Morgunblaðið - 12.08.1978, Qupperneq 12

Morgunblaðið - 12.08.1978, Qupperneq 12
12 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 12. ÁGÚST 1978 FLUGLEIÐIR H.F. 5 ARA: ÞANN 1. áiíúst s.l. voru fimm ár liðin frá því að Flugleiðir h.f. var stofnað og þegar litið er yfir þetta tímabil má segja að það hafi einkennzt af tvennu, eins og sagt var á hlaðamannafundi, sem forráða- menn Flugleiða efndu til í fyrradag. Miklu starfi samfara sameiningu, hagræðingu og endurskipulagningu. I öðru lagi erfiðleikum sem mætt hafa> áætlunarflugfélögum á þeim tíma sem liðinn er frá stofnun Flugleiða. Á fyrsta starfsári Flugleiða mættu félaginu óvæntir erfið- leikar vegna olíukreppunnar og þeirra verðhækkana sem í kjöl- far fylgdu, einnig verðbóigu og annarra erfiðleika í hinum ýmsu löndum. Samdráttur varð á flugleiðum og neyddist félagið um tíma til að fækka flugvélum, flúgmönnum og öðru starfsliði. Þessi þróun hefur snúizt við og nú eru fleiri flugmenn og annað starfsfólk hjá félaginu en áður en þetta gerðist. Eins og fyrr segir voru bæði Flugfélag Is- lands og Loftleiðir rekin með tapi um það leyti sem sameining þeirra fór fram. Svo var einnig árið 1974 en árið 1975, fyrsta heila árið sem hagræðis samein- ingar og stofnunar Flugleiða naut við, varð nokkur hagnaður af starfseminni og hefur verið síðan. Þess ber að geta, að hagnaðurinn er tilkominn vegna mjög hárrar nýtingar á flugvél- um og varð t.d. fyrir árið 1976 tæplega 3% af heildartekjum. Það kom fram á blaðamanna- fundi Flugleiða, að íslenzku flugfélögin hafi aldrei þegið ríkisstyrki og sé það í raun einsdæmi í veröldinni. Á þessu ári séu 50 ár liðin frá því að innanlandsflug hófst, en sam- fellt innanlandsflug hafi hins vegar verið frá 1938. Innan- landsflug hafi oft á tíðum og reyndar lengst af verið rekið með halla vegna tregðu yfir- valda að leyfa eðlilegar hækkan- ir fargjalda. Víðast hvar sé innanlandsflug styrkt, en ísl. flugfélögin hafi ekki farið þá leið, heldur gætt ýtrustu spar- semi og hagkvæmni í rekstri. Á fundinum var t.d. bent á að norska ríkið styrkti innanlands- flug þar í landi með 32 millj. n.kr. framlagi árið 1977 og með sömu upphæð 1978, og er þetta upphæð sem er nokkuð yfir 1.5 milljarða ísl. kr. á ári. Flugleiðir h.f. eiga nú tíu flugvélar, fimm þotur og fimm skrúfuþotur. Við stofnun félags- ins 1973 átti það tvær þotur af gerðinni Boeing 727-100C og fjórar Friendship skrúfuþotur, sem Flugfélag íslands hafði keypt á árunum 1965—1972. Aðrar flugvélar voru á kaup- leigusamningum eða á leigu. Árið 1974 keyptu Flugleiðir fimmtu Friendship skrúfuþot- una til notkunar á innanlands- leiðum. Ári síðar, 1975, keyptu Flugleiðir tvær DC-8-63 þotur, sem Loftleiðir höfðu haft á kaupleigusamningi frá árinu 1970. Til þessara kaupa var tekið lán að upphæð 13.5 millj. dollara, og var fengin ríkis- ábyrgð fyrir láninu. Flugleiðir hafa staðið við allar afborganir af láninu og nú standa eftir 6.8 millj. dollara. Þá keyptu Flug- leiðir þriðju þotuna af gerðinni DC-8-63 í okt. 1976 en vegna þeirra kaupa þurfti ekki ríkis- ábyrgð. Sú flugvél er nú leigð dótturfyrirtæki Flugleiða, International Air Bahama. Þá eiga Flugleiðir Hótel Loftleiði, Hótel Esju, hlut í hótelinu á Húsavík og einnig í Hótel Aeorogolf í Luxemborg og ekki má gleyma því að félagið á 'A í Cargolux í Luxemborg. Þá eru Flugleiðir hluthafar í Flug- félagi Norðurlands og Flugfé- lagi Austurlands og hafa með því tekið þátt í byggðastefnunni, eins og Flugleiðamenn segja. I-j.'