Morgunblaðið - 16.07.2000, Side 49

Morgunblaðið - 16.07.2000, Side 49
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 16. JÚLÍ 2000 49 FÓLKí FRÉTTUM MYNDBÖND Vinátta í skugga fortíðar Þagnarmúrinn (AKindofHush) II r a m a ★★ Leikstjóm og handrit: Brian Stim- er. Aðalhlutverk: Harley Smith, Marcella Plunkett, Ben Roberts og Paul Williams. (92 mín.) Bretland, 1998. Háskólabíó. Bönnuð innan 16 ára. ÞAGNARMÚRINN er fyrsta mynd breska leikstjórans Brian Stirner. Þar er sögð saga nokk- urra pilta sem búa á götunni í einu af skuggahverfum Lundúna. Þeir eiga það sameigin- legt að hafa mátt þola kynferðislega misnotkun og hafa snúið baki við samfélaginu fullir reiði og hefndar- þrár. Myndin er sæmilega gerð og dregur upp nokkuð raunsanna mynd af því umhverfi sem dreng- irnir lifa í. Hins vegar er handritið dálítið losaralega unnið og á köfl- um bregður fyrir einfeldningsleg- um tóni sem dregur úr áhrifa- mætti myndarinnar. Hins vegar bætir leikurinn upp marga af veik- leikunum, og hefur leikstjóranum tekist vel til með að stýra þeim hópi óreyndra leikara sem þar er á ferð. Samleikur drengjanna sem og þeirra fullorðnu sem fyrir koma er góður og skiptir það miklu þar sem myndin fjallar að miklu leyti um mannleg samskipti og vináttu við erfiðar aðstæður. Heiða Jóhannsdóttir Samsuða Húsnæðisvandinn (The Apartment Complex) Spennumynd ★★ Leikstjóri: Tobe Hooper. Handrit: Karl Schaechter. Aðalhlutverk: Chad Lowe, Amanda Plummer og Fay Masterson. (95 mín) Banda- ríkin, 1999. Sam myndbönd. Bönn- uð innan 16 ára. LEIKSTJÓRINN Tobe Hooper er reyndur á hrollvekjusviðinu en hann leikstýrði m.a. myndum á borð við „The Tex- as Chain Saw Massacre" og „Poltergeist". I þessari sjónvar- psmynd bregður hann á leik ásamt handritshöfundin- um Kari Schaecht- er. I myndin úir og grúir af vísun- um í gamlar kvikmyndir og kvikmyndahefðir en þar ber hæst áhrif frá film noir-hefðinni og þýska expressjónismanum sem fyrr- nefndahefðin sótti stíl sinn til. Leik- myndin er skökk og skæld og ein persónan heitir hvorki meira né minna en herra Caligari eftir samn- efndri persónu í hrollvekjunni „The Cabinet of Dr. Caligari" frá árinu 1919. í ekki metnaðarfyllri mynd en hér er á ferð verða slíkar vísanir dálítið vandræðalegar en sem betur fer vinnur myndin á. Hún verður þannig í besta falli sniðugt dæmi um þá samsuðu eldri stíla og hefða sem einkennandi er fyrir kvik- myndagerð samtímans. Heiða Jóhannsdóttir ERLENDAR Óskar Einarsson tónlistar- maður fjallar um tónlistina úr kvikmyndinni Gladiator Stórbrotin kvik- myndatónlist HANS Zimmer er eitt af stóru nöfnunum í kvikmyndatónlistinni. Hans frægustu myndir eru sennilega The Lion King (þar samdi hann og útsetti tónlistina en Elton John samdi sönglögin), Crimson Tide, Peacemaker og The Prince Of Egypt. Tónhst Hans Zimmer verður oftast til í stúdíói sem er yfirfullt af hljóðgervlum, „samplerum“, tölvum og hljómborðum. Hann hefur náð að nýta sér rafmagnshljóðfærin að fullu og vestanhafs er hann oft fenginn þegar blanda þarf saman hljómborð- um og lifandi hljómsveit. Tónlist Hans við Gladiator er sennilega það besta sem hann hefur gert í kvikmyndatónlist til þessa. Tónsmíðar í stórmyndum á borð við þessa hafa oftast haft eitt til tvö meg- in steþmótív sem eru gegnumgang- andi í verkinu - oft mjög grípandi stef á borð við stefin úr Superman, Star Wars og Titanic. Kvilanynda- tónlist seinni ára hefur oft á tíðum verið frekar útþynnt og klisjukennd. Reyndar ber að hafa í huga að tón- skáldin hafa oftast ekki nema um mánuð til að semja og útsetja