Morgunblaðið - 13.10.1979, Síða 17
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 13. OKTÓBER 1979
17
landbúnaði. Mun hér drepið á
nokkur atriði af mýmörgum. Eitt
hið mikilvægasta er að fiskiskipa-
stóllinn nýtist sem best og sé í
samræmi við eðlileg aflabrögð
hverju sinni, en á það þykir mikið
skorta nú. Ymsir hafa trú á, að
auðlindaskattur geti komið hag-
kvæmari skipan á þessi mál, en
sumir forystumenn útgerðar segj-
ast andvígir hugmyndinni, en
munu þó ekki hafa bent á önnur
vænleg ráð. Víst er að núverandi
ástand rýrir mjög kjör bæði út-
gerðar og alþjóðar.
Rætt er um hagræðingu í olíu-
málum og samruna fyrirtækja í
því sambandi. Full ástæða virðist
til að sameina tvö minni olíufélög-
in. Ýmis tryggingafélög þyrfti
einnig að sameina til að mynda
sterkari einingar.
Lengi hefur verið talað um að
sameina tvo ríkisbanka, og einnig
hlýtur að koma til álita að sam-
eina tvo og tvo einkabanka til að
draga úr þenslu bankakerfisins.
Heilbrigðis- og tryggingamálin
gleypa meira og meira fjármagn á
hverju ári og er það ekkert
einsdæmi hér á landi, enda
áhyggjuefni víða um lönd. Þessi
svið geta ekki stöðugt tekið til sín
stærri hlut af þjóðartekjunum. Nú
hlýtur að fara að koma að hlut-
fallslegu hámarki. I þessu sam-
bandi byggja ýmsir nokkrar vonir
við auknar fyrirbyggjandi aðgerð-
ir í heilbrigðismálum.
Þá eru fræðslumálin annað
þenslusvið, sem einnig verður að
hafa sín takmörk. Sumir vilja
stytta skólaskylduna, en auka
fullorðinsfræðslu í staðinn. Þeir
læri, sem vilja læra.
★
Varnir og almannavarnir er
síðasta málið, sem hér verður gert
að umtalsefni. Almannavarnir
verða að teljast að verulegu leyti í
molum, ef hér bæri mikinn voða
að höndum. í svo óstöðugu landi, á
viðkvæmum stað, í varasömum
heimi verður ekki hjá því komist
að gefa þessum málum meiri
gaum, ef þolanlegt öryggi á að
ríkja. Til úrbóta þarf verulegt
fjármagn og kunnáttu, sem að
hluta til ber að leita eftir hjá
bandalagsþjóðum, líklega helst í
Evrópu. I þessu sambandi er
mikilvægt nýtt vegakerfi á suð-
vesturhorni landsins, að miklu
leyti utan við núverandi kerfi, sem
undirritaður hefur áður lýst í
blaðagrein. Óviðunandi er með
öllu, að meginhluti þjóðarinnar
hafi ekki aðstöðu til að reyna að
bjarga sér, ef hamfarir af manna-
völdum eða náttúru ber að garði.
Þá má að lokum minna á
hugmyndir um að eftirlitsstörf
héðan, með herflotum og flugvél-
um, fari í framtíðinni að mestu
eða öllu leyti fram utan Kefla-
víkurflugvallar frá stað, sem
fjarri væri þéttbýli; líklega helst
frá Melrakkasléttu. Hugsanlega
gæti þetta aukið öryggi þjóðarinn-
ar nokkuð, þótt hafa verði í huga,
að í stórstyrjöldum er fáu þyrmt
er í vegi þykir standa. Hitt er
mikilvægara, þar sem gera verður
ráð fyrir að friður muni ríkja að
kalla um fyrirsjáanlega framtíð,
að með breytingum í þessum
málum er hugsanlegt að lægja
öldurnar nokkuð í pólitíkinni. Satt
best að segja eru varnarmálin
búin að skipta þessari þjóð allt of
lengi og alræðishyggjumenn búnir
að njóta óeðlilegrar samstöðu með
ýmsum þjóðernissinnum af þeim
sökum.
Þau málefni, sem hér hafa verið
gerð að umtalsefni eru vissulega
ekki tæmandi upptalning á vanda-
málum þjóðarinnar, en framvinda
þeirra skiptir áreiðanlega miklu
máli. Á næstunni skiptir þó
mestu, að fólkið í landinu öllu
öðlist jafnrétti til áhrifa á þjóð-
málin og noti þetta áhrifavald til
að styðja baráttuna gegn hinni
geigvænlegu verðbólgu.
Fjörugur og líflegur
Á fundi dönsku siglingaklúbb-
anna 1968 kom í ljós að talið var
að þörf væri á lítilli og meðfæri-
legri kænu fyrir unglinga sem
t.d. hefðu siglt á Optimist en
vildu stærri og hraðskreiðari
bát. Það var þá sem Peer Bruun
teiknaði og hannaði Flipper.
Nafnið kom frá hinum fræga og
vinsæla höfrungi. Báturinn varð
fljótlega vinsæll. Hann er
smíðaður úr trefjaplasti og hef-
ur þótt ódýrari en sambærilegir
bátar. Hálfmánalagaður skrokk-
urinn gefur skútunni mikinn
stöðugleika miðað við blautt
neðra borð bátsins. Flipper er
fjörugur og líflegur bátur. í
vindi er hann fljótur að hallast
10—15 gráður en verður nokkuð
stöðugur eftir það. Hvolfi honum
má auðveldlega rétta hann við. í
botni bátsins eru þar til gerðir
botnventlar sem soga vatnið út
úr bátnum þegar hann er á ferð.
