Morgunblaðið - 02.04.1997, Qupperneq 25
MORGUNBLAÐIÐ
LISTIR
MIÐVIKUDAGUR 2. APRÍL 1997 25
(9) SILFURBÚÐIN
Kringlunni 8-12 • Sími 568 9066
- ÞarfærÖu gjöfina -
Hún valdi
skartgripi
frá SilfUrbúðinni
FRAMKÖLLUN TIL FYHWMYTVDAR %
*
Islenski
dansflokk-
urinn opnar
danshátíð í
Helsinki
Lára
Stefánsdóttir
ÍSLENSKI dansflokkurinn mun
taka þátt í norrænni danshátíð í
Helsinki í Finnlandi hinn 3.- 6.
apríl. Hátíðin Nordic MINI Festival
er haldin meðal annars í tilefni af
sextíu ára afmæli
Finnska lista-
danssambandsins
(Finlands Dans-
konstnársför-
bund). - íslenski
dansflokkurinn
mun opna hátíð-
ina ásamt hljóm-
sveitinni Skárren
ekkert, með
dansverkinu Ein
eftir Jochen Ulrich sem sýnt var í
Borgarleikhúsinu í febrúar sl. Dans-
flokkurinn mun einnig sýna nýtt
verk Láru Stefánsdóttur, Hræring-
ar, við nýtt tónverk eftir Guðna
Franzson, með tilvitnun í ítalska
tónskáldið Riccardo Nova fyrir ástr-
alska frumbyggjahljóðfærið didjeri-
du, slagverk o.fl. Það verk verður
einnig sýnt í Eystrasaltsríkjunum í
byrjun maí ásamt tveimur atriðum
úr La Cabina 26 eftir Jochen Ulrich,
sem var sýnt ásamt Ein í Borgar-
leikhúsinu.
Sýningin fer fram í Alexander-
leikhúsinu í Helsinki þann 3. apríl
nk.
Þess má geta að Félag íslenskra
listdansara, FÍLD varð 50 ára á
skírdag, en haldið verður upp á
afmælið á sýningu dansflokksisn í
lok maí í Borgarleikhúsinu.
TONOST
Langholtskirkja
ÓRATÓRÍA
Emsöngvaramir Ólöf Kolbrún Harð-
ardóttir, Valgerður G. Guðnadóttir,
Sverrir Guðjónsson, Bjöm Jónsson
og Loftur Erlingsson, ásamt Kór
Langholtskirkju og kammersveit
undir fomstu Júliönu E. Kjartans-
dóttur, fluttu Messias eftir Handel.
Stjómiindi var Jón Stefánsson.
Fimmtudagurinn 27. mars, 1997.
SAMKVÆMT efnisskrá mun
Kór Langholtskirkju, undir stjórn
Jón Stefánssonar, hafa flutt meist-
araverkið Messías fimm sinnum
og nú fyrir páskana þá í sjötta
sinni.
Margt er til ritað um þetta
merka verk en allar slíkar hugleið-
ingar verða marklausar hjá því að
hlýða á það, sérstaklega ef flutn-
ingurinn er góður. Það býr yfir
sérkennilegum töfrum en í því hef-
ur safnast saman allt sem Handel
kunni best. Forleikinn, sem ber
yfirskriftina Sinfony, á að leika
Grave, en hann var of hraður að
þessu sinni. Fúgan sem fylgir á
eftir á að vera Allegro moderato
og var einnig of hröð en auk þess
var hún leikin beint af augum og
ekki gerð tilraun til að draga fram
stefjaskipanina. Þrátt fyrir að þessi
fúga sé í mjög frjálsu formi, má
draga fram þessa sérstæðu form-
skipan með t.d. styrkleika- og
hraðabreytingum, sem að vísu eru
ekki tilgreindar af höfundi en þyk-
ir samt ekki óviðeigandi, þar sem
fúgustef gegna stærra hlutverki
en stef eða tónhugmyndir í öðrum
barokkformgerðum. Að þessu frá-
dregnu, sem varðar mótun for-
leiksins og fúgunnar, var leikur
hljómsveitarinnar mjög góður og
fagurlega hljómandi.
