Hugur - 01.01.2008, Side 122

Hugur - 01.01.2008, Side 122
120 Armann Halldórsson en þau félagsvísindi nútímans sem þykjast vera raunvísindi og telja sig geta fiindið lögmál um mannlega hegðun sem séu hlutlaus, algild og hafi forspárgildi. Ger- endarannsóknir geta staðsett sig með spennandi hætti á mörkum fræða og listar og nærst á óhjákvæmilegri spennunni milli þessara tveggja sviða.3® Rannsókn er framleiðsla á þekkingu. Störf kennara, félagsvísindamanna, lista- manna og heimspekinga fara fram í flóknu og gagnvirku sambandi sem útilokað er að höndla í einni formúlu; um leið og við einblínum á einn hlut missum við sjónar á öðrum. Gerendarannsóknir eru heimspekilega áhugaverðar vegna þess að þær vekja spurningar um eðli þekkingarinnar, eðli sjálfsverunnar og samband þeirrar síðarnefndu við veruleikann. Þær geta veitt gerendum, á borð við kennara, von um að ná til sín þekkingu og valdi á starfssviði sínu. Þær munu ekki færa heim endanlega lausn á ráðgátum mannsandans, en þær geta hreyft við lífi einstaklinga og verið hluti af viðleitni sem veitir von um að raunverulegar breytingar geti orðið í menntakerfinu og samfélaginu.39 Abstract IndepcndentThinking and Reflective Investigation: The Philosophy of Action Research This article discusses some philosophical implications and bases for Action Re- search (AR). AR is a methodology for research wherein practioners research and reflect on their own practice directly. A brief introduction to the philosophical discourse on education in Iceland is provided and AR placed within that dis- course.The roots of AR in the pedagogical theories of Paolo Freire are then dis- cussed, bringing forth the political dimensions of AR. Then the concept of reflex- ivity in the theories of Pierre Bourdieu and how they provide an interesting contribution to the theory of AR is examined. The pragmatic philosophy of John Dewey, his vision of democracy as a way of life and how this is linked to demo- cratic education is then dealt with, and it is argued that AR can be an important part of such a democratic culture, where the elements of theory and practice are better linked than in the more common hierarchical arrangement. The paper con- cludes with a brief discussion on how AR makes for a more varied presentation of research and theory, and how art and science may be more closely connected in AR than in traditional research. 38 Hér er rétt að slá þann varnagla að hugmyndin er ekki sú að „list“ sé eitthvað frjálst og óheft fyrirbæri sem geti frelsað okkur frá þurru fræðastagli, einungis að möguleiki sé á fjölbrcyttari og persónulegri miðlun fræðilegra niðurstaðna. Benda má á hressilega umræðu um stöðu lista í félagslegu samhengi í grein eftir Hjörleif Finnsson, „Óbærileg stöðnun", í Eiríkur Örn Norðdahl (ritstj.),Afljðdum, Reykjavík: Nýhil 2005, s. 61-74. 39 Hugmyndin að þessari grein tengist þátttöku í námskeiðinu Nýjungar i kennsluháttum við Endurmenntunarstofnun Háskóla Islands undir leiðsögn Guðrúnar Geirsdóttur. Eg vil þakka Bryndísi E. Jóhannsdóttur, Geir Sigurðssyni, Hjörleifi Fmnssyni og Davíð Kristinssyni fýrir yfirlestur og þarfar ábendingar. Þeim síðasttalda þakka ég aðstoð við heimildaöflun. Róberti Jack þakka ég fyrir ráðleggingar og skýringar í tengslum við hugmyndir hans um lífstilraunir.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.