Morgunblaðið - 28.11.1985, Side 13

Morgunblaðið - 28.11.1985, Side 13
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 28. NÓVEMBER1985 13 Kammertónleikar ________Tónlist JónÁsgeirsson Þriðju tónleikar Kammermús- íkklúbbsins voru haldnir í Bú- staðakirkju og voru flutt þar verk eftir Haydn, Bartok og Schubert. Flytjendur voru Guðný Guðmundsdóttir, Sean Bradley, John Robert Gibbons, Carmel Russill, en auk þess lék Gunnar Kvaran með í „cello- kvintett" eftir Schubert. Tónleik- arnir hófust á Keisarakvartett- inum eftir Haydn, elskulegu og fallegu verki, sem býsna erfitt er þó að leika. „Tandurhreinn" tónstíll Haydns er ákaflega við- kvæmur og þolir illa feilnótur og því þarf að leika hann með miklum glæsibrag. Nokkuð vant- aði á að svo væri í þetta skipti og er ástæðulaust að elta ólar frekar við það. Bartok-kvartett- inn nr. 2 er sérkennileg tónsmíð og eiginlega er miðþátturinn há- punktur hennar, en síðasti kaflinn er eins og bæn eða hinsta „kvöldversið". Margt var mjög vel leikið í þessum skemmtilega, frumstæða og allt að því hrana- lega miðþætti. Lokakaflann hefði mátt pipra ögn með meiri dulúð. Síðasta verkið á tónleikunum var „cellokvintettinn" í C-dúr, op. 163, eftir Schubert. Þetta ægi- fagra verk samdi Schubert nokkrum vikum fyrir dauða sinn, þá orðinn mjög veikur. Nokkra strófur eru sérlega áhrifamiklar og þrungnar, eins hvernig láfiðl- an og cellóið leika saman í þrí- undum og sexundum í fyrsta kaflanum, en þar náðu þeir fal- lega saman Gunnar Kvaran og John Robert Gibbons. í hæga kaflanum notar Schubert mjög mikið „stakkato", en það truflaði undirritaðan hversu Carmel Russill lék þetta viðkvæma stakkato á köflum allt of sterkt. Með því að halda þessum sárs- aukafulla „effekt“ aðeins niðri, þar sem ritað er „pp“ eða jafnvel „ppp“, verða áhrif hans margföld er sársaukinn loks kemur upp á yfirborðið, enda fær hann þá svar í fyrstu fiðlu. Miðraddirnar mynda eins konar skil milli hins dulda og þess sem upp úr stend- ur. B-hluti þessa þáttar er harm- ljóð, sem flutt er af 1. celló og 1. fiðlu, en djúpt undir býr kvölin og í útfærslu annars cellista voru „þríólurnar" of sterkar og á köfl- um of tónmiklar. Harmljóðið hefði og mátt vera ofurlítið þyngra í 1. celló, jafnvel svo að einleikurinn væri cellós- ins, en litunin fiðlunnar. Reynd- Tónleikar til styrktar orgel- sjóði Fríkirkjunnar hafa nokkrir verið haldnir undanfarna lauga- daga, og nú síðast fluttu Gunnar Björnsson og Ágústa Ágústs- dóttir, við undirleik Pavel Smid, bæði innlend og erlend tónverk. Fyrsta verkið á efnisskránni var Sónata nr. 5 eftir Vivaldi. Gunn- ar Björnsson er ágætur cellóleik- ari en hefur þann hátt á, að leika þá kafla sem hraðir eiga að vera, einum of hægt. Þetta kom eigin- lega ekki að sök fyrr en í síðasta kaflanum en þar var leikur Gunnars heldur ekki í góðu jafn- ar mætti fjalla um þetta verk á svo marga vegu en engin ein túlk- unaraðferð er annarri betri. Eitt er þó víst, að að baki tónlistar Schuberts