Morgunblaðið - 03.11.1987, Síða 45
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 3. NÓVEMBER 1987
45
ar hafa vakið athygli á að fag-
kennslan í Háskóla Islands miðist
lítið við væntanlega kennslu í fram-
haldsskólum.
f skýrslunni er þess getið að nem-
endum framhaldsskóla hafi fjölgað
gífurlega síðastliðin 10 til 15 ár og
hlutfallslega ljúki miklu fleiri stúd-
entsprófi en áður. Þetta hafi meðal
annars leitt til þess að nokkuð hafi
verið slakað á kröfum, og að stúd-
entsprófið sé ekki sá „gæðastimpill"
sem það var áður. Þá er bent á að
vinna nemenda með skólanámi sé
orðin mjög almenn og hafi leitt til
minni ástundunar og minni metnað-
ar í námi og þar af leiðandi lélegri
árangurs.
Úrbætur
f lok skýrslu sinnar setur Baldur
Hafstað fram tillögur um úrbætur.
Þær eru í stuttu máli þessar
Samvinna milli skólastiga grunn-
og framhaldsskóla er ekki sem skyldi
og þyrfti að auka hana til muna.
Þeir sem vinna að námskrárgerð
þurfa að stilla strengina saman og
reyna að setja fram skýra stefiiu og
markmið með íslenskukennslu. Höf-
undar námsefnis beggja skólastiga
þurfa að huga náið að samræmingu,
þannig að augljóst sé að framhalds-
skóli taki beint við af grunnskóla.
Þá er þörf á nánara samstarfi fram-
haldsskólanna við Fóstruskólann,
Kennaraháskólann og Háskóla ís-
lands og æskilegt er að samstarfs-
nefnd manna af öllum skólastigum
verði sett á laggir sem lagt gæti á
ráðin um hvar helst sé þörf á að
bæta móðurmálskennsluna.
Brýnt er að auka íslenskukennslu
bæði í grunn- og framhaldsskólum,
helst um einn tíma að meðaltali á
viku. Þá er nauðsynlegt að tryggja
seinfærari nemendum hlutfallslega
fleiri tíma en öðrum á samsvarandi
námsefni.
Grunnskólapróf í íslensku í núver-
andi mynd er dragbítur á eðlilegri
þróun íslenskukennslu. Slcjótlega
verði hafist handa um að endurskoða
prófafyrirkomulag við lok grunn-
skóla.
Fomám í íslensku þarf að standa
til boða í öllum framhaldsskólum.
Enda þótt íslenskukennarar hafí
þann fræðilega grunn, sem krafist
er, þarf að gefa þeim kost á því
reglulega að sækja námskeið í
ákveðnum þáttum sem kennslunni
tengjast. Átt er m.a. við framsögn,
ritleikni, meðhöndlun einfærari nem-
enda, almennri málnotkun og tengsl
málfræði við aðra þætti móðurmáls-
kennslu. - Þá ber að stuðla að því
að kennarar, aðrir en íslenskukenn-
arar, fái nokkra þjálfun í atriðum
sem tengjast móðurmálinu, til dæm-
is stafsetningu. Eindregið er lagt til
að námskeið verði skipulögð í sam-
vinnu við grunnskólakennara þar
sem það á við, og gæti Kennarahá-
skólinn komið þar við sögu. Endur-
skipulegga þarf nám í kennslufræð-
um við Háskóla íslands og tengja
það kennslu viðkomandi greina.
Með tilliti til þeirra breytinga sem
nú eru að verða f íslenskukennslu
við framhaldsskóla þarf að takmarka
hópastærð í kennslustofum. Stund-
um gæti og reynst nauðsynlegt að
eiga kost á að skipta stærri hópum
í tvennt.
Kennarar fagna frumkvæði ráðu-
neytis um kennslueftirlit og vænta
einhvers framhalds þar á. Til greina
kæmi að einhvers konar kennslu-
ráðgjafi starfaði hluta ársins og
annaðist ýmsa upplýsingaþjónustu.
