Morgunblaðið - 07.11.1998, Síða 27

Morgunblaðið - 07.11.1998, Síða 27
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 7. NÓVEMBER 1998 27 ÚR VERINU Jón Kristjánsson um skýringar sjávarútvegsráðuneytis Var kostulegt að lesa svör ráðuneytismanna „ÞAÐ VAR kostulegt að lesa svör ráðuneytismanna og samkvæmt þeim mætti ætla að ég hafi farið fram á að gera út heilan togara- flota,“ segir Jón Kristjánsson, fiski- fræðingur, um svör sjávarútvegs- ráðuneytisins við umsókn hans um leyfi til fiskifræðilegra rannsókna hér við land. Svör ráðuneytisins voru á þann veg að umfang og óvenjuleg beiðni umsóknarinnar hafi m.a. orðið til þess að nokkuð dróst að veita Jóni svör við umleitan sinni. Þá var Jóni ekki veitt leyfi til að láta afla standa undir kostnaði rannsóknarinnar. Heildaraflinn um 20 tonn Jón sendi sjávarútvegsráðuneyt- inu umsókn sína í júní sl. og ítarlega rannsóknaráætlun í júlí samkvæmt ósk ráðuneytisins. Samkvæmt áætl- uninni gerði Jón ráð fyrir að safna gögnum seinni hluta ágústmánaðar eða í byrjun september. Hann áætl- aði að gagnasöfnunin tæki 4 til 7 daga. Nota átti bátana Jón Júlí BA og Gyðu BA til að afla sýna og fór Jón fram á að nota afla til að standa undir hluta rannsóknanna. Jón Júlí BA er snurvoðarbátur og átti að toga með snurvoð með 80 mm möskva í poka. Gyða BA er hand- færabátur. Einungis átti að vinna á einum bát í einu. Jón segir ekki hafa verið hægt að segja nákvæm- lega til um afla en dagsafli hjá snur- voðarbát af sambærilegri stærð geti orðið 4-6 tonn á dag í fiskiríi. Heild- arafli í rannsókninni hefði því varla orðið meiri en 20 tonn. Jón nefnir til samanburðar að Hafrannsóknastofnunin eigi allan afla sem veiðist í netaralli stofnun- arinnar sem framkvæmt sé í páska- stoppinu á hverju ári. Þar séu einnig leigð skip sem ekki þurfi að leggja til kvóta til veiðanna. Utgerð og áhöfn skipanna fá tiltekið hlutfall aflaverðmætisins, yfirleitt á bilinu 50-60%, en afgangurinn sé notaður til að greiða fyrir annan kostnað sem á verkefnið falli. í netaralli Hafrannsóknastofnun- ar á þessu ári veiddust samtals um 758 tonn af þorski. Samkvæmt upp- lýsingum frá stofnuninni voru tekj- ur af rallinu í ár um 69 milljónir króna og er gert ráð fyrir að bein gjöld vegna verkefnisins verði um 60 miiljónir króna. Verkefnið skili því um 9 milljóna króna hagnaði. Þá eigi þó eftir að meta aukna vinnu og rannsóknir sem fylgi í kjölfarið. Hagnaður netarallsins árið 1997 var um 3 milljónir króna en um 1 millj- ón króna árið 1996. Hringurinn heWur jólabasar í Perlunni sunnudaginn 8. saóvember kl. 13 Á basamum verður mikið af fallegum, handunnum munum. Gott úrval af heimabökuðum kökum. Allur ágóði rennur i Bamaspítalasjóð Hringsins. „Við skulum ekki fara í fýlu ef þú setur okkur í góða sokka. í alvörunni, tíu tær upp til ..." Sock Shop opnar i Krínglunni i dag kl 10:00 SOGK SHOP DEFINITIVE BODY WRAPPING KRINGLUNNI 4-12, SÍMI 553 7010 sœtir sófar* HÚSGAGNALAGERINN « • Smiðjuvegi 9 • Simi 564 1475 * Tvöföldun Reykjanesbrautar með einkafjármögnun Lífshagsmunamál Reyknesinga Reykjanesbrautina verður að tvöfalda á næstu tveimur árum. Það er auðvelt með einkafjármögnun þar sem verktakar lána ríkinu þangað til fram- kvæmdin er á fjárlögum eftir 10 ár. Það verða engin vegagjöld en við spörum upp í vextina með fækkun dauðaslysa og örkumla og með auknum hagvexti vegna bættra samgangna. Að óbreyttu má á næstu 10 árum, miðað við sára reynslu síðustu 5 ára, gera ráð fyrir 500 slysum á Reykjanesbraut frá Krísuvíkurvegi að Reykjanesbæ. Og umferðarþunginn eykst stöðugt. Ferðamenn eru nú um 200 þúsund á ári og mun að öllum líkindum fjölga í a.m.k. 400 þúsund á næstu tíu árum. Eigum við að þrengjast með þeim á einfaldri Reykjanesbraut í rúman áratug enn með þeim hættum sem það hefur í för með sér? Ég segi nei. Það er nauðsynlegt út frá atvinnu- og lifshagsmunum Reyknesinga að tvöfalda Reykjanesbraut tafarlaust og það er eitt brýnasta forgangsmálið í landinu frá sjónarmiði þjóðarhags. Gunnar Birgisson Tvöföldum Reykjanesbrautina á 2 ár l m!
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.