Morgunblaðið - 06.04.1995, Qupperneq 27
MORGUNBLAÐIÐ
FIMMTUDAGUR 6. APRÍL 1995 27
og helstu aðgerðir fyrstu 100 dagana
máltíðum og aðstöðu til heimanáms, íþrótta- og
félagsstarfa.
• að mótuð verði íþróttastefna í samstarfi við íþrótta-
hreyfinguna og fulltrúa allra skólastiga
• að teknar verði upp þríhliða viðræður ríkisins,
sveitarfélaganna og kennarasamtakanna í samvinnu
við samtök foreldra um starf grunnskólans, sérstak-
lega stoðþjónustu og sérkennslu, ekki síst í dreif-
býli, svo og um stöðu ffæðsluskrifstofa og réttindi
starfsmanna skólanna frá 1. ágúst 1996
• að starfsmiðuð menntun hafi forgang að þeim
viðbótarfjármunum sem veitt verður til skólamála
og að lögð verði áhersla á endurmenntun og
möguleika sem hafa skapast til fjarnáms með nýrri
tækni
• að tryggt verði að háskólastarf á íslandi haldi sam-
bærilegri stöðu og annars staðar og að háskólar
hér á landi verði ekki annars flokks háskólar
• að frístundanám barna og unglinga verði ekki for-
réttindi þeirra sem eiga efnaða foreldra
• að þau skólagjöld verði afnumin sem lögð hafa
verið á í framhaldsskólum og háskólum.
Ný launastefna - kjarajöfnun
- launajafnrétti kynja
Ríkisstjómin mun stuðla að sátt um nýja launastefnu
sem miðar að kjarajöfnun. Ríkisstjórnin mun leggja
sérstaka áherslu á að vinna að launajafnrétti kynja.
Á þessu sviði mun hún vinna að eftirfarandi verk-
efnunv
• Grundvöllur verður lagður að einfaldara og gegn-
særra launakerfi fyrir allar stéttir.
• Gripið verður til markvissra aðgerða með sam-
vinnu ríkis, sveitarfélaga, atvinnurekenda og sam-
taka launafólks til að stuðla að launajafnrétti kynja,
m.a. með kerfisbundnu starfsmati, uppstokkun
launakerfis, sértækum aðgerðum til að rétta hlut
kvenna og með endurmati á gildi þjónustu- og um-
önnunarstarfa.
• Launakerfi ríkisins verði tekið til sérstakrar endur-
skoðunar.
• Sett verða lög til að auka starfsöryggi fiskvinnslu-
fólks.
Betra og opnara stjórnkerfi
Ríkisstjórnin mun leggja áherslu á að gera stjórn-
kerfið einfaldara, skilvirkara og opnara. í því sam-
bandi mun hún vinna að eftirtöldum málum:
• Verkaskipting ráðuneyta verður endurskoðuð og
þeim fækkað.
• Unnið verður að sameiningu sveitarfélaga og til-
flutningi verkefna tO þeirra í góðri sátt við sveita-
stjórnir og íbúa.
• Lagaákvæði um upplýsingaskyldu stjórnvalda verða
styrkt og tekið verður til skoðunar að koma á fót
stjórnsýsludómstóli.
• Settar verða siðareglur lyrir stjórnmálamenn og
embættismenn.
• Sett verður löggjöf um starfsemi og fjárreiður
stjórnmálaflokka.
• Unnið verður að því að jafna hlut kynja í opin-
berum stjórnum, nefhdum og ráðum.
• Skilið verður betur á milli pólitískra ákvarðana og
faglegrar þjónustu í stjórnkerfinu.
• Mörkuð verða skýr skil á milli pólitískra og fag-
legra embætta og fagleg ráðning tryggð.
• Sérstök fríðindi ráðherra, bankastjóra og æðstu
embættismanna verða tekin til endurskoðunar í
tengslum við uppstokkun launakerfis ríkisins í
þeim tilgangi að afnema þau.
Betra viðskiptalíf
Ríkisstjórnin leggur áherslu á að stuðla að bættum
viðskiptaháttum, að draga úr fákeppni og óþörfum
hömlum á atvinnufrelsi, með það að markmiði að
auka framleiðni fýrirtækja og tryggja að starfsemi
þeirra gagnist almenningi betur. í þessu skyni hyggst
ríkisstjórnin m.a. beita sér fýrir eftirfarandi:
• Settar verði siðareglur í atvinnulífi.
