Morgunblaðið - 07.11.1998, Side 27
MORGUNBLAÐIÐ
LAUGARDAGUR 7. NÓVEMBER 1998 27
ÚR VERINU
Jón Kristjánsson um skýringar sjávarútvegsráðuneytis
Var kostulegt að lesa
svör ráðuneytismanna
„ÞAÐ VAR kostulegt að lesa svör
ráðuneytismanna og samkvæmt
þeim mætti ætla að ég hafi farið
fram á að gera út heilan togara-
flota,“ segir Jón Kristjánsson, fiski-
fræðingur, um svör sjávarútvegs-
ráðuneytisins við umsókn hans um
leyfi til fiskifræðilegra rannsókna
hér við land. Svör ráðuneytisins
voru á þann veg að umfang og
óvenjuleg beiðni umsóknarinnar
hafi m.a. orðið til þess að nokkuð
dróst að veita Jóni svör við umleitan
sinni. Þá var Jóni ekki veitt leyfi til
að láta afla standa undir kostnaði
rannsóknarinnar.
Heildaraflinn um 20 tonn
Jón sendi sjávarútvegsráðuneyt-
inu umsókn sína í júní sl. og ítarlega
rannsóknaráætlun í júlí samkvæmt
ósk ráðuneytisins. Samkvæmt áætl-
uninni gerði Jón ráð fyrir að safna
gögnum seinni hluta ágústmánaðar
eða í byrjun september. Hann áætl-
aði að gagnasöfnunin tæki 4 til 7
daga. Nota átti bátana Jón Júlí BA
og Gyðu BA til að afla sýna og fór
Jón fram á að nota afla til að standa
undir hluta rannsóknanna. Jón Júlí
BA er snurvoðarbátur og átti að
toga með snurvoð með 80 mm
möskva í poka. Gyða BA er hand-
færabátur. Einungis átti að vinna á
einum bát í einu. Jón segir ekki
hafa verið hægt að segja nákvæm-
lega til um afla en dagsafli hjá snur-
voðarbát af sambærilegri stærð geti
orðið 4-6 tonn á dag í fiskiríi. Heild-
arafli í rannsókninni hefði því varla
orðið meiri en 20 tonn.
Jón nefnir til samanburðar að
Hafrannsóknastofnunin eigi allan
afla sem veiðist í netaralli stofnun-
arinnar sem framkvæmt sé í páska-
stoppinu á hverju ári. Þar séu
einnig leigð skip sem ekki þurfi að
leggja til kvóta til veiðanna. Utgerð
og áhöfn skipanna fá tiltekið hlutfall
aflaverðmætisins, yfirleitt á bilinu
50-60%, en afgangurinn sé notaður
til að greiða fyrir annan kostnað
sem á verkefnið falli.
í netaralli Hafrannsóknastofnun-
ar á þessu ári veiddust samtals um
758 tonn af þorski. Samkvæmt upp-
lýsingum frá stofnuninni voru tekj-
ur af rallinu í ár um 69 milljónir
króna og er gert ráð fyrir að bein
gjöld vegna verkefnisins verði um
60 miiljónir króna. Verkefnið skili
því um 9 milljóna króna hagnaði. Þá
eigi þó eftir að meta aukna vinnu og
rannsóknir sem fylgi í kjölfarið.
Hagnaður netarallsins árið 1997 var
um 3 milljónir króna en um 1 millj-
ón króna árið 1996.
Hringurinn heWur jólabasar
í Perlunni sunnudaginn
8. saóvember kl. 13
Á basamum verður mikið af fallegum,
handunnum munum.
Gott úrval af heimabökuðum kökum.
Allur ágóði rennur i Bamaspítalasjóð Hringsins.
„Við skulum ekki
fara í fýlu ef þú
setur okkur í
góða sokka.
í alvörunni, tíu
tær upp til ..."
Sock Shop opnar i Krínglunni i dag kl
10:00
SOGK SHOP
DEFINITIVE BODY WRAPPING
KRINGLUNNI 4-12, SÍMI 553 7010
sœtir sófar*
HÚSGAGNALAGERINN
«
• Smiðjuvegi 9 • Simi 564 1475 *
Tvöföldun Reykjanesbrautar með einkafjármögnun
Lífshagsmunamál Reyknesinga
Reykjanesbrautina verður að tvöfalda
á næstu tveimur árum. Það er auðvelt
með einkafjármögnun þar sem
verktakar lána ríkinu þangað til fram-
kvæmdin er á fjárlögum eftir 10 ár.
Það verða engin vegagjöld en við
spörum upp í vextina með fækkun
dauðaslysa og örkumla og með
auknum hagvexti vegna bættra
samgangna.
Að óbreyttu má á næstu 10 árum, miðað
við sára reynslu síðustu 5 ára, gera ráð
fyrir 500 slysum á Reykjanesbraut frá
Krísuvíkurvegi að Reykjanesbæ. Og
umferðarþunginn eykst stöðugt.
Ferðamenn eru nú um 200 þúsund á
ári og mun að öllum líkindum fjölga
í a.m.k. 400 þúsund á næstu tíu árum.
Eigum við að þrengjast með þeim á
einfaldri Reykjanesbraut í rúman áratug
enn með þeim hættum sem það hefur
í för með sér?
Ég segi nei. Það er nauðsynlegt út frá
atvinnu- og lifshagsmunum Reyknesinga
að tvöfalda Reykjanesbraut tafarlaust
og það er eitt brýnasta forgangsmálið
í landinu frá sjónarmiði þjóðarhags.
Gunnar Birgisson
Tvöföldum Reykjanesbrautina á 2 ár
l
m!