Morgunblaðið - 08.11.1987, Page 4
4
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 8. NÓVEMBER 1987
Álagning útsvars í staðgreiðslukerfi skatta:
Forsendur fjármálaráð-
herra ekki raunhæfar
— segir Sigurgeir Sigurðsson formaður
Sambands íslenskra sveitarfélaga
SIGURGEIR Sigurðsson, bæjar-
stjóri á Seltjamarnesi og formað-
ur Sambands islenskra sveitarfél-
aga, segir að sú staðhæfing Jóns
Baldvins Hannibalssonar, fjár-
málaráðherra, að raunhækkun
útsvars verði 20% ef sveitarfélög-
in leggi á 7,5% útsvar í stað-
greiðslukerfi skatta, byggist á
þeim forsendum að gjöldin inn-
heimtist að fullu og kostnaðar-
hækkun verði 8-10% á næsta ári,
en varla sé raunhæft að reikna
með þessu.
Raunhæft væri að gera ráð fyrir
um 80% innheimtu. Það hefði ekki
gefíst vel í ár að lækka útsvarspró-
sentuna úr 11% (10,2% að meðaltali,
vegna þrýstings stjómvalda. Launa-
breytingar I ár, frá október á síðasta
ári til jafnlengdar ( ár, hefðu verið
30-35% í stað 12-16%, eins og reikn-
að hefði verið með. Þá óttuðust
sveitarstjómamenn að fyrsta ár stað-
greiðslukerfisins yrði erfítt, þar sem
kerfið væri ekki nægilega tilbúið.
Sveitarfélögin stæðu illa af þessum
sökum. „Við höfum alltaf reynt að
vera í lægri kantinum og það er
ekki hætta á að við viljum stuðla að
því að trekkja upp álögur á almenn-
ing,“ sagði Sigurgeir.
Hann benti á að Alþingi hefði séð
ástæðu til þess í vor að hækka álagn-
ingarprósentu sveitarfélaga úr 7% í
7,5%, einfaldlega vegna þess að það
hefði séð fram á að hún þyrfti að
hækka.
Þörungaverksmiðjan hf.:
Tap á rekstrí
3,7 milljónir
Miðhúsum, Reykhóla«veit.
TÍÐARFAR i september og október var nyög óhagstætt til þangöflun-
ar og kom aðeins tæpur helmingur af áætluðu þangmagni á land.
Samkvæmt bráðabirgðauppgjöri er halli Þörungaverksmiðjunnar hf.
á Reykhólum orðinn 3,7 miljjónir kr. það sem af er árinu. Þetta
kemur fram í viðtali sem fréttaritari átti við Inga Garðar Sigurðs-
son formann Þörungaverksmiðjunnar hf. á Reykhólum. Kristján Þór
Kristjánsson framkvæmdastjóri verksmiðjunnar hefur sagt upp
starfi sinu.
Morgunblaðið/Theodór Kr. Þóröarson
París í Borgarnesi
Paris er vinsæll leikur í friminútunum hjá krökk-
unum i grunnskólanum í Borgarnesi. Ein var
að hoppa og fjórir að horfa á þegar þessi mynd
var tekin einn „vordaginn" nú i haust. í baksýn
biasir Borgarneskirkja við, en hún setur mikinn
svip á bæinn, og HafnarfjaUið grátt ofan i miðj-
ar hlíðar.
Ingi Garðar sagði að eins og all-
ur áhætturekstur felur ( sér er
aldrei hægt að ákveða fyrirfram
hvað þurfí að afiast af þangi.
„Tíðarfarið í september og október
var nyög óhagstætt til þangöflunar
og kom aðeins tæpur helmingur af
áætluðu þangmagni á land og er
þá miðað við meðalár. Þannig má
ætla að tapast hafí 11-12 milljónir
króna því að fastakostnaður minnk-
ar Iftið þó lítið sé afiað,“ sagði Ingi.
Ingi taldi æskilegt að Þörunga-
verksmiðjan fœri ( hliðarvinnslu úr
hráefni verksmiðjunnar til þess að
halda gengi hennar stöðugu en til
bess byrfti að auka hlutafé, sem
best væri að kæmi úr héraði ef
heimafólk vildi nafa yfírsljóm á
fyrirtækinu.
Um uppsögn framkvæmdastjór-
ans, Kristjáns Þórs Kristjánssonar,
hafði Ingi þetta að segja: „Uppsögn
framkvæmdastjórans á ekkert skylt
við meint tap á rekstrinum. Engin
ágreiningur er á milli hans og
stjómar og er uppsögnin eingöngu
af persónulegum ástæðum. Kristján
var búinn að vera framkvæmda-
stjóri verksmidljunnar síðastliðin
fímm ár.