.siji. Mlil.: Kmiliii. Frá blaðamannafundi Flug- leiða talið f.v.i Sveinn Sæmundsson. Martin Petersen. Sigurður Hclgason, Örn 0. Johnson, Alfreð Elíasson og Jón Júlíusson. sama tíma í fyrra og er aukn- ingin 13.7%. Samtals hafa því verið fluttir í millilandaflugi 166.030 farþegar á fyrstu sex mánuðum þessa árs en voru 152.580 á sama tíma í fyrra og eru þeir því 8.8% fleiri á fyrri helmingi þessa árs. 113.127 hafa verið fluttir í innanlandsflugi á móti 110.001 á s.l. ári, þar er aukningin 2.8%, í Bahamaflugi eru farþegar 33.245 á móti 30.657 eða 8.4% fleiri. Leiguflugsfarþegum Flug- Sameiningin hefur einkennzt af tvennu:_ Hagræðingu og endur- skipulagningu - erfiðleik- lun á áætlunarflugleiðum Ftugl«4dh h.t. bjoða nú öllum landsmönnum tll gel- raunatehit. Merkið í svarreitl. Klippið út og sendið atultstufum lélagsins. eða umboðsmönnum þess fyrir 31. ágúst n.k Aukaseðlar Iást á sömu stöðum Hvet fjðtskylduaðllf ma senda elna lausn Rekstrarstafirð Fiugleiða má m marka a* pv» «tð s.iman lagðor f|o!(1i peirra ki!Ómefr;i sem allir la'þegai feiagúif^ k>gðu að baki s í ar. ita'pega • km feiagsmsi vai 2 629.681 000 Pað svaiar tii meira én !0 000 Km <j hverr Istendi'u) H)á An France er sarrifwararifJ' taia 390 km. og hja Ki. 910 km nn það e' h*sta þ*.*ss konar ntut'an sem vdað um hjá erlendu 'e'ag- ** 1. SPURHIHC • ■ • Hvaða þ|Oö er mesla fhujreksfr- þ-oðin • þessum sam.inhurðt ’ Aðffis órfá flugfé'og l F.vrópu get« státaö dfí) venð rekin »n rmisstyrkia un<S»ntdrítt áfv : 4. SPURMIHC Eítt neðangreindra fáBaga hefur ái&gi fer-gió nkisstyrk vjí*&3r Mvaða feiag er það? ' í □ c. . f r>aí«s"a n.iqi Srmsh AirwajfS::* M Þótl starfsmannaljöidi Fiuglr-'ða se sá ia-gsii. sem > Þekkjum miðað v ð seida íarpega ain. ritartar Þo einn hverium hundrað vinriandi ifilendmgum hia feiagmu. IVestur-býskalaudi viiwur <»•»« al iiveri-im t <00 Lu naosa Bg á íriandí einn at hveriuir. 400 nja A» {.ingus. Þaó ei haesta eneoda tilutfal!. wn okkur er kunnugl -.w 2. SPUftHIHC Hvaða fiugtú'ay veitir samkv/ei Þessu hiuifahsiega mosta atvinni sinu Þióðféiagi? tjntíanfann ar hafa Fiugieiðir h f hnfí >ue;.ta hleðsiunýt- íogu aiúa tíugfélaga á Nej»Aui •Atlai>t6t«afsie»ðiwn Anð 1977 varð hun 76 ' \ 3. SPURHIHC Hvað er hieðsiuny'ingi :..9WW, ri'.igieíðif ymist eiga. eða em virkir þátttakendur tretcstfj wiiendfci flugiéiaga. sem vakið hafa ^erðskuktdóe afhygti a a:þ|óó.’« vefivang- tyrir ora uppbyggingu og góðan S. SPURNIHC Petf a á við um tvö neðaotafdfa féfagtt, Þao he»ta‘> !!