Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1904, Síða 37

Eimreiðin - 01.09.1904, Síða 37
197 nema töfralistir, er hann síðar neytti til að villa fólki sjónir, og þótt meiri hlutinn af þeim væri ekki skrök ein, þá er það ekki meira en það, sem hver reglulegur töframaður getur gert. Hver þrekvirki hefur Jesús unnið, og hví eiga spádómar spámannanna um Messías einmitt að hljóða um hann, er ekkert guðdómlegt hefur til að bera? Það er svo að sjá af sumum smáatriðum í þessari árás, að Celsus hafi notað rit Gyðinga sem heimildir. Þar sem hann gerir Gyðingi orð þessi upp, þá er hugsunin auðsjáanlega sú, að kristindómurinn standi Gyðingatrú að baki og fái ekki svo mikið sem staðist dóma hennar. Fyrir því lætur Celsus Gyðing sinn ljúka máli sínu með er- indi til samlanda sinna, er kastað höfðu trú sinni, þar sem hann leiðir þeim fyrir sjónir, hversu fráleitt það sé að kjósa kristna trú fremur en erfðatrú þeirra. Jesús samsvarar ekki þeim Messías, er um er spáð. Hann fór í felur, þegar átti að refsa honum, og lærisveinar hans brugð- ust honum skammarlega. Hann hafði ekki svo mikið sem sama hemil á þeim sem ræningjaforingi á óaldarflokki sínum. Og hvemig gátu þeir fengið það af sér, er hann hafði látið Pétur og Júdas skilja á sér, að hann vissi, hvað þeir hefðu í hyggju? Hví sýndi hann þá ekki guðdómsmátt sinn að minsta kosti á síðustu stundu? Öðru nær. Hann bað þess að síðustu, að þessi kaleikur mætti verða tekinn frá sér, sem hann sjálfur hafði þó einsett sér að tæma af hlýðni við föður sinn og það óhjákvæmilega af sjálfs sín fijálsum vilja, ef hann væri sjálfur guð. Á krossinum þyrsti hann og blæddi honum, eins og réttum og sléttum menskum manni, — eða var það, ef til vill, goðblóð það, er Hómer getur um, sem rann úr sárinu í síðu honum?1 Hvernig getum vér haldið, að sá sé guð, er ekkert guðlegt gerði, fekk engan til að trúa á sig í lifanda lífi, jafnvel ekki lærisveina sína, og er yfirleitt ekki annað en ímynd óvirðingar og vesaldóms? Já, — en hann gerði kraftaverk og er upprisinn frá dauðum, segja menn. Hið fyrra hafa margir getað og Kristur hefur sjálfur sagt, að þau geti verið framin með djöfla full- tingi (Matth. 7, 22). Hið síðara er í frásögur fært um Orfevs, Pýþa- góras og fleiri. Hví á annað að vera sannindi, en hitt þjóðsaga? Og af hveiju vitið þér, að hann er upprisinn? í’að hefur enginn séð það nema hálfgalin kona og fáeinir aðrir, er hafa verið taugaveiklaðir og dreymt það og talið sér trú um það af ásettu ráði, sem hefur margan manninn hent, eða — og það er sennilegast — að þeir hafa viljað gera aðra hrifna með þessum hégóma. Eftir uppiisuna átti Kristur að sýna sig á almannafæri, úr því að hún átti að sanna guðdóm hans. í’ar sem hann leitaðist við að snúa hverjum og einum í lifanda lífi, hvert vit var svo í því að laumast til leynifunda við fáeina lærisveina sína eftir upprisuna, þegar hann gat einhver áhrif haft. Hvemig má það vera, að nokkur guð dvelji svo meðal mannanna, að hann þekk- ist ekki, er hann stígur niður til þeirra, ekki sízt til þeirra, er lengi höfðu vænzt hans? Er hann ef til vill kominn til þess að vér skulum ekki trúa? Nei. Jesús var enginn guð. Hann var meira að segja 1 Pað er spaugilegt, að Órígenes svarar pessu með því, að gera úr því krafta- verk, að blóð og vatn rann úr sárinu að honum dauðum.

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.