Morgunblaðið - 19.11.1987, Síða 25

Morgunblaðið - 19.11.1987, Síða 25
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 19. NÓVEMBER 1987 25 Staða loftskeytamanna í fjarskiptamálum eftir Björn Ólafsson »En nú hafa málin allt í einu snúist við, nýjar alþjóðareglur um fjar- skipti hafa séð dagsins ljós, sem skapa starfs- svið fyrir 20.000 loft- skeytamenn í fjar- skiptakerfi heimsins." Eins og alþjóð er kunnugt, hefur engin menntun verið veitt í fjar- skiptum á íslandi síðustu átta árin og fjarskiptamál okkar því komin i megnustu óreiðu, radíóviðskiptum skipa okkar ásamt neyðar- og ör- yggisþjónustu hefur einnig verið stefnt í algjöran voða. Sláandi dæmi um það er sjóslys- ið er ms. Suðurland fórst fyrir Norðausturlandi, og strandgæzlu- skip Færeyinga varð að bijótast á slysstað, gegn stormi og stórsjó, til björgunar áhafnar skipsins. Sjóslysið við Skrúð er ms. Syneta fórst er líka sorglegt dæmi um al- vöru þessara mála, sem ég ætla þó ekki að rekja, því að sannleikurinn allur hefur enn ekki komið í ljós. Allir hugsandi menn til sjós þekkja þörfína á hlustvörzlu og neyðarþjónustu við sjófarendur og hafa um langan tíma verið áhyggju- fullir og beðið með óþreyju eftir ákvarðanatöku Alþjóða fjarskipta- sambandsins, ITU, um stöðu loft- skeytamanna í fjarskiptaþjónustu heimsins. Um langt skeið hafa misvitrir póst- og símamálastjómir og sinnu- Iitlar ríkisstjómir svæft þessi mál og komið þeim í algjört óefni. Svo langt hefur þessi sofanda- háttur gengið hér á landi, að stjómendur þessara mála hafa nær gengið af allri ijarskiptamenntun og loftskeytamannastéttinni dauðri. Landssími íslands er búinn að loka fyrir alla morse-þjónustu á strandstöðvum landsins nema Reykjavíkur-radfó, TFA, og getur því ekki veitt þá þjónustu er honum ber, lögum og reglugerðum sam- kvæmt, vegna vöntunar á sér- menntuðum fjarskiptamönnum. Varðskipin okkar eru nú loft- skeytamannslaus í svartasta skammdeginu, en þau hafa til skamms tíma verið sjófarendum okkar hin eina von og aðal bjarg- vættur í slysa- og neyðartilfellum við strendur landsins. Svona er nú málum komið, enda orðið mörgum áhyggjuefni. En nú hafa málin allt í einu snú- ist við, nýjar alþjóðareglur um FINNSK FRAMLEIÐSLA Hoildsölubirgðir SpÞYSK-ISLENSKAHF. I ■ Lynghálsi 10-110 Reykjavik - Simi: 82677 fjarskipti hafa séð dagsins ljós, sem skapa starfssvið fyrir 20.000 loft- skeytamenn í fjarskiptakerfí heimsins. Við, sem aðrir, þurfum því að taka upp myndarlega fjar- skiptakennslu og vakna af þymi- rósar-svefninum. í októberfréttabréfí Alþjóða flutningaverkamannasambandsins (Intemational Transport workers Federation, ITF,) segir frá afger- andi ákvörðun er gerð var á ráð- stefnu Alþjóða fjarskiptasambands- ins (Intemational Telecommunicati- ons Union, ITU,) í Genf hinn 14. október síðastliðinn. Miklar deilur og harðvítug átök hafa staðið um þessi mál í árarað- ir, en nú loksins hefur náðst afgerandi lausn hjá hinum ábyrgu aðilum. Það gerðist með samþykkt málamiðlunartillögu Alþjóða flutn- ingamannasambandsins. í henni var krafist sérmenntaðra manna í fjarskiptum og rafeinda- tækni, með annaðhvort 1. eða 2. flokks loftskeytamanns skírteini á öll skip í úthafssiglingum og In- marsats (gerfítungla) neyðar- og fjarskipti. Hin raunhæfu áhrif þessarar nið- urstöðu eru, að loftskeytamenn heyra ekki fortíðinni til, eins og of margir virðast hafa haldið, enda er kunnátta og menntun 5 þessu starfi sem öðmm ávallt forsenda framfara og árangurs í starfí. Höfundur er loftskeytamaður. Björn Ólafsson /ssssa. -en þekking margfaldar vinningslíkur Höfuömálið er aö fylgjast meö. Ef þú kynnir þér stööu og árangur liðanna stendurðu betur aö vígi. N / \ / V ISLENSKAR GETRAUNIR íþróttamiöstööinni v/Sigtún - 84590 4-

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.