Reikningar verksmiðjunnar fyrir
fyrstu 9 mánuði ársins em nú f
endurskoðun og fyrr ar ekki hægt
að segja um raunveruiegan halla
en samkvæmt bráðablrgðauppgjöri
hallinn orðinn 3,7 milljónir,“
Ekkert í lögum uiu
ljósaskoðun bíla
er
sagði Ingi að lokum.
— Sveinn.
ENGIN ákvæði eru um það i lög-
um eða reglugerðum að bifreiða-
eigendur skuli færa bifreiðar
sínar til sérstakrar ljósaskoðunar.
í nýjum umferðarlögum, sem taka
eiga gildi í mars á næsta ári, er
ekki heldur minnst á Ijósaskoðun-
ina. Þá þykir einnig sérstakt
álitamál hvort það fái staðist, að
nýjar bifreiðar, sem eru undan-
skildar aðalskoðun fyrstu árin,
skuli samt sem áður færðar (
ijósaskoðun.
Ljósaskoðunartfmabil bifreiða er
frá 1. ágúst til 31. október ár hvert.
EinB og bifreiðaeigendum er kunn-
ugt, þurfa þeir ið leita tll bifreiða-
verkstæða til að láta skoða ljósin.
Geri þeir það ekki telst bifreið þeirra
Sjóefnavinnslan hf.;
Hagnaður árið 1990 ef
skuldum verður létt af
Talið hagkvæmt að reisa heilsusaltverksmiðju
STJÓRN Sjóefnavinnslunar hf. hefur samþykkt skipulagsbreytingar
& rekstri verksmiðjunnar, þar sem m.a. er gert ráð fyrír að ríkið
afskrifi 530 milijónir kr. af skuldum félagsins, en ríkissjóður fái i
staðinn 70 milljóna kr. veðskuldabréf, sem Sjóefnavinnslan á að
greiða á 8 árum. Með þessu móti er gert ráð fyrir að verksmiðjan
geti farið að skila hagnaði árið 1990. Hugmyndir eru uppi um að
reisa heilsusaltverksmiðju á Reykjanesi.
í skýrelu iðnaðarráðherra til Al- legt og ábatasamt félag, með því
þingis um fjárhagslega endurekipu- að létta skuldum af félaginu
lagningu Sjóefnavinnslunnar segir
að fyrirhugað sé að ríkissjóður létti
af félaginu 520 milljóna króna
skuldum við endurlánareikning
ríkissjóðs og Ríkisábyrgðarqjóð, svo
og 10 miiljóna króna skuld við
sparisjóð Keflavtkur og nágrennis,
en í staðinn fái ríkisqjóður veð-
tryggt veðskuldabréf að upphæð
kr. 70 milljónlr með 5% árevöxtum
sem féiagið á að greiða á árunum
1991-1998.
í skýrelunni segir að núverandi
skuldabyrði félagsins geri framtfð-
armöguleika Sjóefnavinnslunnar
nánast enga, og að stjóravöld hljóti
að „hafa hag af að mynda arðvæn-
Núverandi hlutafé Sjóefnavinnsl-
unnar, sem er skráð á nafnverði
um 40 milijónir króna, á að lækka
niður í 4 milljónir króna, og lækkun-
arfénu varið til jöfnunar taps.
Hiutafé ríkisin8, sem á 84% í Sjó-
efnavinnslunni, verður síðan selt,
og hlutaféð aftur aukið um 60 millj-
ónir án þátttöku ríkisins.
I arðsemÍBáætlun fyrir rekstur
Sjóefnavinnslunnar fram til ársins
1999 er gert ráð fyrir tapi á rekstri
verksmiðjunnar árin 1988 og 1989,
en árið 1990 er reiknað með rúm-
lega 12 milljóna króna hagnaði af
rekstrinum, og árið 1992 á Sjóefna-
vinnslan að hafa náð þvf að skila
árlega um 33 milijóna króna hagn-
aði. Þessar áætlanir eru gerðar með
þeim fyrirvara að hægt verði að
selja kísl, sem er notuð sem húð-
hreinsiefni, en ef ekki tekst að
markaðssetja kíslina er reiknað með
um 14 miHjóna króna árlegum
hagnaði.
I arðsemisáætluninni er reiknað
með árlegri framleiðslu á um 7000
tonnum af grófu og fínu salti, og
að Sjóefnavinnslan hafí um 46-66%
af kolsýrumarkaðnum næBtu 2-3
árin, en auki sfðan hlutdeild s(na
vegna tilkomu nýrra markaða. Bent
er á að framleiðsla bjóre og útfiutn-
ingur á kolsýrðu vatni geti haft
veruleg áhrif á stærð kolsýrumark-
aðarins í framtíðinni." Einnig segir:
„Frumáætlanir benda til þess að
bygging og rekstur 4660 tonna
heilsusaltverksmiðju á Reykjanesi
sé hagkvæmur kostur," og er bent
á að Sjóefnavinnsian geti haft for-
göngu um byggingu og rekstur
slfkrar verksmiðju.
ekki skoðunarhæf við aðalskoðun.
