Morgunblaðið - 01.09.1999, Side 2
2 D MIÐVIKUDAGUR 1. SEPTEMBER 1999
FRETTIR
MORGUNBLAÐIÐ
Flugleiðir auka
flutningsgetuna
á ferskum fiski
Bandaríkin
og Belgía nýir
áfangastaðir
FLUGLEIÐIR taka tvær nýjar flugvél-
ar í notkun í næsta mánuði til að svara
aukinni eftirspum eftir plássi í frakt-
flutningum á ferskfiski. Fyrirtækið mun
hefja fraktflug til Liege í Belgíu og til
New York í Bandaríkjunum. Að sögn Ró-
berts Tómassonar, markaðsstjóra frakt-
deildar Flugleiða, var um 4% aukning á flutningum á ferskfiski fyrstu sjö
mánuði ársins. „Við hefðum getað flutt miklu meira en við höfum ekki getað
sinnt eftirspurninni. Þess vegna förum við út í það að auka fraktflutninga
okkar. Að mörgu leyti hefur fraktflutningsgeta fyrirtækja hér heima staðið
útflytjendum fyrir þrifum. Þessi fyrirtæki geta eflaust selt meira ef þau
hefðu tækifæri til og við erum með þessu að veita þeim þau tækifæri.“
Flugleiðir hafa verið með vél af
gerðinni Boeing 737 í fraktflutning-
um á Köln. Henni verður skipt út 13.
semptember fyrir Boeing 757 sem er
mun stærri vél. Róbert segir að hún
muni geta flutt allt að 40 tonn af fiski
á áfangastað í viku hverri. „Þegar
við fáum þessa vél munum við hætta
að fljúga til Kölnar og færa áfanga-
staðinn til Liege í Belgíu.“ Sú stað-
setning þykir henta framleiðendum
hér heima betur vegna þess hve stór
hluti ferskfisks fer á Niðurlönd.
Flugleiðir munu einnig hefja
fraktflug til Bandaríkjanna í fyrsta
skipti í september. „Við munum
fljúga fimm sinnum á viku til Banda-
ríkjanna og það þýðir að við getum
flutt um 80 tonn af fiski."
Ingvar Eyfjörð Jónsson, hjá Tros hf.
í Sandgerði, sem var einn af frum-
kvöðlum í útflutningi á ferskfiski,
segir að þessi aukna frakflutninga-
geta hjá Flugleiðum eigi eftir að
breyta miklu fyrir útflytjendur.
„Þetta breytir miklu, sérstaklega
hvað varðar Bandaríkjamarkað. Lítil
flutningsgeta hefur hamlað vaxtar-
möguleikum fyrirtækja í þessum
geira. Þessi aukning kemur til með
að galopna markaðinn.“ Ingvar bæt-
ir því þó við að ekki er ljóst hverning
markaðurinn kemur til með að taka
við auknu framboði. „Plássleysi hef-
ur alltaf verið vandamál þegar eftir-
spurn hefur verið mikil. Hættan felst
í því að ef menn falla í þá gildru að
auka framboðið það mikið að það
kallar fram á verðlækkun. En þrátt
fyrir að það geti farið svo eru menn
almennt séð bjartsýnir og telja þetta
mikla úrbót.“
Meindýr í matvælum!
Matvselaframleiðendur stórir sem smáir, komið
í D140 og kynnið ykkur hvernig standa skal
faglega að meindýravörnum í matvælaiðnaði.
sími 588 5553
v
1 y -
íftirlit
LANDFRySTING
Tl
Eigum alltaf á lager: ----------
• 6 kg öskjur og kassa ffafið ——
• 5 Ibs öskjur og kassa 0g
• Blokkaröskjur og kassa "
Lausfrystkassar, rækjukassar
• Brettahettur
Tröllakassar, hólkar o.fl.
SAMHENTIR-KASSAGERÐ ehf.
Melbraut 19 • 220 Hafnarfjörður • Sími 555 6700
Iraft
jJ /■'■ >:4j Toj
VÉLASALAN
ÁNANAUST 1, REYKJAVÍK. SÍMI 552 6122.
KERIN UM BORÐ
Morgunblaðið/Golli
• DAUFT er yfir útgerðarstöð-
um víða um land, undir lok
kvótaársins. Svo var einnig á
Höfn í Hornafirði á dögunum
þegar ljósmyndari kom við á
höfninni. Hafdís SF-75 var þó
komin frá því að leggja netin og
skipverjar að hífa fiskiker um
borð til að vera tilbúnir í vitjun.
10 ára „útlegð“ Hrafns
Sveinbjarnarsonar lýkur
FRYSTITOGARINN Hrafn Sveinbjarnar-
[ heimahöfn son er væntanlegur til heimahafnar í Gr-
_ , indavík 7. september nk. Það þætti varla í
1 iyrsta Sinn frásogur færandi nema ef það væri ekki í
fyrsta sinn sem skipið kemur til heimahafnar
frá því að Þorbjöm hf. hóf að gera það út fyrir rétt tæpum áratug.
Undanfarið hefur verið unnið að
dýpkun Grindavíkurhafnar en höfn-
in hefur fram til þessa verið of
grunn fyrir ýmis skip sem rista
djúpt, þ.m.t. Hrafn Sveinbjamarson
GK. Eiríkur Tómasson, fram-
kvæmdastjóri Þorbjamar hf., segist
lengi hafa beðið þessarar stundar.
