér gamlar rætur. Til dæmis er ijallað um hvernig nám breytist þegar nemendur fá að taka til hendinni og beita sér í lærdómnum; kenn- arinn hættir að tala og ætlast til að á sig sé hlustað, bæði með tilliti til náms og agamála.” Jafnframt vekur áhuga hvernig tekið er á námsmati og einkunnum, en feðginin fullyrða að verðlaun og háar einkunnir eru í besta falli gervimarkmið; þau venja börnin á að búast við einhverju til viðbótar við gildi verksins sem þau hafa unnið í sjálfu sér. Það hve háðir skólarnir eru þessum mælistikum sýnir hversu undirgefnir þeir eru markmiðum sem liggja utan raunverulegs mannlegs atferlis. I skólum þar sem börnin læra með því að gera hluti kynnast þau efninu beint með öllum skilningarvitum og beita þekking- unni strax í athöfnum. Þau þurfa ekki að beita minninu af ofurafh; vöðv- arnir, sjónin, heyrnin, snertingin og þeirra eigin hugsun sameinast í að gera niðurstöðuna hluta af lífi nemandans.'3 Það er áhugavert að hér er málefni sem Kristján Kristjánsson hefúr líka látið sig varða, en í grein í Þroskakostum ver hann hefðbundið námsmat af því tagi sem Dewey gagnrýnir.24 Nánar tiltekið ver hann notkun atvinnuveitenda á skólaeink- unnum sem matstæki við ráðningar og líkir því við mat vinnumanna í gamla daga á „hófalagi" og „liðasverleik“ hesta: Vinnumaðurinn kannaði liðasverleik og hófalag hestsefnanna eins og honum bar. Ekki er óeðlilegt að atvinnurekendur telji sér bera að kanna áþekk kennimörk mannsefnanna, einkunnirnar.25 Einkunnir manna úr skóla eru þannig á einhvem hátt samjafnanlegar við líkamleg einkenni dýra og kann einhverjum að þykja sú samlíking sérkennileg. Jafnframt beitir Kristján þeirri aðferð að gefa í skyn að það sé alveg morgunljóst að öll um- ræða um að eitthvað sé athugavert við hefðbundið námsmat sé algjörlega úrelt. Einkunnir em tölur sem em búnar til með margvíslegum hætti og hafa merkingu sem getur verið torvelt að ráða. I framhaldsskólum er einkunn t.a.m. sett saman úr prófniðurstöðu og vinnueinkunn, þar sem annar þáttur er hugsanlega 60% og hinn 40%. Vinnueinkunnin verður svo til með ýmsum hætti, en þar búa að baki 22 Sama rit, s. 140. 23 Sama rit, s. 298. Haustið 2007 var haldin ráðstefna á vegum Samtaka um skólaþróun um námsmat í framhaldsskólum og var málflutningur margra fyrirlesara, t.d. Ingólfs Gíslasonar stærðfræðikennara við Verzlunarskóla Islands, mjög í anda Deweys árið 1915, http://www. menntagatt.is/default.aspx?pageid = 440&nid=3022 (sótt 20. desember 2007). Sjá áhugaverða rannsókn um námsmat í íslenskum grunnskólum: Erna Ingibjörg Pálsdóttir, „Námsmat í höndum kennara", Uppeldi og menntun 16.2 (2007), s. 45-67. 24 Kristján Kristjánsson, „Prófin og manngildið", í Þroskakostir, s. 215-226. 25 Sama rit, s. 226.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.