Morgunblaðið - 11.09.1997, Síða 24

Morgunblaðið - 11.09.1997, Síða 24
24 FIMMTUDAGUR 11. SEPTEMBER 1997 MORGUNBLAÐIÐ ISLAND á fjölmarga fulltrúa úti í hinum stóra heimi óperunnar — sennilega fleiri en við gerum okkur í hugarlund. Sumir þeirra hafa verið að stíga sín fyrstu skref sem atvinnumenn síðasta kast- ið og hafa flestir hvetjir, ef marka má ummæli og dóma erlendra fjölmiðla, burði til að láta ljós sitt skína um ókomna tíð. Rödd íslands — öllu heldur raddir — á því án efa eftir að verða hávær á erlendri grundu á næstunni. Einn þessara ungu söngvara, sem eru að hasla sér völl erlendis, er Hanna Dóra Sturludóttir, sópransöngkona, búsett í Berl- ín. Hún verður einsöngvari á upphafstónleik- um Sinfóníuhljómsveitar íslands í Háskóla- bíói í kvöld og annað kvöld kl. 20 og á laug- ardag kl. 17. Hljómsveitarstjóri verður Keri Lynn Wilson frá Kanada sem á ættir að rekja til íslands. Hanna Dóra mun syngja aríur úr Cosi fan tutte eftir Mozart, Vocalise eftir Rak- hmanínov, La Boheme eftir Puccini og Kátu ekkjunni eftir Lehár á tónleikunum en jafn- framt verður á efnisskránni tónlist eftir Prokofíev, Chabrier, Ravel og fleiri. „Stærstu verkefni sem manni bjóðast hér heima er að syngja í íslensku óperunni og með Sinfóníuhljómsveit íslands, sem er án efa skrautfjöður íslensks tónlistarlífs — orð- in þekkt nafn víða erlendis. Það er því mik- ill heiður að fá tækifæri til að syngja með hljómsveitinni,“ segir Hanna Dóra sem kem- ur nú í annað sinn fram með SÍ en í fyrsta sinn sem einsöngvari. „Árið 1991 tók ég, ásamt nokkrum öðrum ungum söngvurum, þátt í flutningi Sinfóníuhljómsveitarinnar og Kórs Langholtskirkju á Messíasi eftir Hándel undir stjórn Jóns Stefánssonar. Að þessu sinni mun aftur á móti mæða meira á mér.“ Meiri væntingar Þótt Hanna Dóra hafí í nokkum tíma verið búsett í Berlín hefur hún fylgst vel með tónlistarlífinu hér heima og kveðst grípa flest tækifæri sem gefast til að sækja tón- leika. Fyrir vikið þekkir hún liðsmenn Sin- fóníunnar vel en að auki eru sumir þeirra vinir hennar og kunningjar frá námsárunum hér heima. „Það er skemmtilegt og að mörgu leyti þægilegt að þekkja fólk í hljómsveit- inni en á móti kemur að pressan og vænting- arnar eru óhjákvæmilega meiri.“ Það er óhætt að segja að Hanna Dóra verði í góðra vina hópi á upphafstónleikun- um, en Jónas Ingimundarson píanóleikari, sem margoft hefur leikið undir hjá henni á tónleikum, mun annast kynningu. „Það er virkilega ánægjulegt að Jónas skuli koma fram á tónleikunum, en hann er afar hug- LISTIR Maður verður að hamra jámið... Hanna Dóra Sturludóttir sópransöngkona þreytir frum- raun sína sem einsöngvari með Sinfóníuhljómsveit ís- lands á upphafstónleikum starfsársins í Háskólabíói í kvöld, annað kvöld og á laugardag. Orri Páll Ormars- son fór að fínna söngkonuna sem hefur mörg jám í eldinum þessa dagana. , Morgunblaðið/Kristinn HANNA Dóra Sturludóttir sópransöngkona verður í forgrunni á upphafstónleikum Sinfóniuhljómsveitar íslands á þessu misseri. myndaríkur maður sem hefur einstakt lag á að ná til áheyrenda." Að sögn Hönnu Dóru er aukinheldur spennandi að fá tækifæri til að vinna með Keri Lynn Wilson, en kvenkyns hljóm- sveitarstjórar eru ekki á hverju strái, þótt þeir séu að sækja í sig veðrið. „Ég þekkti Keri Lynn ekki áður en það fer mjög gott orð af henni. Hún er vaxandi hljómsveitar- stjóri." Hanna Dóra hefur í mörg horn að líta um þessar mundir, en 31. ágúst síðastliðinn var ópera Mozarts, Cosi fan tutte, frumsýnd í Rostock í Þýskalandi en hún fer þar með aðalkvenhlutverkið, Fiordiligi. Mun hún taka þátt í sýningunum fram að áramótum en þetta er stærsta verkefni Hönnu Dóru frá því hún lauk námi frá Listaháskólanum í Berlín. „Það voru engir dómar komnir þegar ég fór heim til íslands um síðustu helgi en við- brögðin sem ég fékk úr salnum voru mjög jákvæð. Ég er því bjartsýn á framhaldið en þetta er mjög skemmtileg og tímalaus upp- færsla sem Gerard Ostkamp, mjög fær hol- lenskur leikstjóri, stjórnar." Gagnkvæm virðing Af ummælum, sem Ostkamp lét falla í tímaritinu OZ daginn fyrir frumsýninguna, að dæma er virðingin gagnkvæm. „Þessi unga og glæsilega söngkona [Hanna Dóra] á bjarta framtíð fyrir sér. Hún er frábær.