Morgunblaðið - 18.07.1995, Side 2
2 ÞRIÐJUDAGUR 18. JÚLÍ 1995
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Innkaupastofnun um 3. áfanga framkvæmda við Rimaskóla
Morgunblaðið/Árni Sæberg
STJÓRN Innkaupastofnunar hefur Iagt til að fram fari opið
útboð vegna 3. áfanga framkvæmda við Rimaskóla. Tvær álmur
hafa þegar verið byggðar en í þriðja áfanga verður reist tengi-
bygging milli þeirra sem hýsa mun félags- og stjórnunaraðstöðu.
Sjómaður
sóttur
með þyrlu
VEIKUR sjómaður í áhöfn
Sigurbjargar ÓFl frá Ólafsfirði
var sóttur á þyrlu Landhelgis-
gæslunnar, TF SIF, um miðjan
dag í gær, þar sem skipið var
að veiðum á svokölluðu Hampiðj-
utorgi, 140 mílur vestur af land-
inu.
Sjómaðurinn er að sögn lækn-
is ekki alvarlega veikur.
Þrír tímar liðu frá því þyrlan
lagði af stað þar til hún lenti við
Borgarspítalann. Samkvæmt
upplýsingum frá Landhelgis-
gæslunni er það nálægt því
lengsta sem hægt er að fjúga
þyrlunni í einni lotu.
Claes kem-
ur ekki
Opinberri heimsókn Willys Claes,
aðalframkvæmdastjóra Atlants-
hafsbandalagsins, til íslands hefur
verið aflýst. Heimsóknin var fyrir-
huguð 19. og 20. þessa mánaðar
og samkvæmt frétt frá utanrík-
isráðuneytinu er ástæða afboðun-
innar ástandið í Bosníu.
Lagt til að
fram fari
opið útboð
STJÓRN Innkaupastofnunar
Reykjavíkurborgar samþykkti í gær
einróma að leggja til við borgarráð
að opið útboð fari fram vegna 3.
áfanga framkvæmda við byggingu
Rimaskóla. Alfreð Þorsteinsson, for-
maður stjórnarinnar, sagði ekki hafa
komið til greina að semja beint við
verktaka, Istak hf., um verkið. Hann
kveðst ekki eiga von á öðru en að
borgarráð fari að tillögu Innkaupa-
stofnunar.
Ef flýta átti framkvæmdum
átti að bjóða fyrr út
„Við töldum að ekkert mælti með
því að semja beint við verktaka í
þessu tilviki," sagði Alfreð. „Hér er
um tiltölulega stórt verkefni að ræða
sem ýmsir aðilar geta boðið í ef
þeir fá tækifæri til þess.“ Kostnaðar-
áætlun vegna þess hluta 3. áfanga
sem til greina kom að bjóða ekki
út hljóðar upp á 70 milljónir króna.
Alfreð sagði að hefðu menn viljað
flýta verkinu hefði átt að bjóða
umræddan áfanga út fyrr í sumar
eða í vor. „Það er óþægilegt að láta
stilla sér svona upp við vegg vegna
tímapressu."
Alfreð fullyrti að enginn ágrein-
ingur væri um málið í borgarstjórn.
Hann sagði að borgarráð og skóla-
málaráð verði að taka ákvörðun um
það hvenær útboð verði auglýst. Að
hans mati væri líklegast að útboð
fari ekki fram fyrr en eftir áramót
og verkið verði unnið í fyrsta lagi
næsta vor.
Á borgarráðsfundi í síðustu viku
var rætt um að bjóða ekki út þetta
verk heldur semja beint við verk-
taka. Það sjónarmið studdi Sigrún
Magnúsdóttir oddviti borgarstjórn-
arflokks R-listans, með því að fram-
kvæmd við skólabygginguna gæti
lokið fyrr en áætlað var því hægt
yrði að hefja verkið strax í sumar.
Einnig hefði tilboð ístaks hf. í 2.
áfanga verksins verið hagstætt og
því eftirsóknarvert að semja við fyr-
irtækið um 3. áfanga á svipuðum
kjörum. Ekki náðist í Sigrúnu Magn-
úsdóttur í gærkvöldi.