Flipper er svo til ósökkvanlegur.
Hann er útbúinn stungukili og
stýri úr áli. Kænan hefur stór-
segl og fokku en hífa má upp
belgsegl þegar siglt er undan.
Flipper er 2 manna bátur en
Optimist er eins manns. Einnig
er hægt að hafa á Flipper trapiu
sem er vír festur í mastrið með
krók á endanum. Er þá annar
drengjanna í þar til gerðu belti
og krækir sig fastan í vírinn.
Síðan stendur hann utan á
bátnum í rólunni. Með þessu
móti má halda bátnum betur
láréttum en ella þótt kári blási
og blási.
Haus tfundur Snarfara
Haustfundur Snarfara fé-
lags sportbátaeigenda verður
haldinn í húsi Slysavarnafé-
lagsins Grandagarði, mið-
vikudaginn 17. okt. kl. 20.30
(8.30). Verða þar meðal ann-
ars afhentir verðlaunabikar-
ar fyrir þyngstu fiskana sem
veiddust í sjóveiðikeppni
Snarfaramanna sem fram
fór í Faxaflóa í ágústmánuði
síðastliðnum. Mjög mikil
þátttaka var í þeirri keppni,
yfir 30 bátar skráðir. Ekki
þarf að efa að Snarfaramenn
fjölmenna á þennan háust-
fund sem endranær, senni-
lega er það nokkurt sérein-
kenni á þessum félagsskap
að vart er svo haldinn fundur
að ekki sé húsfyllir. Hætt er
við að það séu ekki mörg
félagasamtök sem geta stát-
að af slíkri fundarsókn. Ef
við athugum ástæðurnar fyr-
Bátar
eftir HAFSTEIN
SVEINSSON
ir þessari sérstöðu Snarfara-
manna er hún auðfundin;
allir sem þurfa að stríða við
erfiðleika og vilja yfirstíga
þá þjappa sér saman í bar-
áttu að settu marki. Svo
sannarlega hafa Snarfara-
menh þurft að stríða á und-
anförnum árum, við óblíða
veðráttu þar sem þeir hafa
ekki átt annarra kosta völ en
leggja bátum sínum svo gott
sem á haf út kvið bólfæri yfir
sumartímann. Óneitanlega
getur það verið hrífandi sjón
að sjá lítinn bát velta á
úfnum ödulm sé honum vel
stjórnað. Afturá móti fer
glansinn af smábátaflota
Snarfaramanna þegar
vonskuveður skellur á. Þá
ýmist draga þeir bólfærin
eða hreinlega slitna frá þeim
og rekur með hraða undan
veðri og sjó upp í grýtta
fjöru, nema þá aðeins að
menn standi uppundir hend-
ur í sjó og sjólöðri og grípi
bátana þar jafnóðum, eins og
margoft hefur átt sér stað á
undanförnum árum. Einhver
kann nú að spyrja: Getur það
verið að engin höfn sé til
fyrir smábáta Reykvíkinga?
Já, því miður er það napur
sannleikur.
ferma skipin
sem hér
segir:
ANTWERPEN
Lagarfoss 16. okt.
Reykjafoss 25. okt.
Skogafoss 1. nóv.
Lagarfoss 6. nóv.
Reykjafoss 15. nóv.
Skógafoss 22. nóv.
ROTTERDAM
Lagarfoss 17. okt.
Reykjafoss 24. okt.
Skógafoss 31. okt.
Lagarfoss 7. nóv.
Revklafoss 14. nóv.
Skógarfoss 21. nóv.
FELIXSTOWE
Mánafoss 15. okt.
Dettlfoss 22. okt.
Mánafoss 12. okt.
Dettlfoss 5. nóv.
Mánafoss 12. nóv.
Dettlfoss 19. nóv.
HAMBORG
Mánafoss 18. okt.
Dettlfoss 25. okt.
Mánafoss 1. nóv.
Dettlfoss 8. nóv.
Mánafoss 15. nóv.
Dettlfoss 22. nóv.
PORTSMOUTH
Brúarfoss 17. okt.
Bakkafoss 25. okt.
Selfoss 1. nóv.
Bakkafoss 15. nóv.
HELSINGBORG
Hálfoss 16. okt.
Laxfoss 23. okt.
Hálfoss 30. okt.
Laxfoss 6. nóv.
Hálfoss 13. nóv.
Laxfoss 20. nóv.
KAUPMANNAHÖFN:
Háifoss 17. okt.
Laxfoss 24. okt.
Háifoss 31. okt.
Laxfoss 7. nóv.
Hálfoss 14. nóv.
Laxfoss 21. nóv.
GAUTABORG
Alafoss 17. okt.
Úðafoss 24. okt.
Urrlöafoss 31. okt.
Álafoss 7. nóv.
Úðafoss 14. nóv.
MOSS
Alafoss 19. okt.
Úöafoss 26. okt.
Urriðafoss 2. nóv.
Álafoss 9. nóv.
Úöafoss 16. nóv.
BERGEN
Alafoss 15. okt.
Urriöafoss 29. okt.
Úöafoss 12. nóv.
KRISTIANSAND
Úöafoss 23. okt.
Álafoss 6. nóv.
GDYNIA
irafoss 22. okt.
Álafoss 7. nóv.
VALKOM
írafoss 17. okt.
Múlafoss 5. nóv.
RIGA
Irafoss 19. okt.
Múlafoss 5. nóv.
WESTON PIONT
Kljáfoss 24. okt.
Kljéfoss 7 nóv.
Sími 27100
ámánudögumtil
AKUREYRAR
ÍSAFJARÐAR
á miðvikudögum til
VESTMANNAEYJA
EIMSKIP