Morgunblaðið - 06.05.1997, Síða 28

Morgunblaðið - 06.05.1997, Síða 28
28 ÞRIÐJUDAGUR 6. MAÍ 1997 MENNTUN MORGUNBLAÐIÐ Þroskaþj álfáskóli Islands Kynning á starfi skólans KENNARAR og nemendur Þroskaþjálfaskóla íslands ætla að kynna starfsemi skól- ans í kvöld, þriðjudaginn 6. maí, kl. 20-22 í Skipholti 31. Nemendur munu kynna í hveiju námið felst, svara fyr- irspurnum og fylgja gestum um húsnæðið, auk þess sem námsgögn verða til sýnis. Þroskaþjálfar starfa að uppeldi, kennslu, þjálfun og umönnun einstaklinga með sérþarfir. Námið tekur þrjú ár þar sem starfsþjálfun er um það bil þriðjungur náms- tímans og skiptist í verklegan og fræðilegan hluta. Meðal námsgreina eru félagssál- fræði, siðfræði, stjórnun, þroskaleikur, þróunarsál- fræði, hreyfihömlun, líffæra- og lífeðlisfræði, næring- arfræði, öldrun o.fl. Alþingi fjallar nú um frum- varp til laga um Kennara- og uppeldisháskóla íslands. I frumvarpinu er gert ráð fyrir að menntun kennara, þroska- þjálfa, leikskólakennara og íþróttakennara verði í sama háskólanum. Upplýsinga- rit um skóla á Vest- fjörðum SKÓLASKRIFSTOFA Vest- fjarða bs. hefur gefið út upp- lýsinga- og kynningarrit fyrir skólaárið 1996-97. Er þetta í fjórða sinn sem staðið er að útgáfu slíks upplýsingarits. I ritinu er Skólaskrifstofa Vestfjarða kynnt, en hún er byggðasamlag sem stofnað var við flutning grunnskólans til sveitarfélaga 1996. Tíu af tólf sveitarfélögum á Vest- fjörðum standa að skrifstof- unni. Utan við skrifstofuna standa Bæjarhreppur, en þar er ekki starfræktur skóli núna, og Reykhólahreppur sem fær þjónustu frá Vestur- landi. I ritinu eru kynntir 16 grunnskólar á Vestfjörðum, 14 leikskólar og Framhalds- skóli Vestfjarða á ísafírði. Pétur Bjamason forstöðu- maður skólaskrifstofunnar bjó ritið til prentunar. skólar/námskeið ÝMISLEGT Leiklistarstúdíó Eddu og Gísla Vornámskeið í framsögn og tjáningu eru aö hefjast. Símar 581 2535 og 588 2545. L myndmennt ■ Tréskurðarnámskeið Fáein pláss laus í maí nk. Innritun í síma 554 0123. Hannes Flosason. Aðgerðir menntamálaráðuneytis til að opna framhaldsskólann öllum nemendum Urræði vegna nemenda sem standa höllum fæti Námsstaða, skólasókn og brottfall Námsstaða fæðingarárgangs 1969 árið 1991 Stúdentspróf Engar upplýsingar 1% Ekkert framhaldsná 5% Iðnnám 3% Styttri framhaldsbrautir 2% flnnað starfsnám Q 10% Enn í námi Hætt án prófs Samkvæmt rannsókn Jóns Torfa Jónassonar árið 1992 höfðu 45% af fæðingarárgangi 1969 þá lokið formlegum prófum. Samkvæmt rannsókn Gerðar G. Óskarsdóttur árið 1995 höfðu 10% tjl viðbótar afþessum sama árgangi lokið skilgreindu námi. ísömu rannsókn eru þeir sem ekki hafa lokiö prófi í framhaldsskóla skilgreindur sem brottfallshópur. Telst því 45% úr árganginum 1969 vera brottfallshópur við 24 ára aldur. Hlutfallsleg skólasókn fæðingarárgangs 1975 í framhaldsskólum frá hausti 1991 til hausts 1994 1991 1992 1993 1994 Súluritið gefur ákveðnar vísbendingar um brottfall, en hiuti nemenda sem hófu nám í framlialsskólum 16 ára árið 1991 höfðu lokið námi fyrir haustið 1994 og einhverjir nemendur hafið nám 17 eða 18 ára. Hlutfallstölur segja ekki til um námsferil því þær miðast við árganga, þannig að ekki kemur tram hver staða 19 ára nemenda er í námi, þó að enn séu 64% árgangsins í skóla.