Hafnarfjarðarbær
Nýtt '
tækniráð
BÆJARRÁÐ Hafnarfjarðar sam-
þykkti í síðustu viku að skipa fram-
kvæmda- og tækniráð og hagræðing-
ar- og spamaðarráð. Jafnframt voru
fimm menn valdir í álviðræðunefnd.
Kosið verður í ráðin tvö á fundi
bæjarráðs 27. júlí nk. Að sögn Jó-
hanns G. Bergþórssonar bæjarfull-
trúa voru tillögur um framkvæmda-
og tækniráð mótaðar í tíð fyrri meiri-
hluta og hluti af endurskoðuðu
stjórnskipulagi en hugmyndir um
hagræðingar- og spamaðarráð fram
komnar við myndun nýja meirihlut-
ans.
Rekstrar- og tækniráði er ætlað
að taka á því sem lýtur að verklegum
framkvæmdum, undirbúningi þeirra,
tengingu skipulags við framkvæmdir
o.fl. en hagræðingar- og spamaðar-
ráð tekur á öðrum þáttum rekstrar.
Að sögn Jóhanns munu þau væntan-
lega vinna saman að gerð þriggja
ára framkvæmdaáætlunar skv. sveit-
arstjómarlögum.
Verksvið beggja ráða er að reyna
að takast á við vandamál í rekstri
bæjarfélagsins og vera bæjarráði til
ráðgjafar. Að sögn Jóhanns er gert
ráð fyrir að hagræðingar- og sparn-
aðarráð verði skipað bæjarfulltrúum
en framkvæmda- og tækniráð skipað
tæknimenntuðum mönnum.
Neyðarsendar ekki sérlega öruggír
5-600 sendar fara
í gang ár hvert
MJÖG mikið er um að neyðarsendar
fari í gang án þess að um neyð sé
að ræða. Hjalti Sæmundsson, aðal-
varðstjóri hjá stjómstöð Landhelg-
isgæslunnar, segir að stjómstöðin
fjalli um á milli fímm og sexhundr-
uð slík tilvik á hveiju ári og aðeins
um 1% þeirra upplýsist. Það sem
af er þessu ári hefur Landhelgis-
gæslan fengið og fjallað um um 350
skeyti.
Hjalti segir neyðarmerkin yfír-
leitt berast í gegnum gervihnetti
sem gangi um jörðina á milli pól-
anna. Þeir sendi tilkynningar til
jarðstöðva sem aftur sendi þær til
viðkomandi björgunarmiðstöðva.
Landhelgisgæslan og flugstjórnar-
miðstöðin hafí þessi mál til umfjöll-
unar í sameiningu og fá þær til-
kynningar frá nær öllu íslenska
flugumsjónarsvæðinu.
Neyðarsending frá loðnuskipi
Neyðarmerki, sem Flugleiðavél á
leið frá Keflavík til Stokkhólms nam
snemma á laugardagsmorgun
norðnorðaustur af Færeyjum,
reyndist vera í björgunarbát um
borð í norsku loðnuskipi. Sam-
kvæmt upplýsingum sem stjórnstöð
Landhelgisgæslunnar fékk á laug-
ardag mun þetta vera í þriðja sinn
sem þessi sami sendir fer í gang
af sjálfu sér.
Dönsk eftirlitsflugvél, sem send
var af stað frá Færeyjum, fann
sendinn um tvöleytið á laugardag.
Hann reyndist vera í nýjum björg-
unarbáti um borð í norska loðnu-
skipinu Strand senior, norðaustur
af Færeyjum á svipuðum slóðum
og flugvélar og gervihnettir höfðu
miðað út. Eftirlitsskip fór að Strand
senior til að skoða sendinn.
Menn geri sér grein fyrir
alvöru málsins
Hjalti Sæmundsson segir nauð-
synlegt að menn geri sér grein fyr-
ir alvörunni sem fylgi neyðarsend-
ingum. Hann segir alltaf brugðist
við eins og um raunverulega neyð
væri að ræða og allar ráðstafanir
gerðar til að fínna hvaðan merkið
berst, þar til annað kemur í ljós,
en óneitanlega geti það sljóvgað
viðbrögð björgunaraðila þegar
langstærstur hluti neyðarmerkja er
ástæðulaus fyrir utan að því fylgi
gífurlegur kostnaður að senda leit-
arflugvélár og leitarskip af stað.