Söngurinn er opnaður með tón-
lesi og aríu fyrir tenor, sem sung-
inn var af ungum einsöngvara,
Birni Jónssyni, Hann hefur nýlokið
námi og þegar vakið nokkra at-
hygl. Þrátt fyrir ágætan söng og
að vel mátti heyra, að þarna fer
sérlega efnilegur söngvari, var
söngur hans ekki í þeim stíl, sem
fellur best að barokktónlist. Arían
„Ev’ry valley“ var í heild vel flutt
og „melisma" línurnar skýrlega
fluttar og þar nýtur Björn þeirrar
tækni sem hann hefur þegar náð
á góðum tökum.Tvö tónles, „All
they that see Him“ og „Thy
rebuke“ og litla arían „Behold and
see“ var vel flutt en bestur var
söngur Björns, þrátt fyrir smá
hnökra, í aríunni „Thou shalt break
them“.
Bassahlutverkið var sungið af
Lofti Erlingssyni, og hóf hann sinn
söng með löngu tónlesi „Thus saith
the Lord“ og einni sérkennilegustu
aríu verksins, „But who may
abide“, þar sem hraðinn er ýmist
Larghetto eða Prestissimo. Loftur
söng mjög vel. Tónlesið „For be-
hold“ og arían „The people“, var
sérlega vel mótuð. Stórarían „Why
do the nations" var glæsilega flutt
og þá ekki síður ein frægasta aría
verksins „The trumpet shall so-
und“ en með Lofti lék Ásgeir
H.Steingrímsson einleik á trompett
með miklum glæsibrag.
Altröddina söng Sverrir Guð-
jónsson og hóf hann upp raust sína
með stuttu tónlesi og aríunnni „0
thou that tellest good tidings to
Zion“, sem er sérlega smellin og
fræg tónsmíð en liggur því miður
of lágt fyrir Sverri, sem á sína
áttund vel hljómandi frá el til e2.
Söngur Sverris var i heild þokka-
legur en ekki í þeim heita og tón-
skarpa og allt að því „instrument-
ala“ stíl, er einkennir tónmál Hand-
els, auk þess að vera hljómlítill,
sem sérstaklega kom fram í hinni
frægu aríu „He was despised".
Smá milliþáttur, sem nefnist
Pifa, var ágætlega fluttur. Pifa-
þátturinn er kenndur við ílalskt
hljóðfæri, Piffaro, sem er bæði
skylt óbói og sekkjapípu. Á þetta
miðaldahljóðfæri léku ítalskir
hjarðmenn, sem þá voru kallaðir
„pifferari" er þeir flykktust til
borganna á jólum og léku lög í
sikileyskum takti, sem síðar hefur
verið einkennandi fyrir svo nefnd
hjarðljóð. Á eftir pífunni söng einn
kórfélagi, Valgerður G. Guðna-
dóttir, tvo stutta tóniesþætti og
gerði það mjög fallega.
Olöf Kolbrún Harðardóttir söng
sópranaríurnar, sem eru glæsileg
söngverk, og var sú fyrsta „Rejo-
ice“ mjög vel flutt, við hægari
mörkin, er gaf aríunni ákveðna
festu en einnig þann fögnuð, þá
boðuð er koma Frelsarans. Eftir
smá tónles söng Ólöf hið fræga
hjarðljóð „He shall feed His flock“
og var þessi fallega aría sérlega
fallega flutt. Ólöf söng einnig ten-
UMHVERFIÐ...
# JÁKVÆÐ MYND...
og við erum við þig.
Við sendum framköllunar-
vökvann í endurvinnslu.
Silfrið af filmunum
sem leysist upp
í framköllunarferlinu,
það fer líka í endurvinnslu
og endar svo kannski
sem silfurskeið í munni
- einhvers staðar úti í
heimi. Jákvæð mynd...
er óvenjulegt fyrirtæki
sem vill koma
þér á óvart
með hlýlegri þjónustu
og smekkvísi í frágangi
á myndunum þínum.
Hugsaðu jákvætt.
„ÞRÁTT fyrir ágætan söng og að vel mátti heyra, að þarna fer
sérlega efnilegur söngvari, var söngur hans ekki í þeim stíl, sem
fellur best að barokktónlist,“ segir gagnrýnandi meðal annars
um Björn Jónsson tenórsöngvara.