Hann hefði undir höndum gagna-
banka (kennsluáætlanir, próf,
kennslubókalista og fleira), enda
væri deildarstjórum gert að sjá hon-
um fyrir þessum upplýsingum.
Slíkur ráðgjafi gæti sent út í skólana
viðmiðunarpróf í ákveðnum þáttum
eða samræmt próf í einhveiju formi.
íslenskukennarar fagna því að
ráðuneyti láti nú kanna vinnuálag
kennara f einstökum greinum.
Vænta þeir þess að vinnuskylda
íslenskukennara verði minnkuð.
Þetta er eitt frumskilyrði þess að
gera megi raunhæfar kröfur til fyrir-
myndaríslenskukennslu í framhalds-
skólum.
Skortur er á heppilegu og vönd-
uðu námsefni í ýmsum greinum
íslenskunnar. Námsefnishöfundum
virðist einkum hafa láðst að taka
mið af breyttum tímum og auknum
fjölda miðlungsnemenda í fram-
haldsskólum. Gera þarf kennurum
kleift að sinna námsefnisgerð í aukn-
um mæli, meðal annars með því að
veita þeim til þess kennsluafslátt.
Kennsluleiðbeiningar þurfa að fylgja
námsbókum og gagnlegt gæti reynst
að kynna nýjar námsbækur með
stuttum námskeiðum.
Ef vænta á betra ástands
islenskumála við upphaf framhalds-
skólanáms þarf m.a. að styrkja og
auka fslenskukennslu f hinu almenna
kennaranámi við Kennaraháskóla
íslands.
Stórbæta þarf bókasöfn í mörgum
framhaldsskólum, segir að lokum í
skýrslu Baldurs Hafstað.
Þess má geta, að í greinargerð
sem menntamálaráðuneytið sendi
frá sér vegna þessa máls, kemur
meðal annars fram að ráðuneytið
hafi þegar beint þeim tilmælum til
Háskóla íslands að hann taki til
umfjöllunar þann þátt í skýrslunum
sem snýr að menntun kennara og
leitað verði leiða til úrbóta. Þá segir
að ráðuneytinu sé einnig ljóst að
efla þurfi endurmenntun kennara
verulega, bæði með sumamámskeið-
um og námskeiðum að vetri til sem
kennarar geti sótt samhliða kennslu.
Ráðuneytið muni stuðla að eflingu
samstarfs milli kennara og leggja
aukna áherslu á miðlun upplýsinga
um námsefni, námskrá og fleira. í
greinargerð ráðuneytisins segir enn-
fremur að unnið sé að því að breyta
tilhögun samræmdra prófa í 9. bekk
grunnskóla og kannað verði hvemig
hugsanlega megi endurskipuleggja
kennslu f fslensku á báðum skóla-
stigum.
60 ára afmælishátíð félagsins verður haldin í
Víkingasal Hótel Loftleiða föstudaginn 13. ncv. 1987.
Miðar eru seldir hjá Helga úrsmið á Skólavörðustíg.
Aðrar upplýsingar gefnar í símum 612343 og
33781.
ERFÐIR-ERFÐASKRÁR
-ÓSKIPT BÚ-BÚSKIPTI
Upplysinqabæklinqar oq ráðqiöf
á skrifstofu okkar.
Ingólfur Hjartarson • Ásgeir Thoroddsen
William Thomas Möller • Kristján Ólafsson
Lára Hansdóttir • Ingibjörg Bjarnadóttir
Lögfræðiþjónustan hf
Verkfræöingahúsinu, Engjateigi 9
105 Reykjavík, sími (91 )-689940
5 MISMUNANDI GERÐIR
• Súkkuladisósa • Bláberjasósa
• Hindberjasósa • Jaröaberjasósa
• Kirsuberjasósa
Hcildsölubirgöir:
Hcilds ölubirgöir:
■ Þ.Marelsson
Hjallavcgi 27, 104 Rcykjavik
S* 91-37390 - 985-20676
ZI NflS VÖKUU FVRIR VANDLATA
\\iOA% 'K.