Morgunblaðið - 07.11.1998, Page 27

Morgunblaðið - 07.11.1998, Page 27
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 7. NÓVEMBER 1998 27 ÚR VERINU Jón Kristjánsson um skýringar sjávarútvegsráðuneytis Var kostulegt að lesa svör ráðuneytismanna „ÞAÐ VAR kostulegt að lesa svör ráðuneytismanna og samkvæmt þeim mætti ætla að ég hafi farið fram á að gera út heilan togara- flota,“ segir Jón Kristjánsson, fiski- fræðingur, um svör sjávarútvegs- ráðuneytisins við umsókn hans um leyfi til fiskifræðilegra rannsókna hér við land. Svör ráðuneytisins voru á þann veg að umfang og óvenjuleg beiðni umsóknarinnar hafi m.a. orðið til þess að nokkuð dróst að veita Jóni svör við umleitan sinni. Þá var Jóni ekki veitt leyfi til að láta afla standa undir kostnaði rannsóknarinnar. Heildaraflinn um 20 tonn Jón sendi sjávarútvegsráðuneyt- inu umsókn sína í júní sl. og ítarlega rannsóknaráætlun í júlí samkvæmt ósk ráðuneytisins. Samkvæmt áætl- uninni gerði Jón ráð fyrir að safna gögnum seinni hluta ágústmánaðar eða í byrjun september. Hann áætl- aði að gagnasöfnunin tæki 4 til 7 daga. Nota átti bátana Jón Júlí BA og Gyðu BA til að afla sýna og fór Jón fram á að nota afla til að standa undir hluta rannsóknanna. Jón Júlí BA er snurvoðarbátur og átti að toga með snurvoð með 80 mm möskva í poka. Gyða BA er hand- færabátur. Einungis átti að vinna á einum bát í einu. Jón segir ekki hafa verið hægt að segja nákvæm- lega til um afla en dagsafli hjá snur- voðarbát af sambærilegri stærð geti orðið 4-6 tonn á dag í fiskiríi. Heild- arafli í rannsókninni hefði því varla orðið meiri en 20 tonn. Jón nefnir til samanburðar að Hafrannsóknastofnunin eigi allan afla sem veiðist í netaralli stofnun- arinnar sem framkvæmt sé í páska- stoppinu á hverju ári. Þar séu einnig leigð skip sem ekki þurfi að leggja til kvóta til veiðanna. Utgerð og áhöfn skipanna fá tiltekið hlutfall aflaverðmætisins, yfirleitt á bilinu 50-60%, en afgangurinn sé notaður til að greiða fyrir annan kostnað sem á verkefnið falli. í netaralli Hafrannsóknastofnun- ar á þessu ári veiddust samtals um 758 tonn af þorski. Samkvæmt upp- lýsingum frá stofnuninni voru tekj- ur af rallinu í ár um 69 milljónir króna og er gert ráð fyrir að bein gjöld vegna verkefnisins verði um 60 miiljónir króna. Verkefnið skili því um 9 milljóna króna hagnaði. Þá eigi þó eftir að meta aukna vinnu og rannsóknir sem fylgi í kjölfarið. Hagnaður netarallsins árið 1997 var um 3 milljónir króna en um 1 millj- ón króna árið 1996. Hringurinn heWur jólabasar í Perlunni sunnudaginn 8. saóvember kl. 13 Á basamum verður mikið af fallegum, handunnum munum. Gott úrval af heimabökuðum kökum. Allur ágóði rennur i Bamaspítalasjóð Hringsins. „Við skulum ekki fara í fýlu ef þú setur okkur í góða sokka. í alvörunni, tíu tær upp til ..." Sock Shop opnar i Krínglunni i dag kl 10:00 SOGK SHOP DEFINITIVE BODY WRAPPING KRINGLUNNI 4-12, SÍMI 553 7010 sœtir sófar* HÚSGAGNALAGERINN « • Smiðjuvegi 9 • Simi 564 1475 * Tvöföldun Reykjanesbrautar með einkafjármögnun Lífshagsmunamál Reyknesinga Reykjanesbrautina verður að tvöfalda á næstu tveimur árum. Það er auðvelt með einkafjármögnun þar sem verktakar lána ríkinu þangað til fram- kvæmdin er á fjárlögum eftir 10 ár. Það verða engin vegagjöld en við spörum upp í vextina með fækkun dauðaslysa og örkumla og með auknum hagvexti vegna bættra samgangna. Að óbreyttu má á næstu 10 árum, miðað við sára reynslu síðustu 5 ára, gera ráð fyrir 500 slysum á Reykjanesbraut frá Krísuvíkurvegi að Reykjanesbæ. Og umferðarþunginn eykst stöðugt. Ferðamenn eru nú um 200 þúsund á ári og mun að öllum líkindum fjölga í a.m.k. 400 þúsund á næstu tíu árum. Eigum við að þrengjast með þeim á einfaldri Reykjanesbraut í rúman áratug enn með þeim hættum sem það hefur í för með sér? Ég segi nei. Það er nauðsynlegt út frá atvinnu- og lifshagsmunum Reyknesinga að tvöfalda Reykjanesbraut tafarlaust og það er eitt brýnasta forgangsmálið í landinu frá sjónarmiði þjóðarhags. Gunnar Birgisson Tvöföldum Reykjanesbrautina á 2 ár l m!

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.