• Settar verði reglur um að í fyrirtækjum yfir ákveð-
inni stærð og með dreifðri eignaraðild fari ráðn-
ingar í stjórnunarstöður fram með opnum hætti á
grundvelli hæfnismats.
• Unnið verður gegn óeðlilegri samþjöppun fjár-
málalegs valds með því að stuðla að dreifðri eign-
araðild og þátttöku starfsmanna í stjórnun stærri
fyrirtækja.
• Mótaðar verði reglur um upplýsingaskyldu fyrir-
tækja.
• Reglur um gjaldþrot verði endurskoðaðar með það
fyrir augum að draga úr tapi þriðju aðila og skýra
ábyrgð eigenda og stjómarmanna.
Alþjóðleg viðskipti og samvinna
Markmið utanríkisstefnu íslendinga eru að treysta
sjálfstæði landsins og gæta hagsmuna þjóðarinnar I
alþjóðlegum samskiptum. Ríkisstjórnin mun leggja
áherslu á að treysta stöðu fslands á alþjóðavettvangi
í því skyni að tryggja jafht viðskipta- og öryggishags-
muni landsins. Leggja ber áherslu á að mótaðar verði
sanngjarnar leikreglur á alþjóðavettvangi í opnu og
frálsu kerfi heimsviðskipta sem tryggja rétt allra ríkja,
stórra sem smárra, þróaðra sem vanþróaðra, og taka
mið af umhverfissjónarmiðum.
Ríkisstjórnin mun ekki sækja um aðild íslands að
Evrópusambandinu á kjörtímabilinu.
í samræmi við ofangreind áhersluatriði mun ríkis-
stjórnin vinna að eftirfarandi:
• Tryggt verður samstarf við Evrópusambandið á
grundvelli viðskiptahluta EES-samningsins, sem
þróaður verði í átt til einfaldari tvíhliða samskipta
í samræmi við samþykkt Alþingis 1993-
• Unnið verður að tvíhliða samskiptum við Evrópu-
sambandið og gerð tvíhliða samninga þar sem þess
gerist þörf um hagsmunamál sem liggja utan ramma
EES-samstarfsins.
• Aðstoð og samvinna við þróunarríki verður aukin.
• ísland taki virkan þátt í uppbyggingu nýs alþjóð-
legs öryggiskerfis sem leysi núverandi ástand af
hólmi.
• íslendingar munu taka virkan þátt í gerð og fram-
kvæmd alþjóðlegra samninga á sviði umhverfis-
mála til að tryggja að ókomnar kynslóðir getí notið
fjölbreytileika lífríkis jarðarinnar og heilnæms um-
hverfis.
• Leitast verður við að treysta enn frekar grunn sam-
starfs á vegum Sameinuðu þjóðanna og Norður-
landasamstarfið. Stuðlað verður að friðsamlegri og
bættri sambúð þjóða.
• Unnið verður að stofhun sérstaks Norðurheim-
skautsráðs sem verði samráðs- og samhæfingar-
vettvangur þeirra ríkja sem eiga hagsmuna að gæta
á Norðurheimskautssvæðinu, sérstaklega á sviði
umhverfisverndar og auðlindanýtingar.
• íslenskum fyrirtækjum verður tryggður betri mark-
aðsaðgangur á stærstu markaðssvæðum heims, svo
sem í Asíu og í Ameríkulöndum.
• íslenska utanríkisþjónustan verður endurskipu-
lögð í samræmi við breytt verkefni og hún mark-
visst nýtt fyrir íslenska markaðssókn á erlendri
grund.
II. HUGMYNDIR L'M AÐGIiRÐIR
FYRSTU 100 DAGANA
Settar verða á stofn samráðsnefndir stjórnvalda, at-
vinnulífs og launafólks um sóknarlínur í atvinnulífi.
Hafnar verða viðræður við samtök launafólks um
aukinn jöfhuð og réttlæti í skattlagningu einstaklinga.
Sérstök áhersla verður lögð á
• að jaðarskattar af miðlungstekjum fari ekki yfir
55 %
• að skattleysismörk verði hækkuð
• að barnabætur verði hækkaðar
• að vaxtabætur verði hækkaðar
• Fyrsti áfangi í lækkun sjúklingaskatta komi strax
til ffamkvæmda með breytingum á reglugerðum
og samþykkt laga á Alþingi.
• Lagafrumvarp um skattlagningu fjármagnstekna
lagt fram og afgreitt á sumarþingi.
