Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1910, Page 12

Eimreiðin - 01.05.1910, Page 12
88 Á árunum 1890—1900 voru stöðugt fleiri og fleiri vísinda- menn farnir að rísa upp gegn ýmsum atriðum Darwíns-kenningar, menn voru nú farnir að prófa grundvallaratriðin, sem úrvalskenn- ing Darwíns var bygð á, og fundu mörg rök, er riðu í bága við það, sem menti áður töldu rétt og óhrekjandi, og þá komu í ljós mörg örðug úrlausnarefni og vandamál, sem mönnum hafði eigi hugkvæmst áður. Á hinum fyrstu 9 árum tuttugustu aldar má með fullum sanni segja, að meginþorri vísindamanna (að minsta kosti á Pýzkalandi) er alveg búinn að yfirgefa úrvalskenningu Darwíns (Selektionstheori), sem er aðalkjarninn í tilgátum hans, og álítur hana þýðingarlitla fyrir skilning á breytiþróun og fullkomn- un lífsins. Par með er þó ekki sagt, að hún sé alveg úr sögunni, Darwín hefir með rannsóknum sínum í þessu efni skýrt og upp- lýst marga flókna og samtvinnaða þætti í sögu lífsins, en það sem kenningin eiginlega átti að sanna, sannar hún eigi. Allir kannast við, að rit Darwíns hafi komið til leiðar miklum byltingum í heimi vísindanna, og fyrir tilstilli hans fóru menn að rannsaka óteljandi fyrirbrigði, sem enginn hafði áður skeytt um. En sjálf Darwíns- kenningin hefir ekki efnt það, sem hún lofaði; hinar eiginlegu or- sakir lífifæra og eðlisbreytinga hjá tegundunum eru enn þá hulin ráðgáta. »Á fyrri árum«, segir hinn nafnkunni dýrafræðingur Wilhelm Haacke (1905), »var það alment kent bjánaskap og ellilasleika, ef einhver hinna eldri náttúrufræðinga dirfðist að mót- mæla einhverjum af kenningum Darwíns. Nú hefir þetta snúist við, aðalstoðir Darwínskenningarinnar eru nú öldungarnir, en mót- mælendur hinir ungu menn, eðlilega að þeim fráskildum, sem enn eru alveg grænir«. Vér munum því næst fara nokkrum orðum um kenningar Darwíns, og telja hinar allra helztu mótbárur, sem fram hafa komið. Eins og kunnugt er, hafði Lamarck og ýmsir aðrir nátt- úrufræðingar reynt að færa rök fyrir því, að kynkvíslir dýranna breyttust við ytri áhrif og ólík lífsskilyrði. Darwín var á sama máli, en hann bætir því við, að lífsstritið eða tilverustríðið (struggle for life) milli einstaklinganna hvetji breytingarnar og geri það að verkum, að hinar hentugu breytingar verði staðfastar, af því þær ögn, og áhangendum Háckels er altaf að fækka meðal lærðra manna. Sumir af lærisveinum hans eru ákafir mótstöðumenn hans í vísindum. Háckel kallar efnis- kenning sína »mónisma«, en hún er þó ekkert annað en hinn gamli »materíalismi« í dularklæðum, þó hann sjálfur vilji eigi kannast við það.

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.