Morgunblaðið - 06.12.1991, Blaðsíða 9

Morgunblaðið - 06.12.1991, Blaðsíða 9
MOÍIGCNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 6. DESEMBÉIR 1991 • 1 ' Vikulega vestur til Þórshafnar og Færeyja V IÐKOMUDAGAR f Reykjavík Þriðjudaga Sunnudaga | Akrancs Þriðjudaga « Ólafsvík Miðvikudaga* i J|, Patreksfjörður Miðvikudaga P ^ Laugardaga Tálknafjörður Miðvikudaga Laugardaga Bfldudalur Miðvikudaga Laugardaga Þingcyri Miðvikudaga Laugardaga Flateyri Miðvikudaga Laugardaga Suðurcyri \ ■ Fimmtudaga Laugardaga Bolungarvík W? Fimmtudaga Laugardaga ísafjörður " Fimmtudaga Laugardaga Norðurfjörður Fimmtudaga* Sauðarkrókur Föstudaga Föstudaga Siglufjörður Föstudaga Föstudaga Ólafsfjörður Föstudaga* Dalvík Föstudaga Hrísey Föstudaga* Akureyri [ Föstudaga Fimmtudaga | Grímsey Föstudaga* fp A Húsavík Laugardaga (Fimmtudaga) Kópasker Laugardaga Raufarhöfn Laugardaga (Fimmtudaga) Þórshöfn Laugardaga (Fimmtudaga) Bakkafjörður . (Laugardaga*) | Vopnafjörður W (Laugardaga) (Miðvikudaga) Borgarfj. eystri T (Laugardaga*) i Seyðisljörður Sunnudaga Miðvikudaga Mjóifjörður Ncskaupstaður Sunnudaga Miðvikudaga Eskifjörður Sunnudaga i í Reyðarfjörður Mánudaj;a J ll. Miðvikudaga Fœreyjar Þriðjudaga Þriðjudaga Vikulega austur til Vopnafjarðar VIÐKOMUDAGAR Reykjavík Akranes Vestmannaeyjar Höfn Hornafirði Djúpivogur Breiðdalsvík Stöðvarfjörður Fáskrúðsfjörður Reyðarfjörður Eskifjörður Neskaupstaður Mjóifjörður Seyðisfjörður Borgarfj. eystri Vopnafjörður Föstudaga (Föstudaga) Laugardaga Sunnudaga Sunnudaga Sunnudaga Sunnudaga Sunnudaga Mánudaga Mánudaga Mánudaga (Mánudaga) Mánudaga Þriðjudaga Þriðjudaga Fimmtudaga Fimmtudaga ■ Miðvikudaga J Viðkomur eftir þörfuni !ililð lesta ísfisk og frosinn fisk Þriðjudaga * aðra hverja viku ( ) viðkoma ef vara cr fyrir hendi Áskilinn er réttur til að. breyla fcrðaáætlun. RIKISSKIP Hafnarhúsinu v/Tryggvagötu. Pósthólf 908, 121 Reykjavík. Sími 28822. Fax 28830. Nýgjöld Þetta kemur fram í grein í Ökuþór, málgagni Félags ísl. bifreiðaeig- enda. Fer hún hér á eftir: „Evrópskt efnahags- svæði getur haft ýmsar breytingar í för með sér fyrir íslenska neytendur, þegar það verður foim- lega til árið 1993. Tollar af bílum, líkt og öðrum iðnaðarvörum munu hverfa milli landa sem aðild eiga að samningn- um. Islenska ríkið héfur umtalsverðar tollatekjur af innflutningi bifreiða og varaliluta til þeirra. Til að draga úr tekjutapi ríkissjóðs er heimildar- ákvæði í samningnum sem iieimilar stjórnvöld- um að bæta sér tap á tollatekjum með álagii; ingu nýrra gjalda. I þeirra stað gætu komið skráningargjöld eða ein- hver önnur skattlagning. Bílar frá Japan, Banda- ríkjunum og öðrum lönd- um utan Evi’ópu falla eðlilega ekki undir þenn- an samning. Mengnnar- búnaður Frá og með 1. júlí 1992 verða allir nýir bílar á íslandi að uppfylla strangari kröfur um magn eiturefna í út- blæstri. Þessar kröfur eru í samræmi við staðla Evrópubandalagsins. Hvernig svo sein menn reyna að afneita því, þá er það staðreynd að mengTmarv.