alla tónlistina sem er kannski ástæðan fyrir endurtekningum en héma áður fyrr (um miðja öldina) höfðu tón- skáldin hins vegar mun lengri tíma. Hans Zimmer vinnur mikið af tónlistinni fyrst í tölvu en fær síðan til liðs við sig sprenglærða og færa útsetjara sem útsetja tónlistina fyrir sinfóníuhljómsveit. Þetta fólk á oft á tíðum mestan heiðurinn af útkomu kvikmyndatónlistar. Margir sem semja kvikmyndatónlist kunna ekki að skrifa fyrir sinfóníuhljómsveit heldur ráða tii sín fagmenn á því sviði. Menn á borð við John Williams (Jaws, Star Wars, Amistad), Jerry Goldsmith (Planet Of The Apes, Star Trek, Basic Instinct,The Edge), Ja- mes Homer (Titanie, Bravehart), John Barry (Dances with Wolves) og Bruce Broughton (Silverado) útsetja hins velgar sína tónlist sjálfir fyrir hljómsveit en hafa stundum aðstoð- ai-menn við viðameiri verk. Það eru sex útsetjarar sem útsettu tónlistina í Gladiator. Einn þeirra er Bruce Fowler sem er mjög fær og notar Hans Zimmer hann oft við hljóm- sveitarútsetningar sínar. I þessari Óskar Einarsson spáir því að tónlist Hans Zimm- ers úr kvikmyndinni Gladiator verði tilnefnd til Óskarsverðlauna. mynd hins vegar er ekki mikil áhersla lögð á síendurtekin stef og laglínur heldur er megináherslan að skapa stemmningu við hinar ýmsu senur í myndinni.Útkoman er mjög góð og fjölbreytt. Ekki má gleyma hlut Lisu Gerrard í tónlistinni því rödd hennar skapar mið-austræn áhrif sem falla vel að myndinni. Gladiator á að gerast um 120 árum eftir krist og fjallar um skylminga- kappa Rómaveldis. Þeir sem voru þrælar á þessum tíma voru notaðir sem skylmingakappar við skemmt- anahöld Rómveija. Bardagasenurn- ar í myndinni eru eftirminnilegar og á tónlistin stóran þátt í því. Mikið er notast við trommur og ýmiss konar slagverk í þessum senum sem og málmblásturshljóðfæri. Bestu verk- in að mínu mati eru „The Battle“, „The Might Of Rome“, „Barbarian Horde“, og „Patricide“. Stfllinn á tónlistinni er síðrómantík ef hægt er að setja hann undir einn stíl. Stund- um örlar á klassík og nokkur verkin minna á þjóðlagatónlist miðaustur- landa. Faðir kvikmyndatónlistarinn- ar er af sumum álitinn Ottorino Respighi (1879-1936). Hann samdi mörg verk sem lýsa atburðum, stöð- um og þess háttar og er tónlist hans mjög myndræn og auðvelt að setja sig inn í aðstæðumar. Hann samdi m.a. nokkur verk um Rómaborg og Rómverja; „Pines of Rome“, „Fountains Of Rome“ og „Roman Festivals". Hljóm- sveitarútsetning- arnar í stærri verkum Gladiator minna stundum á verk Respighi, sérstaklega „Pin- es Of Rome“. Sennilega hafa út- setjarararnir skoðað verk Resp- ighi vel enda var hann snillingur í útsetningum. „The Battle" minnir aðeins á „The Plan- ets“ eftir Gustav Holst og í „Am I Not Merciful" fannst mér örla aðeins á Wagner með tignarlegum kór. A heildina litið er þetta stórbrotin tónlist sem þjónar sínum tilgangi mjög vel og kæmi mér ekki á óvart að hún verði tilnefnd til Óskarsverð- launa. Hans Zimmer er á uppleið en gaman væri að fá að heyra frá honum kvikmyndatónlist þar sem hann not- ast eingöngu við sinfóníuhljómsveit og sleppir hljóðgervlum og tölvum. Hljóðvinnslan á geisladisknum er mjög góð og hljóðfæraflutningurinn allur til fyrirmyndar. Óskar Einarsson - Unglingar vUiíi “V Íyr*v áboð Kaupum ekki áfengl fypir þá www.islandaneiturlyfja.is f % MJÓLKUHSAMSALAN l ÍSLENSKIR OSTAR, .v, Ekta amenskur hainborgari m/öllu kr. 899,- í hádeginu Alltaf bjór, 2 fyrir 1 á þriðjudögum - m Salatbar og supa | kl*. 299," með mat m

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.