______________ Heimild: Tölfræðihandbók menntamálaráðuneytis BJÖRN BJARNASON mennta- málaráðherra segir ástæður brott- falls nemenda úr framhaldsskólum margvíslegar. Engin ein lausn fínn- ist til að draga úr því. Hann bendir hins vegar á að væntanlegar að- gerðir ráðuneytisins til að koma til móts við þarfir nemenda sem standa höllum fæti, almenn styrking fram- haldsskólans og endurskoðun á námskránni, ætti að stuðla að því að draga úr brottfalli. Bjöm telur kappsemi í skólakerf- inu vera að aukast til muna og dreg- ur í efa að endurinnritunargjald, sem tekur gildi á næsta skólaári, muni auka brottfallið eins og sumir vilja halda fram. „Ég tel að það geti fremur haft þau áhrif að nem- endurnir hugsi sig betur um og geri meiri kröfur til skólans," sagði hann. Nám fyrir alla Sem lið í að breyta umhverfi framhaldsskólanna hefur ráðuneyt- ið kynnt skólameisturum á höfuð- borgarsvæðinu áætlanir um aðgerð- ir. Stefna þær að því að haustið 1997 verði boðið upp á nám í fram- haldskólum við allra hæfi. Björn segir hugsanlegt að ekki reyni á allar þessar útfærslur strax næsta haust heldur verði þær teknar upp í áföngum. Ekki sé hægt skera úr um það fyrr en búið sé að kanna þörfina nákvæmlega. „Aðalatriðið er að móta stefnuna, því hún hefur ekki verið fyrir hendi með þessum hætti,“ sagði hann. Skólum fjölgar sem bjóða upp á fornám Meðal annars er stefnt að því að Ijölga skólum sem bjóða upp á fornám, þ.e. fyrir nemendur sem vilja hefja nám á almennum náms- brautum framhaldsskóla en hafa ekki náð tilskilinni einkunn í þrem- ur eða fleiri samæræmdum prófum við lok grunnskóla. Þeir skólar sem rætt er um eru Iðnskólinn í Reykja- vík, Iðnskólinn í Hafnarfirði, Borg- arholtsskóli, Fjölbrautaskólinn _ í Breiðholti, Fjölbrautaskólinn í Ár- múla, Menntaskólinn í Reykjavík, Menntaskólinn við Sund, Kvenna- skólinn í Reykjavík og Menntaskól- inn í Kópavogi. Fyrir nemendur sem ekki hafa náð tilskilinni einkunn, t.d. einkunn- inni 5, á einum eða tveimur sam- ræmdum prófum við lok grunnskóla er rætt um að bjóða upp á svokall- aða 0-áfanga eða önnur jafngild úrræði innan hvers skóla fyrir sig. Er þar breyting á, þar sem nemend- ur þurftu oft að leita til annarra skóla um nám í 0-áfanga. I stefnumótuninni er stefnt að því að skýr skil verði á milli grunn- skóla og framhaldsskóla. Einnig að allt nám fatlaðra á framhaldsskóla- stigi verði í framhaldsskólum eða á vegum Fullorðinfræðslu fatlaðra. Ennfremur er bent á að sveitarfélög geti að uppfýlltum ákveðnum skil- yrðum boðið upp á 1-2 ára nám fyrir fatlaða að loknu grunnskóla- námi. Þá er stefnt að því að líkamlega fatlaðir nemendur, s.s. hreyfihaml- VMA útskrifar fyrstu 4. stigs vélfræðingana í vor Atvinnuleysi nær óþekkt VERKMENNTASKÓLINN á Akur- eyri útskrifar fyrstu vélfræðingana af 4. stigi í vor. Árni Árnason deild- arstjóri vélstjóranámsins segir það mikinn feng að hafa feugið 4. stigs nám til Akureyrar, þar sem bærinn sé að verða einn mesti útgerðarbær á landinu. „Nýju togararnir eru orðnir stór- ir og með það flókinn búnað að 3. stigið dugar ekki til. Lítið er orðið um fragtskip. Það var því farið að þrýsta á okkur um frekara nám, af mönnum sem vildu fá aukin rétt- indi en höfðu síður áhuga á að fara til Reykjavíkur vegna fjölskylduað- stæðna. Ég lít því frekar á þetta nám sem fjölgun nemenda í faginu en að við séum að taka nemendur beint frá Vélskóla íslands." Atvinnumögu- leikar góðir Að sögn Árna eru atvinnumögu- leikar vélstjóra miklir, enda er at- vinnuleysi nær óþekkt hjá stéttinni hvort sem er hér á landi eða á hin- um Norðurlöndunum. Spurður hvort samvinna sé milli fyrirtækja og skólans varðandi end- urnýjun á kennslubúnaði segir hann fyrirtæki veita afslátt en lítið sé um beinar gjafir. „Það skiptir máli í kennslu að vera með nýjustu tæki en fjármagn til tækjakaupa frá rík- inu er oftast af skornum skammti. Útgerðarfélög hafa verið lipur að bjóða fram það sem þau eru hætt að nota, því oft er hægt að nýta það. Útgerðarmenn líta hins vegar fyrst og fremst þannig á, að ríkið eigi að sjá um þennan þátt.