Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags - 01.01.1900, Page 50

Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags - 01.01.1900, Page 50
50 um ritunum, byrjun 7. aldar. En vér getum fært það lengra aftur. Að öllum líkindum hafa báðir elztu spá- mennirnír, sem látið hafa rit eftir sig, Amos og Hósea, þekt. frásögur þessara fornrita (sbr. Amos 2, 9; Hós. 12, 4. 13), en þeir lifa báðir á fyrra helming 8. aldar (Am- os á dögum Jeróbóams annars, hinn nokkru síðar); við það færist neðra tímatakmarkið lengra aftur eða til önd- verðrar 8. aldar eða jafnvel til ioka 9. aldar. Hins vegar virðist mega ganga að þvi visu, að hvorugt þessara rita sé samið fyr en eftir skiftingu ríkisins eða árið 933 f. Kr. og mun því óhætt að setja efra tímatakmarkið í kringum árið 900. Niðurstaðan verður þá sú, að rit þessi séu samin einhvern tíma á 9. öldinni, að minsta kosti það ritið, sem alment er talið eldra, Jahve-ritið. Só nú farið nærri sönnu, ef sagt er, að Jahve-ritið sé samið á árunum 850—800 f. Kr., þá virðist liggja nærri sð álíta, að Elóhím-ritið só samið seint á tímabilinu 800—750 f. Kr. Nánar verður þetta ekki ákveðið. En þá er eftir að ákveða tímahlutfallið milli 5. Móse- bókar og Prestaritsins. Lengi framan af var það álit manna, að Prestaritið væri elzt allra heimildarrita Móse-bókanna, en það bygðu menn aðallega á þvi, að þetta rit er stærst allra heimildarritanna og myndar eins og höfuðstofn fimmbók- ritsins. Enn fremur litu menn svo á, sem hin mikla ná- kvæmni höfundarins i lýsingu viðburðanna, sérstaklega þó i öllu, er snertir guðsþjónustuna og fyrirkomulag hennar eða prestalöggjöfina yfir höfuð, væri vottur þess, að ritið væri mjög gamalt. En því lengur sem starfað hefir verið að hinni vísindalegu ransókn gamla testa- mentisins, sérstaklega fimmbókaritsins, þess meir hafa menn fjarlægst þá skoðun. Nú er það samhuga álit allra, sem skyn bera á þau efni, sem hér ræðir um, að Prestaritið sé ekki að eins miklu yngia en bæði Jahve-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags
https://timarit.is/publication/228

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.