Sérstök ljósaskoðun kostar bifreiða-
eigendur hérlendis tugi milljóna á
ári hvetju. Þegar Morgunblaðið leit-
aði til nokkurra aðila, sem þekkja
þessi mál best, voru þeir allir sam-
mála um að setja þyrfti skýr ákvæði
um Ijósaskoðun.
Sturla Þórðarson, fuiltrúi lög-
regiustjórans f Reykjavík, sagði að
vissulega væru ákvæði f lögum um
bifreiðaskoðun, en ekkert væri sére-
taklega tekið fram um skoðun Ijósa.
„Það var ákveðið á sínum tfma að
taka ljósaskoðunina út úr aðalskoðun
og gera mönnum að láta stilla ljós
bifreiða sinna á tfmabilinu 1. ágúst
til 31. október ár hvert/kagði Sturla.
„Þetta var hins vegar aldrei gert
með nægjanlega skýrum hætti og
þvf heyrast oft raddir manna sem
te\ja að þeim sé ekki skylt að fylgja
þessum fyrirmœlum. Þó skiija flestir
tilganginn með Ijósaskoðuninni, sem
er að tryggja umferðaröryggi. Eg tel
að iagaheimiidir séu fyrir hendi og
vfsa þar til 18. greinar umferðarlag-
anna.“
Grein sú sem Sturla vfsaði til hefst
á þessum orðum: „Lögreglustjórar
eða eftirlitsmenn geta, hvenær sem
er, krafíst þess, að öll ökutæki, sem
skráð eru eða notuð f umdæml þeirra,
séu færð til skoðunar á tiltekna staði
f umdæmlnu, svo að ganga megi úr
skugga um, hvort þau séu f lög-
mæltu ástandi.“ Lögreglan hefur
meðal annars stuðst við þessa grein
þegar óskoðaðar bifreiðar eru teknar
til skyndiskoðunar.
Fyrir nokkrum árum var ákveðið,
að nýjar bifreiðar þyrfti ekki að færa
til aðalskoðunar fyretu tvö árin. Þó
er eigendum þeirra gert að færa þær
tii ljósaskoðunar og sagði Sturla að
það væri vissulega álitamál hvort sú
ráðstöfun fengi staðist.
Sextán fjöl-
listamenn
sýna list-
ir sínar
SEXTÁN fjöllistamenn frá fimm
löndum ,>ru staddir hér á landi
og verða með skemmtanir næstu
daga.
Meðal þeirra, sem fram koma á
sýningunni, eru dr. Elvius hugsana-
lesari, vasaþjófurinn Borra, cöfra-
maðurinn sir Richard, Edlt sem
sýnir jafnvægislistir og fleiri.
Sýningar verða sem hór segir:
Sunnudaginn 8. nóv. í Háskólabíói
kl. 28.00, tnánudaginn 9. nóv. f
Keflavík kl. 21.00, miðvikudaginn
11. nóv. í Ólafsvík kl. 21.00,
fímmtudaginn 12. nóv. f Vest-
mannaeyjum kl. 21.00, föstudaginn
13. nóv. í Keflavík kl. 21.00, laugar-
daginn 14. nóv. á Akranesi kl. 17.00
og sunnudaginn 15. í Háskólabíói
kl. 15.00.
Hver sýning stendur f um tvær
klukkustundir.
Kammersveit Reykjavíkur:
Mozart í Áskirkju
FYRSTU tónleikar Kammer-
sveitar Reykjavfkur á þessu
starfs&ri verða i Áskírkju i kvöld
ld. 20.80.
Yfírekrift tónieikanna er „Kvöld-
stund með Mozart" og verða fluttir
þrír kvintettar eftir hann. Þorateinn
Gylfason hefur tekið saman texta
um tónskáldið og verkin sem Gunn-
ar Eyjólfsson leikari flytur.
Joseph Ognibene homleikari,
Kristján Þ. Stephensen óbóleikari
og Guðni Franzson klarinettuleikari
leika elnleik á tónleikunum. Auk
þeirra koma fram Szymon Kuran
og Júlíana Elin Kjartansdóttir,
fiðluleikarar, Elísabet Dean og
Sesse(ja Halldórsdóttir lágfíðluleik-
arar og Carmel Russel sellóleikari.