„Skipið hefur aldrei komið til
heimahafnar á þeim nærri tíu ámm
sem liðin em frá því að við hófum að
gera það út. Þetta er líklega eina
skipið á Islandi sem ekki hefur get-
að siglt inn í heimahöfn. Við höfum
þurft að landa hér og þar, þannig að
það verður allt miklu þægilegra fyr-
ir okkur þegar skipið kemst loksins
í heimahöfn."
Sprengd renna í Sundboðann
Hrafn Sveinbjarnarson GK hefur
að undanfömu verið við veiðar fyrir
austan land, aðallega að reyna við
gulllax og litla karfa að sögn Eiríks,
og hafa aflabrögð verið þokkaleg.
Nýja innsiglingaleiðin í Grinda-
víkurhöfn liggur í gegnum svokall-
aðan Sundboða, en fram til þessa
hafa skip þurft að beygja fyrir
þennan þoða. f boðann hefur nú
verið sprengd renna, sem er 70
metra breið, 500 metra löng og um
9,5 metra djúp. Samtals var dýpkað
33.500 fermetra svæði í höfninni og
fluttir burt um 200.000 rúmmetrar
af grjóti. Einar Njálsson, bæjar-
stjóri í Grindavík, segir þessum
hluta verksins nú lokið. Reyndar
eigi eftir að gera tvo brimvarna-
garða út í sundið sem eiga að stilla
sjóa og gera innsiglinguna ömggari.
Því verki ljúki samkvæmt hafnará-
ætlun árið 2002. „Þetta er gífurleg
breyting frá því sem verið hefur og
þegar garðarnir verða tilbúnir verð-
ur höfnin ekki aðeins fær allflestum
skipum, heldur einnig mun ömgg-
ari. Þetta er vitaskuld mikið hags-
munamál fyrir allt atvinnulíf og
framtíðamppbyggingu í Grindavík.
Þetta hefur mikið að segja fyrir
höfn sem er að taka á móti um og
yfir 100 þúsund tonnum af sjávar-
afla á ári og er fjórða eða fimmta
stærsta löndunarhöfn á landinu.
Það er óhætt að segja að fram til
þessa hafi það háð okkur hversu
höfnin er grunn, eins og sjá má að
flaggskip Grindavíkurflotans, Hrafn
Sveinbjarnarson GK, hefur aldrei
komið til heimahafnar. En þó verð-
ur að segjast að menn hafa verið
ótrúlega duglegir að vera hér við
þessar aðstæður,“ segir Einar.
Einar segir að nýja innsiglingin
verði opnuð formlega 7. september.
„Við ætlum að halda sérstaka hafn-
arhátíð af þessu tilefni sem og því
að nú era liðin 60 ár frá því að eigin-
leg hafnargerð hófst í Grindavík. Þá
var opnað inn í svokallað Hóp sem
var vatn í fjömkambinum, en þar er
einmitt hin eiginlega höfn í dag og
þar var því lagður gmnnurinn að
núverandi höfn. Þetta finnast okkur
Grindvíkingum merkileg tímamót
og gaman að geta á sama tíma fagn-
að þessum áfanga í hafnargerðinni,“
segir Einar.
Færeyingar tvöfalda
laxeldi á tveimur árum
FÆREYINGAR hafa á
tveimur árum tvöfaldað lax-
eldi sitt. Á næsta ári gæti
framleiðsla þeirra numið
um 50.000 tonnum og þar
með era Færeyingar orðnir skæðustu keppinautar Norðmanna á mörkuð-
unum innan Evrópusambandsins. Laxeldi á Islandi er mun smærra í snið-
um, eða aðeins um 3.000 tonn.
Áætluð framleiðsla á
næsta ári 50.000 tonn
Laxeldi Færeyinga skilaði um
20.000 tonnum á síðasta ári og gert
er ráð fyrir því að framleiðslan í ár
verði um 35.000 tonn. Norðmenn
em langstærstir á þessum markaði,
en hafa engu að síður nokkrar
áhyggjur af vextinum í Færeyjum.
Á síðasta ári nam neyzla á laxi í
löndum Evrópusambandsins um
476.000 tonnum. Um 70.000 tonn af
því var lax úr Kyrrahafi og hefur
það magn verið svipað undanfarin
ár. Hins vegar hefur neyzla á eldis-
laxi kenndum við Atlantshaf fjór-
faldazt á sama tíma. Mest hefur
neyzlan á laxi verið í Japan, en síð-
ustu tvö árin hefur hún dregizt sam-
an um 90.000 tonn. Það er fyrst og
fremst samdráttur í neyzlu á Kyrra-
hafslaxi, sem á hinn bóginn hefur
gefið Norðmönnum tækifæri til að
auka hlutdeild sína um 32.000 tonn.
Staðan á heimsmarkaðnum fyrir
lax markast af stöðugleika á heildina
litið. Hins vegar er um mikla aukn-
ingu á eldislaxi að ræða, en að sama
skapi samdrátt á framboði af villtum
laxi. AIls er framboðið um þessar
mundir um 1,7 milljónir tonna.
Reyndar hefur dregið úr hraðanum í
vexti laxeldis. Hann var fyrir
nokkrum ámm 17 til 18%, var að-
eins 9% í fyrra. Á þessu ári er ekki
gert ráð fyrir aukningu í Noregi,
Bretar draga úr Mmleiðslu og vöxt-
urinn í Chile er minni en áður. Þá er
gert ráð fyrir að eldi á regnbogasil-
ungi dragist saman um 30.000 tonn
vegna samdráttar í Chile og verði
130.000 tonn. Chilemenn draga úr
þessu eldi vegna óviss markaðsá-
stands í Japan. Að öllu þessu athug-
uðu er talið að laxeldi og eldi á
rregnbogasilungi skili alls um einni
milljón tonna á þessu ári.