býr annað og meira en teknískur leikur. Hann á til sérkennilegar einræður og trú- lega hefur varla nokkur lista- maður lifað undarlegri einsemd í verkum sínum en Schubert, sem kemur oft fram í því hvernig hann með tvíraddaðri fléttun vægi. Ágústa Ágústsdóttir söng þrjú íslensk lög, Maríuvers, eftir Karl 0. Runólfsson, Ave María, eftir Sigvalda Kaldalóns, og Gratias agimus tibi, eftir Sigurð Þórðarson. Ágústa hefur góða náttúrurödd, hefur á síðari árum sótt sér tilsögn og þjálfun og hefur söngur hennar tekið tölu- verðum breytingum til hins betra. Þriðja atriðið var ein- leikssvíta nr. þrjú, eftir J.S. Bach og er auðheyrt, að Gunnar hefur lagt sig eftir meistara Bach, þó enn haldi hann hröðu þáttunum allt of hægum. Eitt og annað var radda eins og talar við sjálfan sig, fremur en hann sé að tala til hlustenda og einnig, hvernig honum týnist tíminn í langdvöl- um einveru sinnar. Allt um þetta, þegar á heildina er litið var mjög margt fallega gert í verki Schuberts, þó undir- ritaður hafi saknað að nokkru hins „póetíska" í þessum undar- lega sorgaróð deyjandi snillings. fallega gert, svo sem í fyrri Bourrée kaflanum. í síðasta kaflanum, Gigue, byrjaði Gunn- ar mjög hægt en skyndilega jók hann hraðann og lauk verkinu með töluverðri reisn. Tónleikun- um lauk með söng Ágústu og var viðfangsefni hennar Laudate Dominum, eftir Mozart. Ekki tókst Ágústu nógu vel til við Mozart, að þessu sinni, enda ekki auðvelt að syngja svo erfitt verk án þess að hafa hitað sig vel upp með einhverju léttara. Undir- leikari var Pavel Smid og skilaði hann sínu verki vel. Tónlistarhátíð í Fríkirkjunni SYSTEM Z-150 FRA TECHNICS ER VIÐBUIN UTVARPSBYLTINCUNNI HVAÐ MEÐ YKKUR? i Elns og alkunna er, taka ný útvarpslög gildi um áramót og má þá búast viö fjölgun útvarpsstöðva. Útvarpið í SYSTEM Z-150 er hátækni OUARTS Dlgital tæki sem hægt er að faststilla 16 stöðvar í minni. Tækið sér líka um að leita uppi stöðvarnar og finnur bestu stillinguna meö fullri nákvæmni (t.d. 99,90 Skálafell Rás 2 eða 93,50 Vatnsendi Rás 1). Það er að sjálfsögðu ekki nóg að útvarpið sé gott, aðrir hlutir í samstæðunni verða líka að standa fyrir sínu sem þeir svo sannarlega gera í TECHNICS SYSTEM Z-150. PLÖTUSPILARI SL-B210:_____________ Með hinu fullkomna og nákvæma 4TP tónhaus kerfi. Tíðnissvið tónhauss 10-30.000. DC Mótor. Vökvalyfta. KASSETTUTÆKI RSD-250: _____ Tíðnissvið (Metal) 20-17.000. MX upptökuhaus. Ferrite útþurrkunarhaus. HÁTALARAR SB-3410: 100 Wött. ÚTVARP STZ-450L:__________________ FM-Steríó. LB. MB. Quarts-Digital. MAGNARI Z-150: ________ 60 RMS Wött 100 Músík wött Bjögun 0,05%. SKÁPUR:________________________ Vandaður dökkur viðarskápur með reyklituðu gleri og á hjólum. JOLATILBOÐSVERÐ 39.800.- stgr. <§> WJAPIS BRAUTRHOLT 2. SÍMI: 27133. verð á ððrum nýjum Technics hljómtækjasamstæðum: z-15 23.500,- stgr. z-50 33.500,- stgr. Z-120 53.900 - stgr. Z-100 35.620 - stgr. z-450 59.500,- stgr.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.