Bókasafnið


Bókasafnið - 01.02.1988, Side 19

Bókasafnið - 01.02.1988, Side 19
BÖKASAFNIÐ Lykilorð og lærdómur Notkun einkatölva í skólasöfnum Dorothy A. Williams School ofLibrarianship and Information Studies, Robert Gordon’s Institute of Technology, Aberdeen. U.K. Fyrirlestur fluttur á 16. ráðstefnu IASL í Reykjavík 30. júlí 1987, nokkuð styttur. 1. Forsendur Verkefnið Notkun einkatölva í skólasöfnum (The Microcomputer in the School Library Project, MISLIP) (1) var skipulagt í framhaldi af að margir bókaverðir og kennarar voru að leita leiða til að auka safnleikni og upplýsingaleit meðal skólanemenda. í nýlegum skýrslum um 10-18 ára nemendur (2) í Skotlandi er lögð áhersla á nauðsyn þess að unglingar sýni meira sjálf- stæði í námi. Leikni í að finna og nota upplýsingar er mikilvægur þáttur náms og áhugi á safnleikni og upplýs- ingaleit hefur aukist meðal þeirra sem skipuleggja nám og námsefni. í nýlegum athugunum (3) er einnig bent á nauðsyn þess að hlutur bókavarða í skólastarfinu aukist og sé ekki einungis fólginn í því að finna heimildir í tengslum við námsefnið heldur hjálpi þeir nemendum einnig við að öðlast meiri safnleikni. MISLIP-verkefninu var ýtt úr vör í ffamhaldi af ítarlegum rannsóknum á safnleikni (4) og athugun á notkun einkatölva sem hjálpartækja við upplýsingaleit í skólum (5). Helstu markmið verkefnisins voru: a) Að fella saman upplýsingatækni og upplýsinga- leikni. b) Að finna leiðir til að hjálpa nemendum að öðlast leikni í að finna og nota upplýsingar. Við ítarlega könnun í skóla nokkrum á árunum 1983-1985 fannst gagnlegur grundvöllur til byggja á hugmyndir (stig 1) sem síðan hafa verið notaðar og stað- færðar í sex skólum í Skotlandi og við getum kallað ann- að stig verkefnisins (1985- 1987). Hér verður gerð grein fyrir þróun og niðurstöðum sem fram komu á því stigi. 2. MISLIP: Lykllorð - leið til lærdóms Lykilorð - leið til lærdóms (Keyword Approach to Leaming, KAL) var það sem fólst í MISLIP-verkefninu og markmiðið var að hvetja nemendur til að íhuga tilgang sinn með náminu og hjálpa þeim að skilgreina Mynd 1: Upplýsingastreymið (úr heimild nr. 7) hvaða upplýsingar þeir þurfa. Það er undirstaða þess að geta fundið og notað þær upplýsingar sem máli skipta. Þessi aðferð byggist á því tungutaki sem nemendur nota til að skilgreina þarfir sínar - lykilorðum sem eru notuð í skólastofunni og þeirra eigin orðaforða sem síðan er notaður til að draga saman þekkingu þeirra á efninu. Það er mikil vægt að leggja áherslu á að notkun þess- ara lykilorða er ekki bundin við einstök orð. Gildi að- ferðarinnar er fólgið í tengslunum milli orðanna en þau eru jafnmikilvæg og orðin sjálf. Með þ ví að tengja saman tvö eða fleiri lykilorð og nota þau þannig við upplýsinga- leit eða við að draga saman nýjar upplýsingar notar nemandinn mikilvægasta hæfileika sinn - hugsunina - til að tengja nýjar upplýsingar við þá þekkingu sem hann býr yfir. Þannig öðlast hann smám saman skilning í stað þess að læra einungis fleiri staðreyndir. Lykilorðin eru því tengiliður milli þeirrar þekkingar sem nemandinn vill öðlast og upplýsinganna. Einkatölvan er notuð við upplýsingaleitina og nemendur geta leitað í litlum gagnagrunnum þar sem lykilorð sem tengjast námsefninu eru notuð. Gagnagrunnar þessir eru ekki fullkomin skrá yfir efni skólasafnsins en leiknin við að leita í þeim á að koma að gagni við leitir í stærri gagnagrunnum. Á frumstigi verkefnisins (6) var 12-14 ára nem- endum og kennurum þeirra kynnt hlutverk KAL með margvíslegum hætti, m.a. hvemig lykilorð em notuð við lestur, glósun, framsetningu efnis og við að skipuleggja námið. 19

x

Bókasafnið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.