“ Onnur óperusýning sem bíður Hönnu Dóru á þessu hausti er Töfraflautan eftir Mozart í óperunni í Bonn, en sú sýning verður senn tekin upp frá fyrra leikári. Þá koma út tvær geislaplötur í Þýskalandi í haust, þar sem Hanna Dóra kemur við sögu. Mun önnur þeirra hafa að geyma nútíma- tónlist en hin Sálumessu Brahms. „Síðan mun ég koma fram á fjölmörgum tónleikum í Berlín fram til loka janúar, meðal annars kirkjutónleikum og óperettutónleikum. Þá ætla ég að taka mér stutt fri og safna kröft- um — það verða allir söngvarar að gera annað slagið.“ HANNA Dóra horfir björtum augum til framtíðar enda hefur hún nóg að gera og kveðst vera komin með góðan umboðsmann. Söng- konan gerir sér á hinn bóginn fulla grein fyrir því að hún má ekki slá slöku við. „í þessu fagi dugar skammt að sitja og slappa af. Maður verður að hafa fyrir hlutunum — hamra járnið meðan það er heitt. Tónleikarn- ir með Sinfóníuhljómsveit íslands koma því á góðum tíma fyrir mig og eiga örugglega eftir að reynast gott veganesti á framabraut- inni.“ Vefir/málverk/leir MYNDLISl Listasafn Kópavogs VEFIR/MÁLVERK/LEIR KRISTÍN JÓNSDÓTTIR MÁLFRÍÐUR AÐAL- STEINSDÓTTIR RAGNA INGIMUNDAR- DÓTTIR Opið alla daga frá 12-18. Lokað mánudaga. Til 14. september. Að- gangur 200 krónur. ULLIN og samtíminn eru ríkj- andi þættir í myndhugsun Kristín- ar Jónsdóttur frá Munkaþverá, og hefur lengi verið. Ennfremur eru verk hennar líkust fléttu til fortíð- ar þegar hún skírskotar til bók- menntaarfsins með leturtáknum á ullar- eða papírsflöt. Kemur eink- ar skýrt fram í verkum eins og myndaröðinni „Án titils“ 1-5, sem er frá þessu ári, efni blýantur, pappír, og svo „Norðan-norðaust- an“ frá síðasta ári, efni ull, blek, olíukrít. Þar að auki virðist Krist- ín stöðugt færast nær hugmynda- fræðilegri list dagsins, innsetning- arferlinu og jafnframt þeim straumum sem tjá brotabrot um- heimsins, almenna hversdagslega hluti í nýju ljósi. Hið síðasttalda kemur mjög skýrt fram á þessari sýningu hennar og þá einkum í gólfverkunum, sem munu koma mörgum aðdáenda hennar spanskt fyrir sjónir. Einfaldlega sökum þess, að svo er sem gestur- inn sé kominn inn í verslun með ullarvörur, jafnvel rannsóknar- stofu, þar sem hann lítur sýnis- horn ólitaðrar og litaðrar ullar, en í mjög vönduðum og vel hönn- uðum búningi. Plexíglerið er þar jafn hart, kalt og fráhrindandi og ullin mjúk, heit og þrungin nánd. Stingur mjög í stúf við það sem hún hefur gert áður til að mynda er aflöng plexíglerrör fá fram- lengingu af ullardúski svo sem í verkinu „Flug“ (1996), efni ull, plexígler, olíukrít. Þar er skírskot- unin allt önnur og nálgunin meiri. Það verk er tók athyglina strax og hélt henni við endurteknar yfir- ferðir var þó leikur með optískan titring (vibration) og nefnist „Hill- ing“ (1997), efni ull, plexígler, ryðfrítt stál. Þar virkjar lista- konan á fíngerðan og snjallan hátt lárétt línuhryn, þar sem lín- urnar eru plexíglerrör og verður að telja verkið djásn sýningarinn- ar. Málfríður Aðalsteinsdóttir er óskrifað blað í heimalandi sínu, en hún flutti frá íslandi til Noregs árið 1979. Stundaði nám við Stat- ens Handverks- og Kunstindustri- RAGNA Ingimundardóttir; Leirker skole í Osló og útskrifaðist þaðan 1987. Sýning hennar á safninu er fyrsta einkasýning hennar hér- lendis, en áður hefur hún haldið tvær einkasýningar og tekið þátt í nær tug samsýninga. Svið henn- ar er tauþrykkið, sem ýmist verð- ur að fatnaði, veggteppum eða listaverkum sem ætlað er að skreyta opinberar byggingar. KRISTÍN Jónsdóttir; Hilling, 1997, ull, plexígler, ryðfrítt stál. MÁLFRÍÐUR Aðalsteinsdóttir; 1997, efnisþrykk. Formsvið Málfríðar er afar knappt og byggist á leik með þríhyrn- inga, sem orðinn er að þráhyggju í listsköpun hennar, þótt af og til brjóti hún sér nýjar leiðir og búi til láréttar náttúrustemmur í líki ímyndaðra fjalla. Þetta er að sönnu afar einhæft og auðséð er að enn á ger- andinn eftir að þroska formskyn sitt, en það krefst afar mikillar þjálf- unar að ná óskiptri og samfelldri hrynjandi í þessum vinnubrögðum, Þetta kemur helst fram í því að gangurinn milli formanna er ekki alltaf hnökralaus, en nákvæmi er mikið atriði í vinnut brögðum af þessu tagi. Sýningin samanstendur einungis af 7 stórum dúk- um og hér voru það aðal- lega fjallamyndirnar tvær á norðurvegg ( nr. 2 og 3) sem drógu athygli að sér fyrir sam- ræmda hrynjandi, einkum sterk- bláa myndin fyrir hið mettaða og efniskennda litaferli. Hins vegar er myndin „Bemska" (6) á suður- vegg ríkust af blæbrigðum og F3#u,

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.