Morgunblaðiö/Bjöm Blöndal
pjzz.
$kjz:s í i : . n .
m ■ NF- f
Xjj
TVÆR Fokker-50 vélar, í eigu
SAS Commuter, dótturfyrir-
tækis SAS, voru til skoðunar í
viðhaldsstöð Flugleiða á Kefla-
víkurflugvelli í gær. Stórskoð-
un var að ljúka á annarri
þeirra í gær og að hefjast á
hinni og því hittist svo á að
vélarnar voru í skýlinu á sama
Stórskoðun
fyrir SAS
tima. Á síðasta ári sá viðhalds-
deild Flugleiða um stórskoðun
á þremur Fokker-50 flugvélum
fyrir norskt flugfélag og ný-
lega náði félagið samningi við
S AS um stórskoðun á þremur
Fokker-50 vélum. í samningn-
um eru fyrirheit um skoðun á
fleiri vélum, en flugfélagið á
22 Fokker-50 vélar. Verðmæti
samningsins er 20-30 milljónir
íslenskra króna.
Útgerð togarans Más kærir framferði norskra sljórnvalda til EFTA
Meint brot á frelsi til að
kaupa og selja þjónustu
SNÆFELLINGUR hf„ útgerðarfé-
lag togarans Más SH frá Ólafsvík,
hefur kært til Eftirlitsstofnunar
EFTA þá ákvörðun norskra stjórn-
valda að meina togaranum að leggj-
ast að bryggju við Honningsvág í
Norður-Noregi í síðustu viku.
Togarinn kom til Noregs úr
Smugunni til að fá net skorið úr
skrúfu. Voru forsendur Norðmanna
þær að skipið hefði veitt úr stofni
sem ágreiningur væri um nýtingu
á og vísuðu norsk stjórnvöld til
reglugerðar sem sett var árið 1968
og breytt í fyrra.
Réttur til þjónustu
I kærunni segir að kærandi telji
að aðgerðir norskra yfírvalda brjóti
í bága við III. kafla samningsins
um Evrópskt efnahagssvæði, sér-
staklega 36. grein samningsins. Sú
grein fjallar um rétt ríkisborgara
einhvers aðildarríkisins um að veita
þjónustu á yfírráðasvæði einhvers
samningsaðila og segir orðrétt:
„Innan ramma ákvæða samnings
þessa skulu engin höft vera á frelsi
ríkisborgara aðildarríkja EB- og
EFTA-ríkja til að veita þjónustu á
yfírráðasvæði samningsaðila, enda
þótt þau hafi staðfest þau í öðru
aðildarríki en sá sem þjónustan er
ætluð.“ Segir Hjörtur B. Sverrisson,
lögfræðingur útgerðarinnar, að
greinin hafi yfírleitt verið túlkuð
sem réttur til að kaupa og selja
þjónustu. þ.e. í frelsinu til að bjóða
þjónustu felist frelsi til að leita þjón-
ustu hvar sem er á Evrópska efna-
hagssvæðinu. Telur útgerðarfyrir-
tækið að norska reglugerðin sé
ósamræmanleg þessu atriði.
Hjörtur segist ekki vita hvenær
megi búast við svari frá Eftirlits-
stofnuninni. Óskað hafí verið eftir
skjótri afgreiðslu málsins en hann
segist vita að áhugi sé á málinu
hjá stofnuninni og því vonist kæru-
aðilar til að úrskurður falli fljótlega.
Brýtur í bága við norsk lög
Að sögn Hjartar telur útgerðin
að reglugerðin brjóti einnig í bága
við norsk lög. „Lögin segja til um
að hægt sé að banna löndun," seg-
ir hann, „en reglugerðin rýmkar
mjög heimild norskra stjómvalda
til að neita mönnum um þjónustu
og banna aðgang að landhelgi Nor-
egs.
Svavar Þorsteinsson, útgerðar-
stjóri Más, segir að ekki hafí verið
tekin ákvörðun um hvort málið
verði kært til norskra dómstóla.