Morgunblaðið - 06.12.1991, Qupperneq 9
MOÍIGCNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 6. DESEMBÉIR 1991
• 1 '
Vikulega vestur til Þórshafnar og Færeyja
V IÐKOMUDAGAR f
Reykjavík Þriðjudaga Sunnudaga |
Akrancs Þriðjudaga «
Ólafsvík Miðvikudaga* i J|,
Patreksfjörður Miðvikudaga P ^ Laugardaga
Tálknafjörður Miðvikudaga Laugardaga
Bfldudalur Miðvikudaga Laugardaga
Þingcyri Miðvikudaga Laugardaga
Flateyri Miðvikudaga Laugardaga
Suðurcyri \ ■ Fimmtudaga Laugardaga
Bolungarvík W? Fimmtudaga Laugardaga
ísafjörður " Fimmtudaga Laugardaga
Norðurfjörður Fimmtudaga*
Sauðarkrókur Föstudaga Föstudaga
Siglufjörður Föstudaga Föstudaga
Ólafsfjörður Föstudaga*
Dalvík Föstudaga
Hrísey Föstudaga*
Akureyri [ Föstudaga Fimmtudaga |
Grímsey Föstudaga* fp A
Húsavík Laugardaga (Fimmtudaga)
Kópasker Laugardaga
Raufarhöfn Laugardaga (Fimmtudaga)
Þórshöfn Laugardaga (Fimmtudaga)
Bakkafjörður . (Laugardaga*) |
Vopnafjörður W (Laugardaga) (Miðvikudaga)
Borgarfj. eystri T (Laugardaga*) i
Seyðisljörður Sunnudaga Miðvikudaga
Mjóifjörður
Ncskaupstaður Sunnudaga Miðvikudaga
Eskifjörður Sunnudaga i í
Reyðarfjörður Mánudaj;a J ll. Miðvikudaga
Fœreyjar Þriðjudaga Þriðjudaga
Vikulega austur til Vopnafjarðar
VIÐKOMUDAGAR
Reykjavík
Akranes
Vestmannaeyjar
Höfn Hornafirði
Djúpivogur
Breiðdalsvík
Stöðvarfjörður
Fáskrúðsfjörður
Reyðarfjörður
Eskifjörður
Neskaupstaður
Mjóifjörður
Seyðisfjörður
Borgarfj. eystri
Vopnafjörður
Föstudaga
(Föstudaga)
Laugardaga
Sunnudaga
Sunnudaga
Sunnudaga
Sunnudaga
Sunnudaga
Mánudaga
Mánudaga
Mánudaga
(Mánudaga)
Mánudaga
Þriðjudaga
Þriðjudaga
Fimmtudaga
Fimmtudaga
■ Miðvikudaga
J
Viðkomur
eftir
þörfuni
!ililð
lesta
ísfisk og
frosinn
fisk
Þriðjudaga
* aðra hverja viku
( ) viðkoma ef vara
cr fyrir hendi
Áskilinn er réttur til að.
breyla fcrðaáætlun.
RIKISSKIP
Hafnarhúsinu v/Tryggvagötu.
Pósthólf 908, 121 Reykjavík.
Sími 28822. Fax 28830.
Nýgjöld
Þetta kemur fram í
grein í Ökuþór, málgagni
Félags ísl. bifreiðaeig-
enda. Fer hún hér á eftir:
„Evrópskt efnahags-
svæði getur haft ýmsar
breytingar í för með sér
fyrir íslenska neytendur,
þegar það verður foim-
lega til árið 1993. Tollar
af bílum, líkt og öðrum
iðnaðarvörum munu
hverfa milli landa sem
aðild eiga að samningn-
um. Islenska ríkið héfur
umtalsverðar tollatekjur
af innflutningi bifreiða
og varaliluta til þeirra.
Til að draga úr tekjutapi
ríkissjóðs er heimildar-
ákvæði í samningnum
sem iieimilar stjórnvöld-
um að bæta sér tap á
tollatekjum með álagii;
ingu nýrra gjalda. I
þeirra stað gætu komið
skráningargjöld eða ein-
hver önnur skattlagning.
Bílar frá Japan, Banda-
ríkjunum og öðrum lönd-
um utan Evi’ópu falla
eðlilega ekki undir þenn-
an samning.
Mengnnar-
búnaður
Frá og með 1. júlí 1992
verða allir nýir bílar á
íslandi að uppfylla
strangari kröfur um
magn eiturefna í út-
blæstri. Þessar kröfur
eru í samræmi við staðla
Evrópubandalagsins.
