Morgunblaðið - 21.12.1990, Qupperneq 24

Morgunblaðið - 21.12.1990, Qupperneq 24
24 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 21. DESEMBER 1990 ATHUGIÐ Nýjar vörur Mikið úrval dömur og herra. Snyrtivöruverslun Reykjavlkuivegi 50 • Hafnarfirði Sími 53422 LAKKRÍS fyrir stelpur og stráka, sætur eða með salmíaksbragði. . I * SkÍYWDI GOH iKs « r íslenskar bækur □ Takn og undur / Halldór S. Gröndal □ Ljósblik liðinna daga / Ingibjörg Sumarliðadóttir □ Baráttan við heimsdrottna / Frank E. Peretti D Ástin kemur / Janette Ole □ Lifðu / Mari Lornér ... og margar fleiri Barnabækur □ rupphafi □ Nói og flóðið □ Drengurinn Jóhannes □ Bernska Jesú □ Perlubækurnar □ Litla hafmeyjan ... og margar fieirí Erlendar bækur á ensku og norrænum málum 0 BiSlíuhandbækur □ Uppsláttarrit □ Vakning Heilags anda □ Barnauppeldi □ Unglingavandamál □ Nýaldarhreyfingin □ Óhefðbundnar lækningaaðferðir Giafavörur □ Fallegir leirplattar með íslenskum og erlendum áritunum □ SPOR Q Æðruleysisbænin ^. □ Krossar , e' nie,- □ Lyklakrókar þ ■ a □ Minnismiðar að tfy/, □ Mannakornakrúsir a,j * eyr*r ióju □ Orð Guðs tíl þín a*'“ ' n s GTO°c Hljóðritanir □ Fjölbreytt úrval af trúartónlist á hljóm- plötum, diskum og snældum □ Jólaspilið — Frábært nýtt íslenskt spil fyrir alla fjölskylduna □ Biblíuhulstur - Hulstur utan um Biblíur t*"**l£S*j> á\a^a l/erslunin Hótun2 105 Reykjavik simi: 25155 Gísli í Nýlistasafninu Myndlist Eiríkur Þorláksson Eins og kemur fram að ofan eru nú uppi tvær einkasýningar í Nýlistasafninu. Á meðan neðri salimir hýsa verk Rósku, hefur ungur maður, Gísli Bergmann, komið sínum myndum fyrir á efri hæðunum. Gísli er hér að_ setja upp sína fyrstu sýningu á íslandi, og á sér nokkuð ólíkan bakgrunn frá því sem gildir almennt um ungt lista- fólk hér. Hann flutti til Ástralíu barn að aldri fyrir tveimur áratug- um, og hlaut sína listmenntun þar í álfu og í Englandi. Hann kemur því utan að inn í íslenskan list- heim, og því er áhugavert að sjá, hvort merkjanlegur munur sé á þeim verkum sem hann sýnir hér og þeim verkum ungra lista- manna, sem hafa stundað sitt list- nám hér heima. Niðurstaðan af skoðun sýning- arinnar er í meginatriðum að svo sé ekki. Það er hinsvegar enn ein staðfestingin á því sem flestir list- unnendur hafa löngu gert sér grein fyrir, þ.e. að listfræðsla er síðustu áratugina orðin mjög al- þjóðleg í öllum meginatriðum, og helgast ekki af þjóðlegum eða alþjóðlegum eigindum, heldur af faglegum þáttum, tæknilegum jafnt sem listfræðilegum. Hvernig listnemar vinna úr þeim atriðum er síðan háð persónulegum við- horfum þeirra og í þeirri úr- vinnslu geta þjóðleg viðfangsefni auðvitað orðið áberandi. Gísli hefur nú snúið aftur til ættlandsins, og nýtir það á vissan NÝLISTASAFNIÐ VATNSSTÍG 3b . REYKJAVÍK 8. XII /90 KL. 17:30 . -S j. KLASSAMYNDIR KLASSAHUOMAR -*■- .— — KABARETT UÓÐ OG GJORNINGAR FRAM Á AÐFANGADAGSNÓTT. Róska - Gísli í réttu andlegu umhverfi sýninganna. hátt í verkum sínum. í neðri saln- um hefur hann sett upp tuttugu smámyndir, sem eru m.a. gerðar úr Mýrdalssandi og plasti. í við- tali segir Gísli að svartur, örfínn sandurinn hafi heillað hann vegna þess hversu ólíkur hann er sandin- um í Ástralíu. Hann nefnir líka (og ef til vill réttilega) að plast virðist vera í miklu uppáhaldi hjá landsmönnum, sem strá því um sig — líkt og það væri áburður en ekki umhverfislýti. Það er hins vegar áferð þess sem nýtist hon- um í þessum litlu myndum, og minnir að nokkru á veðurfar, eins og listamaðurinn bendir á. Hins vegar liggur styrkur myndanna í heildinni, og þær eru nokkuð veigalitlar hver út af fyrir sig. Á efri hæðinni getur að líta 8 stærri málverk, sem draga meira til sín. Hér er um að ræða marg- unnin mynstur, þar sem hvert lag- ið hvílir ofan á öðru, -og mynd- bygging hvers lags fyrir sig er að nokkru frábrugðin því næsta. Þetta minnir að nokkru á við- fangsefni finnsku listakonunnar Mari Rantanen, sem birtist lands- mönnum í Norræna húsinu fyrr í hausts. Verk Gísla eru grófari, og bera því meira í sér þá úr- vinnslu sem á sér stað. Þannig má lesa sig í gegnum myndirnar og fletta efri lögum af í huganum til að athuga betur það sem undir liggur. Flestar myndanna byggj- ast á láréttum og lóðréttum áherslum, en þó eru það litirnir sem ráða meiru um heildarsvip- inn. Þannig draga „London