• Þær skattkerfisbreytingar sem að framan eru tald-
ar taki gildi strax í sumar eða í síðasta lagi með
?árlögum næsta árs.
samvinnu atvinnulífs og stjórnvalda verða valin
5-7 áherslulönd í markaðssókn íslendinga til fjar-
lægra heimshluta.
• Markaðsstarfsemi opinberra aðila erlendis verði
endurskipulögð með því að sameina starfsemi
útflutningsráðs, markaðsskrifstofu iðnaðarráðu-
neytisins og Landsvirkjunar og ferðamálaráðs..
• Samþykkt lög á Alþingi sem fela í sér fyrstu
aðgerðir til að taka á skuldavanda heimilanna og
afgreidd áætlun um langtímaúrbætur í húsnæðis-
málum.
• Aðgerðaáætlun um að eyða halla ríkissjóðs á næstu
árum verður lögð fyrir Alþingi og samþykkt sem
grundvöllur fjárlagavinnu fyrir árin 1996 og 1997.
• Gengið verður ffá afslætti á orkuverði fyrir ný fyr-
irtæki eða vegna aukinnar notkunar starfandi fýr-
irtækja. Fyrsti áfangi í jöfnun orkuverðs heimila
eftir búsetu korni til framkvæmda.
• Umsóknir um styrki til einstaklinga og smærri fýrir-
tækja vegna nýsköpunar í atvinnulífi og/eða mark-
aðssóknar verði auglýstar í maí og teknar til
afgreiðslu í júní.
• Teknar verði upp þríhliða viðræður ríkisins, sveitar-
félaganna og kennarasamtakanna í samvinnu við
samtök foreldra um starf grunnskólans, sérstaklega
stoðþjónustu og sérkennslu, ekki síst í dreifbýli,
svo og um stöðu ffæðsluskrifstofa og réttindi starfs-
manna skólanna frá 1. ágúst 1996.
• Samráðsnefnd menntamálaráðuneytis, fjármála-
ráðuneytis og samtaka námsmanna endurskoði á
lögin um Lánasjóð íslenskra námsmanna, en
ákvörðun um samtímagreiðslur námslána verði
tekin strax.
• Afnumin verði þau skólagjöld sem lögð hafa verið
í framhaldsskólum og háskólum.
• Kynntar verða fyrsm aðgerðir til að draga úr launa-
mun kynja hjá hinu opinbera og nefnd um aðgerðir
til að jafna launamun kynja með kerfisbundnu
starfsmati og fleiri aðgerðum skili fyrstu tillögum
fyrir lok júní.
• Samþykkt lög um afhám virðisaukaskatts af bókurn.
• Samþykkt erindisbréf samráðsnefndar sem gangi
frá tillögum að frumvarpi um rammalöggjöf um
starfsemi lífeyrissjóða.
• Hafin vinna við endurskoðun sjávarútvegsstefnu,
og ákvarðanir um vanda smábátaútgerðar verði
teknar strax.
• Hafnar verða viðræður við bændasamtökin um
mótun landbúnaðarstefnu til næstu ára og tillög-
um skilað varðandi vanda sauðfjárbænda í lok
júní.
• Samþykkt á Alþingi ffumvarp sem lögbindur að
allur afli sem ekki fer beint til innlendrar vinnslu
fari á markað.
• Birtar nýjar reglur um opinberar stöðuveitingar
sem tryggi jafnrétti og faglega hæfhi.
• Gefin út reglugerð um endurskoðun á dagpen-
inga- og risnu- og ferðakostnaðarkerfi ríkisins.
• Forsætisráðherra skipi nefnd til að endurskoða
verkaskiptingu og fjölda ráðuneyta.
• Alþingi afgreiði þingsályktunartillögu um siða-
reglur í stjómmálum og hjá hinu opinbera og und-
irbúin Iöggjöf á því sviði.
• Sumarþing starfi í maí og júní.
Með öflugum stuðningi við Alþýðubandalagið og óháða
geta þessi drög að samstarfsgrundvelli vinstri stjórnar
orðið að veruleika. Sterk útkoma G-listanna er beittasta
vopnið gegn áframhaldandi stöðnun og úrræðaleysi
hægri stjórnar. Þeir sem vilja ríkisstjórnina burt setja
X við G og tryggja samhenta vinstri stjórn strax eftir
kosningar.
Alþýðubandalagið eg óháðir