Hvernig svo sein menn
reyna að afneita því, þá
er það staðreynd að
mengTmarv.-irnabúnaðm'
mun liækka verð bifreiða
um tngi þúsunda og auka
bensíneyðslu þeirra um
leið. Allt eru þetta auknir
skattar á bifreiðaeigend-
ur. Arið 1990 voru seld
615.878 tonn af eldsneyti
(olíu) á Islandi. Þar af var
bensín og gasolía til bif-
reiða 175.227 tonn.
Skipa- og bátaflotinn
ásamt. flugvélum brenna
Bíleigendurog EES
LÍTIL von er um það, að verð á evrópsk-
um bílum lækki eftir aðild íslands að
Evrópsku efnahagssvæði. Tollar á bílum
hverfa, en á móti er heimilt að leggja á
önnur gjöld til að draga úr tekjutapi ríkis-
sjóðs. Þótt bílatryggingar erlendis séu
lægri en hér heima eru ýmis vandkvæði
á því fyrir bílaeigendur að færa sér þau
í nyt.
yfir 440.000 tonnum af
eldsneyti árlega og samt
hafa enn ekki heyrst
raddir um að setja
lu-einsibúnað á þessi far-
artæki.
Svo virðist sem sumir,
þar á meðal fulltrúar
neytenda hafi tjáð sig
full frjálslega um vá-
tryggingarstarfsemi inn-
an evrópska efnahags-
svæðisins. Það er rangt
sem fram hefur komið,
að nú sé ekkert til fyrir-
stöðu að fólk hringi til
annarra landa og tryggi
bíliiin sinn hjá eriendum
tryggingafélögum, vilji
þau á annað borð tryggja
liann. Bifreiðaeigendur
hafa leitað til skrifstofu
FIB og óskað eftir aðstoð
til að ná sambandi við
erlend tryggingaféiög,
enda eni iðgjöld þar oft
á tíðum mörgum (ugum
prósenta lægri en við eig-
um að veivjast hér á landi.
En þetta er ekki svona
einfalt mál.
1. janúar1996
í EES-samningnum er
gert ráð fyrir þriggja ára
aðlögun áður en aukið
frelsi verður veitt í ein-
staklingstryggingum.
Samkvæmt því, verður
ekki fyrr en 1. janúar
1996 hægt að reyna að
fá bílinn siim tryggðan
erlendis. Aður en sá
samningur gengur i gildi,
verður að tryggja hags-
nnini neytenda. Það að
borga lægri iðgjöld er
útaf fyrir sig ágætt, en
getur snúist upp i and-
hverfu sína ef trygging-
artakinn þarf að sækja
rétt sinn til bóta t.d. til
Grikklands. Það er ekki
auövelt að ganga á eftir
rétti sínum í slíkum mál-
um bréf- eða símleiðis í
ólíku tungumála og/eða
lagasamfélagi. Ti-ygg-
ingaskilmálar verða að
vera á íslensku. Það er
nógu erfitt að skilja þá á
móöurmálinu, hvað þá á
erlendri tungu. Trygg-
ingafélagið verður að
opna skrifstofu á Islandi,
sem viðskiptavinurinn
getur leitað til varðandi
tjónamat og uppgjör.
Skilmálar og fjárhagsleg
baktrygging erlenda fé-
lagsins verður að vera i
samræini við íslensk lög
og reglur.
Evrópskt
neytendaum-
hverfi
Sem að ofau greinir,
er lítil von til að verð á
bilum lækki eftir að
EES-samningurinn
gengur i gildi. Vonandi
leiðir opniui evrópsks
markaðar til heilbrigðari
samkeppni, hagstæðari
tryggingaiðgjalda og
betri þjónustu við vá-
tryggingataka. Það er
hugsanlegt að erlend
tryggingafélög sjái sér
hag í að opna skrifstofu
i ódýru húsnæði, með
litla yfh-byggingu og
hefja ti-yggingastarfsemi
hér á landi, en ekki má
missa sjónar á því, að
auknu frelsi verður að
fylgja öflug neytenda-
vemd. Samningur um
EES opnar íslenskum
neytendum leið inn í evr-
ópskt neytendaumhverfi,
sem er mun meira þeim
í hag en þeir eiga að
venjast hér á landi. Það
að tekið verði faglega á
neytendamálum er í upp-
hafi mesti ávinningur ís-
lenskra bifreiðaeigenda
með tengingn við evr-
ópskt efnahagssvæði.
SÍMINN ER
689400
BYGGT & BÚIÐ
KRINGLUNNI
FÖSTUDAGUR TIL FJÁR
ÚTIUÓSASERÍA
í DAG
k KOSTNAÐARVERÐI
BYGGTÖBClÐ
I KRINGLUNNI