Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 118

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 118
116 Armann Halldórsson myndskreytt og heimspekilegar hugmyndir settar í samhengi við hverdagslega reynslu. Hér má líka sjá að mörg þeirra deilumála sem sett hafa svip á mennta- umræðu hérlendis eiga sér gamlar rætur. Til dæmis er ijallað um hvernig nám breytist þegar nemendur fá að taka til hendinni og beita sér í lærdómnum; kenn- arinn hættir að tala og ætlast til að á sig sé hlustað, bæði með tilliti til náms og agamála.” Jafnframt vekur áhuga hvernig tekið er á námsmati og einkunnum, en feðginin fullyrða að verðlaun og háar einkunnir eru í besta falli gervimarkmið; þau venja börnin á að búast við einhverju til viðbótar við gildi verksins sem þau hafa unnið í sjálfu sér. Það hve háðir skólarnir eru þessum mælistikum sýnir hversu undirgefnir þeir eru markmiðum sem liggja utan raunverulegs mannlegs atferlis. I skólum þar sem börnin læra með því að gera hluti kynnast þau efninu beint með öllum skilningarvitum og beita þekking- unni strax í athöfnum. Þau þurfa ekki að beita minninu af ofurafh; vöðv- arnir, sjónin, heyrnin, snertingin og þeirra eigin hugsun sameinast í að gera niðurstöðuna hluta af lífi nemandans.'3 Það er áhugavert að hér er málefni sem Kristján Kristjánsson hefúr líka látið sig varða, en í grein í Þroskakostum ver hann hefðbundið námsmat af því tagi sem Dewey gagnrýnir.24 Nánar tiltekið ver hann notkun atvinnuveitenda á skólaeink- unnum sem matstæki við ráðningar og líkir því við mat vinnumanna í gamla daga á „hófalagi" og „liðasverleik“ hesta: Vinnumaðurinn kannaði liðasverleik og hófalag hestsefnanna eins og honum bar. Ekki er óeðlilegt að atvinnurekendur telji sér bera að kanna áþekk kennimörk mannsefnanna, einkunnirnar.25 Einkunnir manna úr skóla eru þannig á einhvem hátt samjafnanlegar við líkamleg einkenni dýra og kann einhverjum að þykja sú samlíking sérkennileg. Jafnframt beitir Kristján þeirri aðferð að gefa í skyn að það sé alveg morgunljóst að öll um- ræða um að eitthvað sé athugavert við hefðbundið námsmat sé algjörlega úrelt. Einkunnir em tölur sem em búnar til með margvíslegum hætti og hafa merkingu sem getur verið torvelt að ráða. I framhaldsskólum er einkunn t.a.m. sett saman úr prófniðurstöðu og vinnueinkunn, þar sem annar þáttur er hugsanlega 60% og hinn 40%. Vinnueinkunnin verður svo til með ýmsum hætti, en þar búa að baki 22 Sama rit, s. 140. 23 Sama rit, s. 298. Haustið 2007 var haldin ráðstefna á vegum Samtaka um skólaþróun um námsmat í framhaldsskólum og var málflutningur margra fyrirlesara, t.d. Ingólfs Gíslasonar stærðfræðikennara við Verzlunarskóla Islands, mjög í anda Deweys árið 1915, http://www. menntagatt.is/default.aspx?pageid = 440&nid=3022 (sótt 20. desember 2007). Sjá áhugaverða rannsókn um námsmat í íslenskum grunnskólum: Erna Ingibjörg Pálsdóttir, „Námsmat í höndum kennara", Uppeldi og menntun 16.2 (2007), s. 45-67. 24 Kristján Kristjánsson, „Prófin og manngildið", í Þroskakostir, s. 215-226. 25 Sama rit, s. 226.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.