óraríuna „But thou didst not leave"
og þá frægu aríu „How beautiful
are the feet“ Þriðji þáttur Messias-
ar hefst á stóraríunni „I know that
my Redeemer liveth“ og þar með
lauk glæsilegum söng Olafar Kol-
brúnar Harðardóttur.
Einn meginþáttur þessa meist-
araverks er kórtónlistin og var
strax ljóst við fyrsta kórþáttinn,
„And the glory of the Lord“ að
kórinn er mjög góður, þó á stund-
um ættu tenórarnir erfitt með lín-
ur, þar sem aðeins var brugðið upp
á hásviðið, sem ekki gætti þegar
tóntakið var sterkt. Söngur kórsins
var glæsilegur í „And He shall
purify", sérstaklega í „melisma"
tónlínunum, sem einnig voru glæsi-
lega útfærðar í einum fallegasta
kórkafla verksins „For unto us a
Child is born“. Þrátt fyrir nokkurn
hraða var söngurinn í þessum erf-
iða kórþætti frábær og má sérstak-
lega tiltaka samtaka melisma,
sungið í samstígum þríundum og
sexundum hjá sópran og alt undir
lok kaflans. „Glory to God“ var
ágætlega sunginn en samt vantaði
að þögnin á undan „and peace on
earth“ væri nógu löng, til skapa
þá réttu stemmningu, sem Haydn
og Beethoven voru sérstaklega
hrifnir af og kölluðu „stóra effekt-
inn“. Það má vera að við íslending-
ar getum ekki útfært það í söng,
sem við höfum aldrei lifað, hvað
friður er með mönnum. Lokakór
fyrsta þáttar, „His yoke is easy“
var vel fluttur og skemmtileg radd-
fleygunin var mjög vel útfærð, þó
tenórarnir ættu stundum til að
vera lágir í tóntaki, enda er þessi
þáttur ekki auðveldur í söng.
Einn af glæsikórum verksins er
kóraþrenningin „Surely, He hath
borne our griefs“, glæsilega kór-
fúgan „And with His stripes" er
lýkur á hinum stórbrotna kórþætti
„All we like sheep", sem var frá-
bærlega vel fluttur. í öðrum þætti
Messiasar eru fleiri kórar og má
þar nefna kórfúguna stóru „He
trusted in God“, svo og kórþættina
„Lift up your heads“, „The Lord
gave the Word“, „Let us break
their bonds asunder“, sem allir eru
frábærar tónsmíðar, þó að lokakór
þessa þáttar njóti mestrar frægð-
ar, nefnilega Halelújakórinn. Allir
kórarnir voru afburða vel fluttir.
Lokakór Messiasar er í raun tví-
skiptur, sá fyrri „Worthy is the
Lamb that was slain" og Amen-
fúgan og voru báðir þættirnir mjög
vel fluttir.
Hljómsveitin undir forustu Júlí-
önu E. Kjartansdóttur sem kon-
sertmeistara, var sérlega góð. Með
hljómsveitinni lék Gústaf Jóhann-
esson, contiuno raddirnar á litla
orgelið, sem enn þjónar kirkjunni
meðan beðið er eftir nýja orgelinu.
Flutningur Messiasar var í heild
mjög góður, þó þáttur einsöngvara
væri ekki eins samstæður hvað
söngstíl snertir og æskilegt hefði
verið. Kórinn var frábær og hljóm-
sveitin góð undir öruggri stjóm
Jóns Stefánssonar.
Jón Ásgeirsson
Hótel Esju, Suöurlandsbraut 2, sími 581 2219. slmbróf 588 9709.
Líka opiö á laugardögum fró kl. 10:00 - 14:00.
Viö viljum skila þér myndunum betri en þú áttir
von á. Viö stækkum myndirnar meö hvítum
kanti, setjum þær í vandaða öskju sem fer vel
meö þær, fer vel í hillu og fer vel meö umhverfið.
Ef þú vilt veita myndunum þínum fallega og
sérstaka umgjörð eigum viö til sérsmíðaða
ramma og smekklegar myndamöppur.
Við byggjum oröstír okkar á því aö framkalla
myndirnar þínar með eins jákvæðum hætti fyrir
umhverfiö og mögulegt er. Hugsaðu jákvætt.
Messias