-irnabúnaðm' mun liækka verð bifreiða um tngi þúsunda og auka bensíneyðslu þeirra um leið. Allt eru þetta auknir skattar á bifreiðaeigend- ur. Arið 1990 voru seld 615.878 tonn af eldsneyti (olíu) á Islandi. Þar af var bensín og gasolía til bif- reiða 175.227 tonn. Skipa- og bátaflotinn ásamt. flugvélum brenna Bíleigendurog EES LÍTIL von er um það, að verð á evrópsk- um bílum lækki eftir aðild íslands að Evrópsku efnahagssvæði. Tollar á bílum hverfa, en á móti er heimilt að leggja á önnur gjöld til að draga úr tekjutapi ríkis- sjóðs. Þótt bílatryggingar erlendis séu lægri en hér heima eru ýmis vandkvæði á því fyrir bílaeigendur að færa sér þau í nyt. yfir 440.000 tonnum af eldsneyti árlega og samt hafa enn ekki heyrst raddir um að setja lu-einsibúnað á þessi far- artæki. Svo virðist sem sumir, þar á meðal fulltrúar neytenda hafi tjáð sig full frjálslega um vá- tryggingarstarfsemi inn- an evrópska efnahags- svæðisins. Það er rangt sem fram hefur komið, að nú sé ekkert til fyrir- stöðu að fólk hringi til annarra landa og tryggi bíliiin sinn hjá eriendum tryggingafélögum, vilji þau á annað borð tryggja liann. Bifreiðaeigendur hafa leitað til skrifstofu FIB og óskað eftir aðstoð til að ná sambandi við erlend tryggingaféiög, enda eni iðgjöld þar oft á tíðum mörgum (ugum prósenta lægri en við eig- um að veivjast hér á landi. En þetta er ekki svona einfalt mál. 1. janúar1996 í EES-samningnum er gert ráð fyrir þriggja ára aðlögun áður en aukið frelsi verður veitt í ein- staklingstryggingum. Samkvæmt því, verður ekki fyrr en 1. janúar 1996 hægt að reyna að fá bílinn siim tryggðan erlendis. Aður en sá samningur gengur i gildi, verður að tryggja hags- nnini neytenda. Það að borga lægri iðgjöld er útaf fyrir sig ágætt, en getur snúist upp i and- hverfu sína ef trygging- artakinn þarf að sækja rétt sinn til bóta t.d. til Grikklands. Það er ekki auövelt að ganga á eftir rétti sínum í slíkum mál- um bréf- eða símleiðis í ólíku tungumála og/eða lagasamfélagi. Ti-ygg- ingaskilmálar verða að vera á íslensku. Það er nógu erfitt að skilja þá á móöurmálinu, hvað þá á erlendri tungu. Trygg- ingafélagið verður að opna skrifstofu á Islandi, sem viðskiptavinurinn getur leitað til varðandi tjónamat og uppgjör. Skilmálar og fjárhagsleg baktrygging erlenda fé- lagsins verður að vera i samræini við íslensk lög og reglur. Evrópskt neytendaum- hverfi Sem að ofau greinir, er lítil von til að verð á bilum lækki eftir að EES-samningurinn gengur i gildi. Vonandi leiðir opniui evrópsks markaðar til heilbrigðari samkeppni, hagstæðari tryggingaiðgjalda og betri þjónustu við vá- tryggingataka. Það er hugsanlegt að erlend tryggingafélög sjái sér hag í að opna skrifstofu i ódýru húsnæði, með litla yfh-byggingu og hefja ti-yggingastarfsemi hér á landi, en ekki má missa sjónar á því, að auknu frelsi verður að fylgja öflug neytenda- vemd. Samningur um EES opnar íslenskum neytendum leið inn í evr- ópskt neytendaumhverfi, sem er mun meira þeim í hag en þeir eiga að venjast hér á landi. Það að tekið verði faglega á neytendamálum er í upp- hafi mesti ávinningur ís- lenskra bifreiðaeigenda með tengingn við evr- ópskt efnahagssvæði. SÍMINN ER 689400 BYGGT & BÚIÐ KRINGLUNNI FÖSTUDAGUR TIL FJÁR ÚTIUÓSASERÍA í DAG k KOSTNAÐARVERÐI BYGGTÖBClÐ I KRINGLUNNI
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.