Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1910, Qupperneq 12

Eimreiðin - 01.05.1910, Qupperneq 12
88 Á árunum 1890—1900 voru stöðugt fleiri og fleiri vísinda- menn farnir að rísa upp gegn ýmsum atriðum Darwíns-kenningar, menn voru nú farnir að prófa grundvallaratriðin, sem úrvalskenn- ing Darwíns var bygð á, og fundu mörg rök, er riðu í bága við það, sem menti áður töldu rétt og óhrekjandi, og þá komu í ljós mörg örðug úrlausnarefni og vandamál, sem mönnum hafði eigi hugkvæmst áður. Á hinum fyrstu 9 árum tuttugustu aldar má með fullum sanni segja, að meginþorri vísindamanna (að minsta kosti á Pýzkalandi) er alveg búinn að yfirgefa úrvalskenningu Darwíns (Selektionstheori), sem er aðalkjarninn í tilgátum hans, og álítur hana þýðingarlitla fyrir skilning á breytiþróun og fullkomn- un lífsins. Par með er þó ekki sagt, að hún sé alveg úr sögunni, Darwín hefir með rannsóknum sínum í þessu efni skýrt og upp- lýst marga flókna og samtvinnaða þætti í sögu lífsins, en það sem kenningin eiginlega átti að sanna, sannar hún eigi. Allir kannast við, að rit Darwíns hafi komið til leiðar miklum byltingum í heimi vísindanna, og fyrir tilstilli hans fóru menn að rannsaka óteljandi fyrirbrigði, sem enginn hafði áður skeytt um. En sjálf Darwíns- kenningin hefir ekki efnt það, sem hún lofaði; hinar eiginlegu or- sakir lífifæra og eðlisbreytinga hjá tegundunum eru enn þá hulin ráðgáta. »Á fyrri árum«, segir hinn nafnkunni dýrafræðingur Wilhelm Haacke (1905), »var það alment kent bjánaskap og ellilasleika, ef einhver hinna eldri náttúrufræðinga dirfðist að mót- mæla einhverjum af kenningum Darwíns. Nú hefir þetta snúist við, aðalstoðir Darwínskenningarinnar eru nú öldungarnir, en mót- mælendur hinir ungu menn, eðlilega að þeim fráskildum, sem enn eru alveg grænir«. Vér munum því næst fara nokkrum orðum um kenningar Darwíns, og telja hinar allra helztu mótbárur, sem fram hafa komið. Eins og kunnugt er, hafði Lamarck og ýmsir aðrir nátt- úrufræðingar reynt að færa rök fyrir því, að kynkvíslir dýranna breyttust við ytri áhrif og ólík lífsskilyrði. Darwín var á sama máli, en hann bætir því við, að lífsstritið eða tilverustríðið (struggle for life) milli einstaklinganna hvetji breytingarnar og geri það að verkum, að hinar hentugu breytingar verði staðfastar, af því þær ögn, og áhangendum Háckels er altaf að fækka meðal lærðra manna. Sumir af lærisveinum hans eru ákafir mótstöðumenn hans í vísindum. Háckel kallar efnis- kenning sína »mónisma«, en hún er þó ekkert annað en hinn gamli »materíalismi« í dularklæðum, þó hann sjálfur vilji eigi kannast við það.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.