“ Námið segir hann vera svipað hér á landi og á hinum Norðurlönd- unum, en Danir hafi jafnvel rætt um að lengja námið. Ámi segir að til þess að uppfylla STCW-reglur, þ.e. reglur um lágmarksmennta- kröfur frá Alþjóða siglingamála- stofnuninni þannig að menn séu gjaldgengir alls staðar í heiminum, veiti ekki af að hafa námið þetta langt og strangt. Nemar standa vaktir VMA keypti vélarúmshermi frá norska fyrirtækinu Nordcontrol haustið 1986. Árni segir hann vera eina vélarúmshermirinn á landinu sem uppfylli STCW-kröfur. „Nem- endur fara að nota hann strax á 2. önn, en það er önnur leið en Vélskóli íslands fer. Þar byrja nem- endur að nota hermi á 3. ári, enda er um að ræða nokkuð aðra út- færslu. Við höfum látið nemendur standa fjögurra tíma vaktir. Þær eru nokk- uð strangar, þar sem mikið er um bilanir og uppákomur. Nemendur verða alfarið að treysta á sjálfa sig því þeir eru einir og óstuddir á vakt- inni. Aðstæður eru því mjög raun- verulegar. Við byijuðum á þessu 1989 þegar 3. stigið var tekið inn í skólann. Um svipað leyti voru teknar upp sams konar vaktir í skólum í Noregi og nú hafa Dan- mörk og Svíþjóð fylgt { kjölfarið.“ Tólf nemendur sóttu um nám á 4. stigi í VMA í haust og komust allir að. Alls eru um 60 nemendur í vélstjórnarnámi við skólann í vet- ur, þar af hófu um 18 nemendur nám á 1. stigi í haust. Kennsla á lægri stigum vélstjóranáms hefur verið við skólann frá 1984. aðir og sjónskertir, stundi nám við hlið annarra nemenda og fái til þess sérstaka aðstoð. Kemur í hlut skólameistara að meta þörf fyrir slíkan stuðning. í Menntaskólanum við Hamrahlíð verði áfram sérstök aðstaða fýrir sjónskerta, íjölfatl- aða/hreyfihamlaða og heyrnarlausa nemendur. Einnig kemur í hlut MH að sérhæfa sig í þeirri kennslu heyrnarlausra nemenda, sem teng- ist táknmáli og notkun þess. Að öðru leyti er stefnt að því að heyrn- arlausir nemendur geti í framtíðinni stundað nám í eigin skólum með aðstoð táknmálstúlka. Þá verður þroskaheftum nem- endum, sem stundað hafa nám í sérskólum eða sérdeildum á grunn- skólastigi, boðið up á 2 ára fram- haldsskólanám í Iðnskólanum í Reykjavík og í Borgarholtsskóla. Að námi loknu stendur þeim til boða nám á vegum Fullorðins- fræðslu fatlaðra. Þeim nemendum sem eru fjölfatl- aðir/þroskaheftir og hafa verulega skerta greind samfara aukafötlun- um mun standa til boða 1-2 ára nám eða þjálfun á framhaldsskóla- stigi. Standa yfir viðræður við borg- arstjórn Reykjavíkur um afnot af húsnæði Safamýrarskóla í þessum tilgangi. Víða tekið á málum Fyrir utan þessar aðgerðir bendir Bjöm Bjarnason á að í kjölfarið á nýjum framhaldsskólalögum séu skólarnir að velta fyrir sér nýjum og styttri námsbrautum og koma þannig til móts við þarfir nemenda með öðrum hætti en áður. „Auk þess er verið að undirbúa nýja nám- skrá framhaldsskólanna, þannig að ég tel að við séum að taka á þessum málum á mörgum sviðum," sagði hann. Þá má geta þess að töluverð breyting verður einnig á skipan skipstjórnarnáms, þar sem fram- haldsskólunum verður falinn ákveð- inn hluti af náminu en um leið verð- ur Stýrimannaskólinn gerður að kjarnaskóla, eins og fyrr hefur ver- ið greint frá i Morgunblaðinu. 6 m.kr. frá Þró- unarsjóði ÞRÓUNARSJÓÐUR grunn- skóla Reykjavíkur hefur sam- þykkt úthlutun 23 styrkja að upphæð sex m.kr. til eflingar náttúruvísindum, stærðfræði, tækni, einsetins skóla, lengri skóladags, lífsleikni og vímu- varna o.fl. Hæsta styrkinn, eina m.kr., hlaut Engjaskóli vegna einsetins skóla og lengri skóladags. Granda-, Folda-, Vestur- bæjar-, Álftamýrar- og Öldu- selsskóli og Barnasmiðjan hlutu styrki samtals fyrir 1,7 m.kr. til eflingar náttúruvís- inda, stærðfræði og tækni. Hlutu Breiðagerðis- og Æfingaskóli auk Engjaskóla 1,9 m.kr. vegna lengri skóla- dags og einsetins skóla. Styrkir vegna lífsleikni og vímuvarna samtals kr. 550 þús. komu í hlut Folda-, Rétt- arholts- og Ártúnsskóla. Aðrir hlutu styrki samtals að upp- hæð 2 m.kr.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.