Light“ (nr. 27) og „Islam“ (nr. 23) sérs- taklega til sín, hin fyrrnefnda einkum vegna þess græna og gráaleita kulda sem yfirborðið -geislar frá sér. Gísli Bergmann kemst ágæt- lega frá þessari fyrstu sýningu sinni hér á landi, og verður gaman að fylgjast með hvort hann haslar sér völl í listheiminum hér á landi eða í sínu nýja heimalandi. Líkt o g Róska líður Gísli ef til vill nokk- uð fyrir sýningartímann og er því vert að hvetja fólk til að koma við í Nýlistasafninu þessa síðustu helgi fyrir jól og sjá hvað þar er um að vera. Sýningunni lýkur að kvöldi Þorláksmessu. Róska í Nýlistasafninu Það má örugglega segja að síðustu vikur fyrir jól séu langt -frá því að vera heppilegasti tími ársins fyrir myndlistarmenn til að halda einkasýningar. Fólk er á stöðugum þeytingi, og gefur sér tæpast þær rólegu stundir, sem þarf til að skoða myndlist. Engu að síður er ásetning sýningarsala orðin slík, að sýningar eru í gangi allan ársins hring, og því eru nokkrar einkasýningar uppi við þessa síðustu viku aðventunnar. í Nýlistasafninu eru nú uppi tvær einkasýningar. I neðri sölun- um sýnir listakonan Róska ljós- myndir, tölvugrafík, og loks mál- verk og teikningar sem unnar eru með blandaðri tækni. Róska á að baki langan og litríkan listferil, en einkasýningarnar hafa ekki að sama skapi verið margar, og því er fengur að þessari hér. Hún stundaði sitt listnám á umrótatímum sjöunda áratugar- ins á íslandi, í Tékkóslóvakíu, Frakklandi og á Ítalíu, og hefur síðan starfað að myndlist, kvik- myndum og við sjónvarp hér á landi og erlendis, einkum á Italíu, þar sem hún hefur búið um langt skeið. Róska gerðist meðlimur í SÚM-hópnum 1967 og tók þátt í starfi hans um árabil, þó það væri ef til vill að mestu úr fjar- lægð, vegna starfa hennar á ít- alíu á sama tíma. Hún hefur þó alltaf haldið tengslum heim og verið hluti af hinum íslenska lista- heimi. Sýning Rósku í Nýlistasafninu er frískleg. Hinar mismunandi vinnuaðferðir skila af sér fjöl- breyttum verkum og gefa áhorf- andanum gott tækifæri til að meta þá möguleika sem felast í vinnubrögðunum. í viðtali sagði listakonan að viðfangsefni hennar á sýningunni væri kynlíf og heimsendir, og er það í góðu sam- ræmi við það sem hún hefur fjall- að um á einn eða annan hátt í listinni í gegnum árin. Þetta kem- ur misjafnlega sterkt fram í verk- unum; í sumum þeirra er tilvísun- in bein og ögrandi, en í öðrum fínlegri og mýkri. Ljósmyndirnar eru mjög ögrandi í eðli sínu, og „Afdrep" (nr. 2) og „Heimsendi“ (nr. 13) beinar tilvísanir í þau viðfangsefni sem listakonan nefnir; ,Brennandi jörð“ (nr. 12) er einnig sterk fram- setning efnisins. Að öðrum þátt- um ólöstuðum eru það þó tölvu- grafíkin og síðan fjölskrúðug verk unnin með blandaðri tækni sem áhorfandinn staldrar helst við. Þetta mun í fyrsta sinn sem íslenskur listamaður sýnir myndir unnar á tölvu, og var ekki seinna vænna. Þó þau séu smá, þá sýna þessi verk vel möguleika tækninn- ar. Teikning og mismunandi mynsturgerð gefur ótal mögu- leika; litfletir geta síðan verið sterkir og glansandi, líkt og silki- þrykk, og loks geta aðrir litir sáldrast um verkin líkt og gull- regn. Breytt litaval sömu teikn- ingarnar sýnir vel hversu mikil breytingin getur orðið, eins og t.d. í báðum útgáfunum af „Sólar- upprás" (nr. 16) og „Pixellundur" (nr. 15). Málverk, klippiverk og fleiri myndir gerðar með blandaðri tækni eru stærstu verk Rósku á sýningunni. Margar þeirra eru áleitnar og í samræmi við þau viðfangsefni sem nefnd voru að framan, og ná jafnvel að tengja þau saman á sterkan hátt, eins og t.d. „Monroe og máfar" (nr. 33), „II Gabbiano" (nr. 39) og „Akedown" (nr. 31). Flestar myndanna eru ferskar og hæfi- lega mikið unnar, og staðfesta að Róska stendur föstum fótum í sinni myndlist, jafnframt því sem hún er óhrædd við að reyna nýjar brautir, eins og sést í tölvuverkun- um. Þessi sýning Rósku (og það sem henni fylgir af uppákomum af ýmsu tagi) er gott lokaorð í Ný- listasafninu á þessu hausti, þar sem óþarflega margar sýningar hafa verið blóðlitlar og í daufara lagi. Helsti gallinn er auðvitað að desember er ekki góður sýning- artími, og opnunartíminn mætti vera lengri hvern dag, einkum þá síðustu sýningarhelgi, sem nú er framundan. Sýningunni lýkur að kvöldi Þorláksmessu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.