□□□□ sin!ti> ijpiu saí u»i a» earöm* Þrenn aðalverðlaun: gj A) 3ja vikna fjolskylduferð Ul Fforida. | M B) 2ja vikna tjólskylduterð til Parísar t j C) 2ja vikna fjólskylduferð til Atpafjalla feW Hótclgisting innitalin i öilum ferðunum Tll Fjölskyldu teljasl torráðamenn hennar og pau börn þeirra sem hjá þclm bua Tmiwgu NtMXtlMai 1 — 10 Tnh l»mue«i m*« v«4um 11 — }0 Tttlt f«ni4« moO vSlvm ItUgs.oH 1)1 *.nhv*ci Aollunar- N>l«g«l«u VI e»»>*t* SaHfucUf- *(*ð»' «l*ndi« — og h*cm »Nuf tnntnlanð* — 09 n*jm «fUc( FLUGLEIÐIRHF Þannig lítur getraunaseöill Flugleiða út. Fargjö!d milíi íslands og annarra landa bar á góma á fundinum og sögðu forstjórar Flugleiða, þeir Alfreð Elíasson, Sigurður Helgason og Örn O. Johnsen, að það væri skoðun flestra þeirra sem þessi mál 'þekktu bezt, að fargjöld milli Islands og annarra Evrópulanda væru sanngjörn. Islenzku flug- félögin og síðar Flugleiðir hefðu markvisst unnið að markaðs- rannsóknum og í kjölfar þeirra hefðu verið sett upp mismun- andi fargjöld, svo kölluð sérfar- gjöld, sem gilda bæði austur um haf og til Ameríku. Fyrir þá sem gætu skipulagt ferðir sínar fyrirfram og ekki væru bundnir við ákveðnar dagsetningar væri hægt að ferðast milli íslands og annarra landa á mjög hóflegum gjöldum. Það væri tímanna tákn að á meðan fargjöld með flug- vélum lækkuðu stöðugt ykist verðbólga og að sama skapi hækkaði verð á gistihúsum bæði hér á landi og erlendis. í athugun, sem gerð hefði verið nýlega á fargjöldum milli nokk- urra borga innan Evrópu, kæmi í ljós, að fargjöld Flugleiða væru -mun lægri en fargjöld annarra flugfélaga á svipuðum leiðum. Sem dæmi mætti nefna Kefla- vík/Kaupmannahöfn, Kaup- mannahöfn/Madrid, Helsingfors/Nissa, Osló/Róm, og Stokkhólmur/Barcelona. Kaupmannahöfn/Madrid er 48% hærra en gjaldið milli Kaupmannahafnar og Keflavík- ur, Helsingfors/Nissa 71% hærra, Osló/Róm 71,8% hærra og Stokkhólmur/Barcelona 43.2%. Fargjöld innanlands leiða svipað í ljós. í Noregi, Danmörku og Svíþjóð eru þau mun hærri eða allt upp í 288.7% hærri. Fyrstu sex mánuði þessa árs voru farþegar í N-Atlantshafs- flugi Flugleiða 109.310 á móti 102.695 á sama tíma í fyrra og er aukningin 6.4%, í Evrópuflugi eru farþegar fyrstu sex mánuðina 56.720 á móti 49.885 á leiða hefur hinsvegar fækkað um 38.9%, úr 14.995 í 9.160 en hjá Air Bahama hefur þeim fjölgað um 77.0% úr 4.678 í 8.279. Alls hafa því vélar félaganna flutt 329.841 farþega á fyrstu sex mánuðum þessa árs á móti 312.911 og er aukningin 5.4%. Talsmenn Flugleiða sögðu að þrátt fyrir þessa aukningu hefði hagur félagsins ekki batnað að sama skapi, þar sem aukinn farþegafjöldi gerði ekki meira en að halda í við kostnaðar- hækkanir. Eins og skýrt var frá í Mbl. í gær hafa Flugleiðir ákveðið, auk þess að auka hlutafé félagsins um 300 millj. kr., að bjóða öllum landsmönnum ti! getraunaleiks, og eru þrenn aðalverðlaun í boði. 1. 3ja vikna fjölskylduferð til Florida, 2. 2ja vikna fjöl- skylduferð til Parísar, 3. 2ja vikna fjölskylduferð til Alpa- fjalla. Hótelgisting er innifalin í öllum ferðunum og til fjölskyldu teljast forráðamenn hennar og þau börn sem hjá þeim búa. Auk þessara verðlauna verða veitt tuttugu aukaverðlaun: 1.—10. Tveir farmiðar með vélum félagsins til einhvers áætlunar- staðar erlendis og heim aftur, 11.—20. Tveir farmiðar með vélum félagsins til einhvers áætlunarstaðar innanlands — og heim aftur. Á þessum línuritum sést samanburður á innanlandsfargjalda á Norðurlöndum og milli nokkurra borga innan Evrópu.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.