Morgunblaðið - 19.10.1988, Side 25
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 19. OKTÓBER 1988
25
uggir og þrír jafnvel við bilanir og
aðrar slæmar aðstæður. Þróunin
er sú á sfðustu árum að flugmála-
yfirvöld hafa leyft æ meiri flarlægð
til næsta varaflugvallar þegar
tveggja hreyfla þota í úthafsflugi á
í hlut m.a. vegna þess hversu örugg-
ir hreyflar eru nú orðnir. í ágúst
sl. fóru að meðaltali 33 tveggja
hreyfla farþegaþotur yfir Norður-
Atlantshafið á hverjum degi.
Þá er og talið að hlutverki flug-
vélstjóra um borð í þessum nýju
þotum sé lokið. Innréttingum í
stjómklefa hefur verið breytt þann-
ig að mælaborð það sem flugvél-
stjóri hefur í dag í DC-8 og B727
þotum er nú í seilingarfj arlægð frá
flugmönnunum auk þess sem sfauk-
in tölvuvæðing og eins konar tölvu-
vætt eftirlit kemur f stað hins
mannlega eftirlitshlutverks.
Boeing talin hentugust
Flugleiðamenn telja B737-400
og B757-200 þotumar best henta
þörfum og kröfum félagsins. B737-
400 sem notaðar skulu í Evrópu-
fluginu verða teknar með 156 sæt-
um. Salemi verða þijú og eldhús
tvö. Flugfélög hafa pantað 91 slíka
vél og tryggt sér kauprétt á 39 til
viðbótar en 400 geiðin fór fyrst í
farþegaflug í þessum mánuði, 11
ámm eftir að fyrsta B737 vélin fór
í loftið. Boeing 737 er orðin lang-
söluhæsta farþegaþotan frá upphafi
og í september var alls búið að
framleiða 2.186 slfkar vélar af öll-
um gerðunum.
Gert er ráð fyrir að taka B757-
200 þotumar með sætum fyrir 206
farþega þar af 39 á Saga-Class til
notkunar á Ameríkuleiðunum og
lengri leiguflugsleiðum. í innrétt-
ingu Flugleiða verða flögur salemi
og tvö eldhússvæði. Innréttingin
verður með svipuðu sniði í báðum
vélunum.
Það er sammerkt með þessum
vélum að hávaði frá þeim er ólíkt
minni en frá eldri þotunum. í flug-
taki má segja að hávaði yfir 95 dB
berist lítið út fyrir vallarsvæðið en
við flugtak t.d. B727 nær sambæri-
legur hávaði yfir 15 sinnum stærra
svæði. Fjárfesting Flugleiða með
þessum þotukaupum er ein hin
mesta sem íslenskt fyrirtæki hefur
ráðist í en forráðamenn félagsins
gera það í þeirri trú að hún tryggi
félaginu öruggari grundvöll í hinni
hörðu samkeppni flugsins.
jt
ig kapla um borð er 43 kílómetr-
idi flugfélags á skrokkinn.
Stjómklefinn er hannaður fyrir
tvo flugmenn og þar hefur tölvu-
væðingu verið beitt til hins
ítrasta.
nend-
árum
|
verður að hafa í huga þegar af-
kastageta vélar er metin.
Allar nýjar þotur sem taka milli
100 og 300 farþega eru tveggja
nreyfla og gerðar fyrir tvo flug-
menn en ekki flugvélstjóra að auki
eins og er í dag í þotum Flugleiða.
Skiptar skoðanir hafa verið á liðn-
um árum meðal flugliða um þessa
þróun. Telja sumir það afturför að
taka í notkun tveggja hreyfla vélar
í flugi yfir úthöf. Segja þeir öryggi
ekki eins tryggt f tveggja hreyfla
vél og þriggja hreyfla verði að
slökkva á öðrum/einum hreyfli
vegna bilunar. Aðrir segja smíði
flugvélahreyfla hafa fleygt svo
fram að tveir hreyflar séu jafn ör-
Innréttingin í B737-400 og B757-200 er svipuð, þijú sæti hvoru meg-
in og er gangurinn 50 sm breiður.
Innrétting B757-200 Flugleiðaþotu.
B757 hóf reynsluflug snemma árs 1982 og í árslok tók fyrsti kaupandinn hana { rekstur. Flugleiðir
ráðgera að taka slíka þotu f notkun vorið 1990.
Þjóðleikhúsið:
Endurbætur
kosta 400-
500 mílljón-
ir króna
- segir Svavar
Gestsson, mennta-
málaráðherra
SVAVAR Gestsson, menntamála-
ráðherra, segir að kostnaður við
viðgerðir á Þjóðleikhúsinu sé
áætlaður um 4-500 mil\jónir
króna. Þetta sé meira en saman-
lagt framkvæmdafé allra grtrnn-
skóla í landinu á þessu ári.
Svavar ræddi málefni Þjóðleik-
hússins á fundi með ráðherrum
Alþýðubandalagsins í Garðabæ á
laugardag. Hann sagðist ekki telja
það skynsamlegt að loka Þjóðleik-
húsinu á meðan á viðgerðum stend-
um, en nefnd um endurbyggingu
Þjóðleikhússins lagði nýlega til að
húsinu yrði lokað í eitt ár frá næsta
vori að telja á meðan viðgerðir
færu fram.
Svavar sagðist nú bíða niður-
stöðu starfshóps undir formennsku
Áma Johnsens, sem á að vinna á
á grundvelli skýrslu úttektamefnd-
arinnar, útfæra tillögur hennar og
koma með nákvæma kostnaðará-
ætlun. Svavar hefur óskað eftir áliti
starfshópsins fyrir 1. nóvember, en
að sögn Áma Johnsens verða
ákvarðanir að liggja fyrir í tengsl-
um við flárlagafrumvarpið til þess
að hægt verði að ljúka nauðsynle-
gustu endurbótum fyrir 50 ára af-
mæli Þjóðleikhússins, sem verður í
apríl 1990.
Landvemd
flytur inn
endurunn-
inn pappír
LANDVERND, landgræðslu- og
náttúruvemdarsamtök íslands,
hafa frá þvi í vor flutt inn endur-
imninn pappír frá Þýskalandi,
að sögn Svanhildar Skaftadóttur
hjá Landvemd. Samtökin stóðu
á mánudaginn fyrir kynningu á
endurunnum pappír, framleiðslu
innlends endurvinnnsluiðnaðar
og möguleikum á frekari endur-
vinnslu hérlendis.
„Við hófum innflutning á endur-
unnum pappír vegna þess að enginn
annar sýndi áhuga á að flytja hann
inn,“ sagði Svanhildur í samtali við
Morgunblaðið. „Ýmis fyrirtæki,
sveitarfélög, ríkisstofnanir og skól-
ar hafa keypt af okkur enduranninn
pappir og sagt að hann hafi reynst
vel. Við höfum eingöngu flutt inn
ljósritunarpappír en höfum áhuga
á að flytja inn fleiri pappírstegund-
ir,“ sagði Svanhildur Skaftadóttir.
Loðnan dreifð
og lítil veiði
„LOÐNAN er nyög dreifð og lítið
hefur veiðst af henni síðan á
þriðjudaginn i siðustu viku,"
sagði Astráður Ingvarsson,
star&maður loðnunefndar, i
samtali við Morgunblaðið.
Súlan EA tilkynnti um 270 tonn
til Krossaness og Guðrún Þorkels-
dóttir SU 200 tonn til Eskifjarðar
á laugardaginn. Víkingur ÁK til-
kynnti um 100 tonn til Sigluijarðar
á sunnudaginn, að sögn Ástráðs.